| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 66 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-01-2557    อ่าน 1471
 10 อันดับบริษัทพัฒนาที่ดินใหญ่สุด

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส

บมจ.พฤกษาเรียลเอสเตท ครองอันดับหนึ่งจากบริษัทพัฒนาที่ดินที่ยังมีขายโครงการที่อยู่อาศัยอยู่ทั้งหมด 736 บริษัท ทั้งในแง่จำนวนและมูลค่าการพัฒนา

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส แถลงว่าจากการประมวลภาพรวมโครงการที่อยู่อาศัยทั้งหมดที่เปิดตัวตลอด 12 เดือนของปี 2556 พบว่า บมจ.พฤกษาเรียลเอสเตท ครองอันดับเปิดตัวโครงการมากที่สุดถึง 51 โครงการ จำนวน 21,541 หน่วย รวมมูลค่าถึง 43,145 ล้านบาท อาจกล่าวได้ว่าบริษัทนี้มีสัดส่วนหน่วยขายทมดในตลาดถึง 16.4% หรือหนึ่งในหกของทั้งตลาด และหากในกรณีมูลค่าก็ประมาณ 11.2% หรือหนึ่งในเก้าของทั้งตลาดนี่เอง



อาจกล่าวได้ว่าในจำนวน 10 บริษัทแรกนี้ เป็นบริษัทมหาชนทั้งสิ้น โดยทั้ง 10 บริษัทนี้ มีสัดส่วนในตลาดรวมกันถึง 51.4% หรือครึ่งหนึ่งของทั้งตลาดนั่นเอง ที่เหลือเป็นของบริษัทมหาชนในตลาดอีก 30 แห่ง รวมจำนวนอีกราว 20% ของทั้งตลาด และที่เหลือเป็นของบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์จำนวนเกือบ 700 แห่งที่มีสัดส่วนในตลาดเพียง 30%



ในทำนองเดียวกัน ได้ว่าในจำนวน 10 บริษัทแรกนี้ เป็นบริษัทมหาชนทั้งสิ้น โดยทั้ง 10 บริษัทนี้ มีสัดส่วนในตลาดรวมกันถึง 48% หรือเกือบครึ่งของทั้งตลาดนั่นเอง ที่เหลือเป็นของบริษัทมหาชนในตลาดอีก 30 แห่ง รวมจำนวนอีกราว 20% ของทั้งตลาด และที่เหลือเป็นของบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์จำนวนเกือบ 700 แห่งที่มีสัดส่วนในตลาดเพียง 30% เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์อีกจำนวนหนึ่งที่มีโครงการขนาดใหญ่อยู่ไม่น้อยเช่นกัน และโดยที่สัดส่วนในตลาดมีการแบ่งสรรกันหลายบริษัท จึงไม่อาจกล่าวได้ว่าตลาดมีการผูกขาดโดยบริษัทใดบริษัทหนึ่ง แต่บริษัทขนาดใหญ่ได้เปรียบบริษัทขนาดเล็กหลายประการ เช่น ต้นทุนที่ถูกกว่า อย่างไรก็ตาม หากทางราชการบังคับใช้มาตรการคุ้มครองผู้บริโภคกับโครงการจัดสรรทุกแห่ง ก็จะทำให้ทุกบริษัท ทุกแบรนด์มีความน่าเชื่อถือพอๆ กันเพราะต่างต้องคุ้มครองผู้บริโภค จากที่ในปัจจุบันไม่มีบริษัทใดคุ้มครองผู้บริโภค บริษัทรายใหญจึงได้เปรียบด้วยชื่อเสียงเก่าและใหญ่ของตน แต่ก็ไม่อาจเป็นหลักประกันที่แท้จริงได้

ทางราชการจึงควรส่งเสริมการบังคับใช้มาตรการคุ้มครองเงินดาวน์ของคู่สัญญาเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ซื้อและความมั่นคงต่อตลาดที่อยู่อาศัย และทำให้เกิดการแข่งขันอย่างเท่าเทียม เป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ไม่เป็นการช่วยเหลือแต่เฉพาะรายใหญ่แต่อย่างใด
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.