| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-01-2557    อ่าน 1490
 "สุขุมพันธุ์ บริพัตร" ผู้ว่าฯล่องหน "ชัชชาติ" ชิงซีน รับมือชัตดาวน์กรุงเทพฯ

ปฏิบัติการ "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" ของกลุ่ม "กปปส.-คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"เริ่มสตาร์ต 13 มกราคมที่ผ่านมา

โดยปักหลัก 7 จุดสำคัญย่านเศรษฐกิจ ได้แก่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ ห้าแยกลาดพร้าว แยกอโศก แยกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และแยกสวนลุมฯ

จากปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ทำให้การใช้ชีวิตของคนกรุงต้องยุ่งเหยิงกว่าปกติ ทั้งปรับเข็มทิศการเดินทางเมื่อเส้นทางเดิมที่เคยใช้ในชีวิตประจำวันมีเหตุผันผวนเกิดขึ้นมา

ในส่วนของ"กระทรวงคมนาคม" มีการเตรียมความพร้อม-หาทางเลี่ยงสำหรับคนจำเป็นต้องเข้าเมือง แนะนำให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะเดินทาง ทั้งรถเมล์ บีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน แอร์พอร์ตลิงก์ และเรือ พร้อมจุดจอดรถ 41 แห่งในพื้นที่ 5 โซน

พร้อมประชุมติดตามและประชาสัมพันธ์การเดินทางผ่านเว็บไซต์กระทรวง มีการอัพเดตผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" รักษาการ รมว.กระทรวงคมนาคม ที่มีแฟนเพจร่วม 421,000 คน

ขณะที่ "กทม.-กรุงเทพมหานคร" มี "คุณชายหมู-ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร" สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นั่งเป็นพ่อเมืองคุมพื้นที่ กล่าวได้ว่าแทบจะไม่ค่อยออกสื่อมากนักตลอดการชุมนุม จนมาถึงปฏิบัติการ "ชัตดาวน์กรุงเทพฯ" ครั้งล่าสุด

วันส่งท้ายปี 31 ธันวาคมที่ผ่านมา บิ๊กคมนาคม "ชัชชาติ" จุดประเด็นด้วยการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ไต่ถามถึงจุดยืนของ "คุณชายหมู" ในฐานะพ่อเมือง ?

โดยแจงรายละเอียดเป็นฉาก ๆ ว่า "การจราจร" ในกรุงเทพฯ ดูแลโดย 3 หน่วยงานหลัก 1.กระทรวงคมนาคม ดูแลถนนสายหลัก เช่น วิภาวดีรังสิต แจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน ทางด่วน รถเมล์ รถใต้ดิน เรือ สนามบิน 2.กทม. ดูแลถนนส่วนใหญ่ ตรอก ซอกซอย ทางเท้า รถไฟฟ้า BTS 3.ตำรวจจราจร ดูแลการจัดและควบคุมจราจร สัญญาณไฟ

"ฝากเรียนถามท่าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ว่า จุดยืนของท่านในฐานะพ่อเมืองกับเรื่องที่จะมีการปิด กทม.นี้คืออะไร เพราะผมกับท่าน และตำรวจจราจร มีหน้าที่ที่ต้องทำงานร่วมกันในการดูแลความสะดวก ปลอดภัยการเดินทางของคนกรุงเทพฯ มีประชากรประมาณ 7 ล้านคน รวมปริมณฑลเป็น 13 ล้านคน ต้องเดินทางใน กทม.ในแต่ละวัน เพื่อไปทำงาน ทำธุระ เรียนหนังสือ..."


ส่วนหนึ่งจากเฟซบุ๊คเพจชัชชาติ

ปรากฏว่าวันเดียวกัน "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวโต้ตอบสวนกลับทันที

"ด้วยความรักและเคารพ ท่านรัฐมนตรีชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งผมได้รู้จักมาเป็นเวลานานแล้ว เรื่องสำคัญของการบริหารราชการแผ่นดิน เราควรจะหารือกันผ่าน Social Network เหรอครับ เพราะผมอยากให้เป็นการแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริงนะครับ ไม่ใช่เป็นการสร้างภาพลักษณ์โดยเปล่าประโยชน์"


ส่วนหนึ่งจากเฟซบุ๊คเพจม.ร.ว.สุขุมพันธุ์

ฉากต่อมา วันที่ 3 มกราคม เป็นนัดแรกที่ "กทม.-ตำรวจจราจร-คมนาคม" ร่วมประชุมเพื่อรับมือการปิดกรุงเทพฯ มี "ชัชชาติ" นั่งเป็นประธาน เป็นไปตามคาด...เช้าวันนั้นไร้เงาผู้ว่าฯ กทม. โดยส่งรองปลัด กทม. "มานิต เตชอภิโชค" คุมด้านวัฒนธรรม การขนส่ง และการจัดระเบียบเมือง มาแทน

เมื่อลงเอยรูปแบบนี้ คงต้องเหลียวกลับมาดูข้อมูลฝั่ง "กทม." กันบ้างล่ะ

"ข่าวผู้ว่าฯ กทม.เงียบ ๆ ไป ก็รู้อยู่ ผู้ว่าฯคนละพรรคกับรัฐบาล ภาพของ กทม.ติดลบอยู่แล้ว ต้องทำตัวเป็นกลางที่สุด จริง ๆ ก็มีการประชุมร่วมกับหัวหน้าหน่วยงานแทบทุกวัน วันละ 3 เวลา เช้า 10 โมง บ่าย 2 โมง และบ่าย 3 โมง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นหลัก" แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

สำหรับความเคลื่อนไหวของ "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ก่อนวันชัตดาวน์จะเริ่มต้นพบว่า มีการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ 2 ครั้ง วันที่ 7 กับ 12 มกราคม

โดย 7 มกราคม ประชุมวางแผนบูรณาการทุกหน่วยงานในสังกัด ลดผลกระทบที่อาจเกิดในทุกด้าน อาทิ การจราจร ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้พร้อมทำงาน

เตรียมป้องกันและระงับอัคคีภัย ให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รถพยาบาลฉุกเฉิน จัดการขยะมูลฝอย ทำความสะอาดพื้นที่ทุกจุดที่มีการชุมนุม ทำความสะอาดทันทีที่กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ และสั่งปิดโรงเรียนในสังกัด กทม. 146 โรงเรียน

สำหรับนัด 12 มกราคม ประชุมกำชับหน่วยงานในสังกัด กทม.ดูแล 3 เรื่อง คือ 1.ประสานกลุ่ม กปปส. หากต้องปิดถนนสายหลัก เพื่อเปิดช่องทางให้รถฉุกเฉินเข้าออกได้สะดวก เช่น รถดับเพลิง รถพยาบาล 2.ให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กับสำนักงานเขตประสานศูนย์การค้า สอบถามถึงความต้องการให้ กทม.สนับสนุนในด้านใดบ้าง รวมทั้งซักซ้อมป้องกันระงับอัคคีภัย เรื่องที่ 3 ดูแลเขตพระราชฐานเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณวังสระปทุม เพราะใกล้จุดตั้งเวทีที่แยกราชประสงค์และแยกปทุมวัน

และนี่คือ 2 มุม 2 สไตล์ของ "ชัชชาติ-สุขุมพันธุ์"...กล่าวถึงบรรยากาศชัตดาวน์เมืองหลวง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.