| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-01-2557    อ่าน 1410
 จังหวะก้าว "เอ็น-พาร์ค" ปักหมุดลงทุนโครงการใหม่

"เอ็นพาร์ค-บมจ.แนเชอรัล พาร์ค" กลายเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกสปอตไลต์ฉายส่องอีกครั้งในปี 2556 เมื่อมีนายทุนตระกูลดัง "ประชา มาลีนนท์" เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ สัดส่วนกว่า 24% มาพร้อมกับเงินทุนก้อนโตที่จะมาสานต่อธุรกิจกว่า 3,400 ล้านบาท



ชื่อชั้นของ "ประชา มาลีนนท์" ตอนแรกดูเหมือนจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ สร้างความมั่นใจให้กับองค์กรนี้ ทว่าอนาคตที่สดใสของบริษัทนี้ถูกทำให้สะดุดลงชั่วคราวอีกครั้งจากวิบากกรรมของ "เสี่ยประชา" ที่สวมหมวกนักการเมือง จนทำให้ติดร่างแหคดีจัดซื้อรถดับเพลิง กทม. นำไปสู่การผ่องถ่ายสัดส่วนหุ้นให้กับคนอื่นจนตัวเองเหลือสัดส่วนเพียง 4.94% ใหญ่อันดับสาม รองลงมาจากผู้ถือหุ้นใหญ่

เบอร์หนึ่ง คือ "มอร์แกน สแตนลีย์ แอนด์ โค อินเตอร์เนชั่นแนล พีแอลซี" บริษัทสัญชาติอเมริกันที่ถือหุ้น 19.56% ส่วนเบอร์สอง คือ "ศานติ ประนิช" ถือหุ้น 5.2%

ในระหว่างนี้...ธุรกิจเอ็น-พาร์คยังต้องดำเนินต่อไป โดยยังคงเดินหน้าเปิดตัวคอนโดมิเนียม "พาร์ค รามอินทรา" สูง 8 ชั้น มูลค่าโครงการ 350 ล้านบาท ปิดการขายไปเรียบร้อย อยู่ระหว่างก่อสร้างเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าในเดือนมีนาคม 2558

สำหรับปี 2557 แม้จะอึมครึมไปกับบรรยากาศทางการเมืองที่ไม่เป็นใจนัก แต่ผู้บริหารหลัก "นคร ลักษณกาญจน์" กรรมการผู้จัดการของเอ็น-พาร์ค ตัดสินใจจัดทริปสื่อมวลชนเปิดตัวคอนโดฯ

เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา เป็นโครงการในทำเลที่ถือว่าเซอร์ไพรส์วงการพอสมควร เพราะอยู่ประชิดชายแดนไทย-กัมพูชา โซนที่แวดล้อมไปด้วยบ่อนกาสิโน 7-8 บ่อน ในดินแดนอารักขาของเพื่อนบ้านใช้ชื่อแบรนด์ "พาร์ค อรัญ คอนโด" บนที่ดิน 80 ไร่ ใกล้ตลาดโรงเกลืออันลือชื่อของ อ.อรัญประเทศ มูลค่าโครงการบิ๊กเบิ้ม 3,200 ล้านบาท ออกแบบให้เป็นโครงการมิกซ์ยูส หรือผสมผสาน มีทั้ง

คอนโดฯ อาคารพาณิชย์ คลังสินค้า (ในอนาคต)เนื่องจากที่ดินเยอะ จึงต้องแบ่งการพัฒนาเป็น 4 เฟส เริ่มเฟสแรกใช้ที่ดินประมาณ 11 ไร่ด้วยกัน แบ่ง 6 ไร่ทำคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 514 ยูนิต มูลค่าเฟสแรก 800 ล้านบาท ห้องชุดพื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร ราคาเริ่มยูนิตละ 8.99 แสนบาท กำหนดสร้างแล้วเสร็จเมษายน 2559 และอีก 5 ไร่วางแปลนขึ้นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง แบรนด์

"พาร์ค อรัญ บูเลอวาร์ด" ขนาด 16 ตารางวา หน้ากว้าง 4 เมตร เพียง 62 ยูนิต ราคาเริ่ม 2.99 ล้านบาท เริ่มก่อสร้าง กุมภาพันธ์ 2557 กำหนดแล้วเสร็จพฤศจิกายนนี้

ปัจจุบันคอนโดฯมียอดขายแล้ว 30% ส่วนอาคารพาณิชย์ปิดการขายทั้ง 62 ยูนิต

"เหตุผลที่เราตัดสินใจมาลงทุนใกล้ตลาดโรงเกลือเพราะเป็นทำเลเกิดใหม่ มีศักยภาพ ลูกค้าหลักรองรับคนไทยที่ทำธุรกิจแนวชายแดน และต่างชาติที่ข้ามแดนมาค้าขายฝั่งไทยมีทั้งเขมร เวียดนาม จีน"

โอกาสเดียวกันนี้ "นคร" แจกแจงแผนธุรกิจปีมะเมียด้วยว่า จะลงทุนเพิ่ม 5-6 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1 หมื่นล้านบาท อาทิ คอนโดฯ 300 ยูนิต ย่านสุทธิสาร มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท กับโครงการมิกซ์ยูสมีทั้งคอนโดฯกับโรงแรมในตัวเมืองเชียงใหม่ มูลค่า 1,000 ล้านบาท เตรียมเปิดตัวกลางปีนี้

ขณะที่บ้านเดี่ยว 200 ยูนิต ทำเลสุขุมวิท 77 มูลค่า 2,000-3,000 ล้านบาท กับโรงแรมในจังหวัดติดชายแดนไทย-มาเลเซีย มูลค่า 1,000 ล้านบาท ความชัดเจนคือ "...อยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดิน"

ก่อนหน้านี้ในปี"56 เข้าไปลงทุนซื้อกิจการ "โรงแรมเซ็นทารา ขอนแก่น" ระดับ 4 ดาว 196 ห้อง และจ้างเครือเซ็นทารากลับเข้ามาบริหารให้ 15 ปี ไม่นับรวมธุรกิจน้ำซึมบ่อทรายที่เป็นทุนเก่าคือ อพาร์ตมนต์ให้เช่าในซอยสุขุมวิท 49
"เดอะ แนเชอรัล พาร์ค อพาร์ทเมนท์" อีกต่างหาก

ส่วนสินทรัพย์ในมือชิ้นใหญ่อย่างน้อย 2 แปลง "ที่ดินบางกระเจ้า-โรงภาษีร้อยชักสาม" ความคืบหน้าขณะนี้คือ ที่ดินบางกระเจ้า ย่านพระประแดง 192 ไร่...ยังอยู่ระหว่างออกแบบให้เป็นโครงการบ้านหรู เช่นเดียวกับที่ดินสัมปทานเช่าระยะยาวแปลงโรงภาษีร้อยชักสาม คำยืนยันคือ...รอการส่งมอบพื้นที่ หากภาครัฐเคลียร์ให้เมื่อไหร่พร้อมลงทุนทันที

ทั้งหมดนี้คือความเคลื่อนไหวของเอ็น-พาร์ค บริษัทอสังหาฯที่ราคาหุ้นปิดที่ 6 สตางค์ ข้อมูล ณ 20 มกราคม 2557
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.