| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-01-2557    อ่าน 1441
 "ม.ศิลปากร"รับซื้อที่ดินผุดซิตี้

ม.ศิลปากร ประกาศซื้อที่ดินเกาะแนวรถไฟฟ้า-ทางด่วนเนื้อที่ 5-10 ไร่ เตรียมลงทุนสร้างวิทยาเขตแห่งใหม่ "ซิตี้แคมปัส" ทดแทนการเช่าที่ดินตึกไปรษณีย์กลางบางรัก-ตึกมานุษยวิทยาฯ ตลิ่งชัน ดีเดย์ปิดรับข้อเสนอ 31 ม.ค. 57 กลุ่มบีแลนด์ดอดรับเอกสาร แย้มสนใจเสนอขายที่ดิน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากพื้นที่ในเมืองที่มีจำกัด ทำให้การขยับขยายพื้นที่ของสถาบันการศึกษาทำได้ยากขึ้น ช่วงที่ผ่านมามหาวิทยาลัยต่าง ๆ จึงเริ่มมองหาที่ดินในทำเลที่ดีเพื่อรองรับการย้ายมหาวิทยาลัย หรือก่อสร้างวิทยาเขตแห่งใหม่ โดยก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้เซ็นสัญญาซื้อที่ดินจำนวน 400 ไร่ บนถนนชัยพฤกษ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จากบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เพื่อรองรับการย้ายมหาวิทยาลัยจากถนนวิภาวดีรังสิตซึ่งมีพื้นที่จำกัด ล่าสุดมหาวิทยาลัยศิลปากรเป็นอีกหนึ่งสถาบันการศึกษาที่ประกาศเสนอซื้อที่ดิน เพื่อสร้างวิทยาเขตแห่งใหม่ในรูปแบบ "ซิตี้แคมปัส" ใกล้แนวรถไฟฟ้า โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มหาวิทยาลัยศิลปากรได้แจ้งความประสงค์ต้องการซื้อที่ดินเพื่อขยายพื้นที่การศึกษา เงื่อนไขคือ

1) เป็นที่ดินผืนเดียวกัน เนื้อที่ 5-10 ไร่ หน้ากว้างติดถนนไม่ต่ำกว่า 20 เมตร ทำเลกรุงเทพฯหรือปริมณฑลสามารถจัดตั้งเป็นสถานศึกษาได้ โดยจะต้องปลอดภาระจำนอง สิทธิการเช่า ไม่มีผู้อยู่อาศัยหรือผู้บุกรุก ส่วนกรณีเป็นที่ดินไม่ติดถนน ทางเข้าจะต้องอยู่ห่างถนนไม่เกิน 200 เมตร และมีเขตทางเข้าสู่ที่ดินกว้างตลอดแนวไม่น้อยกว่า 20 เมตร (4 ช่องจราจร)

2) อยู่ในเขตชุมชนเมืองติดถนนสายหลัก หรือใกล้แนวรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟแอร์พอร์ตลิงก์ รวมถึงแนวเส้นทางในอนาคตไม่เกิน 1 กิโลเมตรหรือห่างจากจุดขึ้น-ลงทางด่วนไม่เกิน 3 กิโลเมตร

3) กรณีที่ดินมีสิ่งปลูกสร้างจะต้องปรับปรุงเพื่อใช้ประโยชน์การศึกษาได้ ส่วนที่ดินเปล่าข้อกำหนดผังเมืองจะต้องสร้างอาคารที่มีขนาดไม่น้อยกว่า 50,000 ตารางเมตรได้ และ 4) ต้องไม่อยู่ในแนวเวนคืนและไม่ติดข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่เฉพาะ เช่น เป็นเขตปลอดภัยการเดินอากาศ ฯลฯ

แหล่งข่าวจากมหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เหตุผลที่ศิลปากรต้องการซื้อที่ดินขยายวิทยาเขตแห่งใหม่ เนื่องจากปัจจุบันมีที่ทำการและวิทยาเขตรวม 5 แห่ง ได้แก่ ม.ศิลปากร ตลิ่งชัน (อาคารศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร) วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ วิทยาเขตวังท่าพระ วิทยาเขตสารสนเทศ จ.เพชรบุรี และบางรัก รวมทั้งวิทยาเขตบางแห่งเป็นพื้นที่เช่าหรือขอใช้ที่ดินราชพัสดุ ได้แก่ วิทยาเขตบางรัก เช่าพื้นที่จากอาคารไปรษณีย์กลางบางรัก และที่ทำการตลิ่งชันขอใช้ที่ดินราชพัสดุ จึงต้องการสร้างซิตี้แคมปัสถาวรใกล้แนวรถไฟฟ้า หรือจุดขึ้น-ลงทางด่วนเพื่อลดค่าใช้จ่ายการเช่าพื้นที่ โดยจะใช้รองรับการเรียนการสอน 4 คณะ ได้แก่ วิทยาลัยนานาชาติ คณะการจัดการ คณะดุริยางคศิลป์ และคณะไอซีที

ทั้งนี้ มีกำหนดปิดรับขอเอกสาร 14 มกราคมนี้ เปิดรับข้อเสนอขายที่ดิน 13-31 มกราคม คาดว่าจะประกาศผลได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขณะนี้มีผู้ขอรับเอกสารแล้ว 5 ราย แบ่งเป็นบุคคลทั่วไป 4 ราย ส่วนอีก 1 ราย คือ บมจ.อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือบางกอกแลนด์หรือบีแลนด์

สำหรับรูปแบบการก่อสร้างซิตี้แคมปัส ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบอาคารเรียนและสำนักงานอธิการบดีก่อน 1 อาคาร ภายในอาคารจะมีพื้นที่สำหรับร้านค้า-ร้านอาหารอีกเล็กน้อย ใช้งบฯออกแบบและก่อสร้าง 300 ล้านบาท อย่างไรก็ตามยังไม่มีแผนพัฒนาคอมมิวนิตี้มอลล์หรือหอพักนักศึกษาบนที่ดิน

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ เปิดเผยว่า มีความสนใจขายที่ดินให้กับมหาวิทยาลัยศิลปากร อยู่ระหว่างศึกษาเงื่อนไขเอกสารเพื่อพิจารณาว่าจะนำเสนอที่ดินหรือไม่และเป็นแปลงไหน แนวโน้มน่าจะเป็นที่ดินที่อยู่ในโครงการเมืองทองธานี แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ในขณะนี้ แคมปัสใกล้รถไฟฟ้า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.