| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-01-2557    อ่าน 1451
 เลาะ "เจริญนคร" ย่านริมน้ำ "สุสานคริสตจักรสำเหร่" กลุ่มนายทุนใหญ่ผุดตึกสูงตีโอบรอบด้าน

ปัจจุบัน "ถนนเจริญนคร" ติดโผย่านที่มีคอนโดมิเนียมและโรงแรมริมแม่น้ำมากเป็นอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดฯเดอะริเวอร์ ของ บมจ.ไรมอน แลนด์, คอนโดฯศุภาลัย ริเวอร์เพลส ของ บมจ.ศุภาลัย, คอนโดฯวอเตอร์มาร์ค ของ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์, โรงแรมเพนนินซูล่า ฯลฯ

แต่ไม่น่าเชื่อ ว่าบนถนนที่กลายเป็นแหล่งอยู่อาศัยสายนี้จะยังคงมีสถานที่เก่าแก่เหลืออยู่ ท่ามกลางความเจริญที่รุกคืบเข้ามาในขณะนี้ โดยช่วงปลายของถนนใกล้กับซอยเจริญนคร 59 ยังคงมี "สุสานคริสตจักรสำเหร่" ของสภาคริสตจักรในประเทศไทย ตั้งอยู่ติดริมถนน ใกล้กับโรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (โรงแรมแมริออทฯเดิม) โบสถ์คริสตจักรอายุ 154 ปี สภาพ "สุสานคริสตจักรสำเหร่" ปัจจุบันเป็นหลุมศพคนไทยหลากเชื้อชาติ ทั้งจีน ฝรั่ง นับร้อย ๆ หลุม ส่วนท้าย "ซอยเจริญนคร 59" มีโบสถ์คริสตจักรที่ 1 สำเหร่ อายุเก่าแก่ 154 ปี (สร้างปี 1860) ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ปัจจุบันขึ้นทะเบียนเป็นอาคารอนุรักษ์โดยกรมศิลปากร



แต่ จาก "ความเจริญ" ที่เข้ามาแทนที่ ราคาที่ดินที่นับวันแพงขึ้นเรื่อย ๆ โดยทำเลติด "ถนนเจริญนคร" ปัจจุบันประกาศขายตารางวาละกว่า 2 แสนบาท ทำให้ที่ดินโดยรอบสุสานนับวันเริ่มทยอยเปลี่ยนเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริม ทรัพย์ทั้งคอนโดฯและโรงแรม

จากการสำรวจพบว่า ที่ดินผืนใหญ่ทางด้านขวาของสุสาน ถัดจากโรงแรมอนันตราฯ ปัจจุบันกำลังก่อสร้างเป็น "โรงแรมอวานี โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท" สูง 25 ชั้น เจ้าของโครงการคือกลุ่มไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป

ทุนใหญ่กว้านซื้อที่ผุดตึกสูงล้อม

ขณะ ที่ฝั่งซ้ายมือช่วงซอยเจริญนคร 57/1 เป็นที่ดินเปล่าติดแม่น้ำผืนใหญ่ประมาณ 30 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้แหล่งข่าวกลุ่มบริษัททีซีซี แลนด์ บริษัทพัฒนาที่ดินของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ระบุว่า ซื้อไปเพื่อเตรียมพัฒนาโครงการเอเชียทีคฯ 2 เจริญนคร และถัดไปอีกไม่กี่ร้อยเมตรมีคอนโดฯศุภาลัย ริเวอร์ รีสอร์ท ของค่ายศุภาลัยอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกรกฎาคมนี้

เป็นปรากฏการณ์ "คอนโดฯ-โรงแรม" ล้อมรอบสุสานในเมืองคล้ายกับย่านสีลม

สิ่ง ที่กำลังรอลุ้นหลังความเจริญเข้ามามากมายขนาดนี้แล้ว...ในอนาคตสุสานคริสต จักรสำเหร่แห่งนี้จะถูกดีเวลอปเปอร์ซื้อไปพัฒนาโครงการอสังหาฯหรือไม่ ! เพราะนับวันที่ดินย่านเจริญนครยิ่งมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของบริษัท พัฒนาที่ดิน

โดยนายหน้าค้าที่ดินรายหนึ่งระบุว่า เท่าที่ทราบเมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวบริษัทพัฒนาที่ดินในตลาดหลักทรัพย์ฯรายหนึ่งได้ซื้อที่ดินติดแม่ น้ำเนื้อที่กว่า 10 ไร่ บริเวณด้านหลังสุสานคริสตจักรฯ ซึ่งมีทางเข้าออกถนนใหญ่ได้ ส่วนสุสานไม่ทราบว่ามีการประกาศขายหรือไม่

ที่ดินเหลือน้อย

ขณะ ที่แหล่งข่าวจากกลุ่มบริษัทฟายน์โฮม ผู้พัฒนาโครงการคอนโดฯเดอะฟายน์ แอท ริเวอร์ ย่านเจริญนคร ให้ข้อมูลว่า ช่วงที่มองหาที่ดินบนถนนเจริญนครเพื่อพัฒนาคอนโดฯ เมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน เคยมีนายหน้าอสังหาฯนำที่ดินแปลงหนึ่งซึ่งเป็นสุสานคริสตจักรฯ ใกล้กับโรงแรมอนันตราฯมาเสนอขาย ขณะนั้นเสนอราคาตารางวาละประมาณ 2 แสนบาท

แต่ หลังจากได้รับการติดต่อ พอทราบว่าเป็นที่ตั้งสุสานก็ไม่ได้สนใจ เพราะถ้าเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทยที่ซื้อห้องชุดไว้อยู่เองส่วนใหญ่จะถือเรื่อง นี้ จึงไปซื้อที่ดินโครงการเดอะฟายน์ แอท ริเวอร์ในปัจจุบันซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำ เดิมเป็นที่ตั้งโรงงานเก่ามาก่อน

"อนาคต ไม่แน่ใจว่าจะมีบริษัทพัฒนาที่ดินรายไหนสนใจอีก แต่ที่ดินติดถนนเจริญนครฝั่งริมน้ำที่เป็นแปลงใหญ่ ๆ เริ่มเหลือน้อยแล้ว ขึ้นอยู่กับสภาคริสตจักรและลูกหลานที่มีศพบรรพบุรุษฝังอยู่จะยินยอมหรือไม่" แหล่งข่าวระบุ

เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ ที่มาพร้อมกับความเจริญ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.