| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 374 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-01-2557    อ่าน 1475
 "สิงห์" กว้านซื้อที่ดินย่านดุสิต พญาไท บางซื่อ บางพลัด ผุดออฟฟิศบิลดิ้ง

บุญรอดฯประกาศซื้อที่ดินย่านดุสิต พญาไท บางซื่อ บางพลัด ขึ้นออฟฟิศบิลดิ้งรับการเติบโตของธุรกิจและบริษัทในเครือ พร้อมให้เช่า ตั้ง 2 บริษัทอสังหาฯเพิ่ม "สันติ-จุตินันท์" ลุยเอง เผยราคาประเมินพุ่งขึ้น 10-20% พญาไท 8 แสน/ตร.ว.

สร้างความคึกคักให้กับวงการซื้อขายที่ดินไม่น้อย เมื่อบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์สิงห์ เบียร์ลีโอ ได้ลงประกาศผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ โดยระบุเนื้อหาหลัก ๆ ว่า "ต้องการซื้อที่ดิน 5 ไร่ขึ้นไป ติดถนนใหญ่ ในพื้นที่ดุสิต พญาไท บางซื่อ บางพลัด"

แหล่งข่าวจากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ให้ข้อมูล "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ประกาศดังกล่าวเป็นการหาซื้อที่ดิน เพื่อสร้างเป็นอาคารสำนักงานของบริษัทและบริษัทในเครือ เนื่องจากปัจจุบันสำนักงานใหญ่บนถนนสามเสน เริ่มมีความแออัด รวมทั้งพนักงานของบริษัทและบริษัทในเครือก็มีจำนวนมากขึ้น

ตอนนี้ เพิ่งเปิดอาคารสำนักงานใหม่อีก 2 อาคาร บริเวณด้านหลัง ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา คาดว่าจะรองรับได้อีกระยะหนึ่ง ผู้บริหารจึงตัดสินใจหาซื้อที่ดินเพื่อสร้างอาคารสำนักงานเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากความเคลื่อนไหวในการซื้อที่ดินดังกล่าวแล้ว เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา ผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มบริษัทบุญรอดฯได้จดทะเบียนตั้งบริษัทเพื่อดำเนิน ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เอสไบรท์ฟิวเจอร์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 4,135 ล้านบาท และบริษัท สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 2,070 ล้านบาท โดยทั้ง 2 บริษัท มีกรรมการประกอบด้วย นายสันติ ภิรมย์ภักดี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และนายชญานิน เทพาคำ

ด้านนายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด กล่าวว่า จากการสำรวจราคาซื้อขายที่ดินที่อยู่ติดถนนใน 4 พื้นที่ ได้แก่ ดุสิต พญาไท บางซื่อ บางพลัด มีการปรับตัวค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยราคาปีนี้จะปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10-20% แบ่งเป็นราคาที่ดินในเขต พญาไท ติดถนนพหลโยธิน มีราคาซื้อขายสูงสุดตารางวาละ 4-8 แสนบาท บริเวณตอนต้นของถนนพหลโยธิน นับจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถึงย่านอารีย์ บริเวณอาคารสำนักงานใหญ่ของธนาคารกสิกรไทย ราคา 6-8 แสนบาทต่อตารางวา ขณะที่ฝั่งถนนพหลโยธินตอนปลายตั้งแต่ย่านสะพานควาย จตุจักร ถึงลาดพร้าวตอนต้น ประมาณ 4-5 แสนบาทต่อตารางวา

ส่วนราคา ที่ดินในเขตบางซื่อ บริเวณที่ติดถนนประชาราษฎร์ เกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (ช่วงบางซื่อ-เตาปูน) ตารางวาละ 3 แสนบาท สำหรับย่านบางพลัด ติดถนนจรัญสนิทวงศ์ เกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ราคาประมาณ 1-1.5 แสนบาทต่อตารางวา และในพื้นที่เขตดุสิต ติดถนนสามเสนและถนนอื่น ๆ ในละแวกเดียวกัน ตารางวาละประมาณ 1 แสนบาท ต่ำกว่าทั้ง 3 ทำเลข้างต้น เนื่องจากอยู่ในเขตกรุงเทพฯชั้นใน ไม่ได้เป็นย่านที่อยู่อาศัยและอยู่ใกล้กับเขตทหารและรัฐสภา ทำให้มีการจำกัดความสูงของอาคารที่จะก่อสร้างโดยรอบ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.