| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 82 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-01-2557    อ่าน 1483
 โฟกัสเทรนด์กระเบื้อง 2014 ปูพื้น-บุผนัง...โมเดิร์นแนเชอรัลฮอตสุด

ขึ้นปีใหม่หลายคนวางแผนใช้เงินไว้แล้ว โดยอาจถือฤกษ์ดีขึ้นปีใหม่ปรับปรุงตกแต่งบ้านใหม่ แต่จะตกแต่งอย่างไรไม่ให้เชย จำเป็นต้องรู้ว่าเทรนด์การตกแต่งบ้านในขณะนี้...สไตล์ไหนกำลังมาแรง !

แน่นอนว่าหนึ่งในส่วนสำคัญของบ้านคือ "ผนัง" และ "พื้น" ซึ่งกินพื้นที่ประมาณ 2 ใน 3 ของบ้าน หากคิดจะปรับปรุงใหม่ การเลือก "กระเบื้องเซรามิก" ให้เข้ากับเทรนด์ ย่อมช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูดีไม่ตกยุค เพราะปัจจุบันกระเบื้องมีลวดลายให้เลือกมากมาย อาทิ โมเดิร์น ร่วมสมัย ย้อนยุค ลายการ์ตูน สีสันสดใส ฯลฯ ส่วนเทรนด์ไหนจะมาแรงในปีม้า ฟังคำตอบจากค่ายผู้ผลิต ดังนี้

โมเดิร์นแนเชอรัลมาแรง

เริ่มต้นจากค่าย "เซรามิคอุตสาหกรรมไทย" ผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิกแบรนด์ "คอตโต้" สินค้าในเครือเอสซีจี "พี่จ๊าบ-ธนนิตย์ รัตนเนนย์" ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ให้ข้อมูลว่า หากย้อนไปปีที่ผ่านมา สไตล์กระเบื้องที่มาแรง คือ สไตล์ย้อนยุค หรือ "วินเทจ" กับ "ชิโนโปรตุกีส" กระเบื้องที่มีลวดลายสะท้อนศิลปะสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างจีนกับโปรตุเกส เฟื่องฟูมากในสมัยรัชกาลที่ 5

ขณะที่ยุคปี 2014 เทรนด์กระเบื้องเปลี่ยนไปแล้ว ! ฟันธงว่าสไตล์มาแรงสุดหนีไม่พ้น "โมเดิร์นแนเชอรัล" กระเบื้องลายธรรมชาติ ทั้ง "ลายไม้-ลายหิน" เล่นลวดลายให้ความรู้สึกทันสมัย หรูหราขึ้นกว่าเดิม แตกต่างจากกระเบื้องลายธรรมชาติทั่วไปที่ให้อารมณ์แบบดิบ ๆ เป็นธรรมชาติจ๋า ซึ่งเริ่มจะเอาต์ (หลุดเทรนด์)

จุดเด่นกระเบื้องโมเดิร์นแนเชอรัลจนกลายเป็นสินค้ายอดนิยม คือ ผิวสัมผัสกับลวดลายที่ใกล้เคียงธรรมชาติจริง ๆ จนแทบแยกไม่ออก โดยคอตโต้ลงทุนเครื่องจักรเทคโนโลยีการพิมพ์ลายกระเบื้องแบบใหม่ เรียกว่า "3 มิติ-3D Touchable Printing" ช่วยให้พิมพ์ลวดลายลงบนแผ่นกระเบื้องได้เสมือนจริงยิ่งขึ้น พิมพ์ลวดลายเฉพาะตามสั่งลูกค้า เช่น ภาพบุคคล ภาพสถานที่ ฯลฯ ได้เหมือนต้นฉบับราวกับถ่ายสำเนาออกมากันเลยทีเดียว

ส่วนถ้าไม่ชอบกระเบื้องที่มีลวดลายเทรนด์สีที่มาแรงของปีนี้คือ...โทนสีอบอุ่น หรือวอร์มโทน เช่น สีครีม สีขาว สีเบจ ฯลฯ เหมาะกับการแต่งบ้านสไตล์ "วอร์ม เวลคัม" จุดเด่นเน้นการแต่งห้องด้วยโทนสีอ่อน

จากนั้นให้เลือกตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยโทนสีเข้มเพื่อสร้างความโดดเด่น

ไม่ตกยุคต้องลายไม้-ลายหิน

สอดคล้องกับผู้ผลิตกระเบื้องแบรนด์ใหญ่อีกค่าย"โสสุโก้"ที่อยู่ในวงการมา17 ปี มีสินค้าลวดลายใหม่ออกสู่ตลาดเป็นประจำทุกเดือน "พี่เค-กิตติชัย ไกรก่อกิจ" เอ็มดีของโสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) คอนเฟิร์มด้วยคนว่า ปีนี้กระเบื้อง "ลายไม้ธรรมชาติ" และ "หินอ่อน" จะมาแรงสุด รวมถึงกระเบื้องลายหินสำหรับตกแต่งระเบียงและปูทางเดินในสวนเพราะทำลวดลายบนผิวกระเบื้องได้เสมือนไม้หรือหินอ่อนแทบแยกไม่ออกจนผู้บริโภคหันมาใช้กระเบื้องทดแทนส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัจจุบันไม้หรือหินธรรมชาติ อาทิ ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้แดง ไม้มะค่า หินอ่อน หินแกรนิต ฯลฯ คุณภาพดี หายากขึ้นและราคาแพงขึ้น

ส่วนเมื่อถามถึงเทรนด์สีของกระเบื้อง ผู้บริหารโสสุโก้ฟันธงปีนี้ "สีครีม-สีงา" โดดเด่นสุด เพราะเป็นโทนสีที่เข้ากับห้องและเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกสไตล์

กระเบื้องพิมพ์ลายสุดฮิต

ขณะที่บริษัทมหาชน "สหโมเสคอุตสาหกรรม" เจ้าของแบรนด์กระเบื้อง "ดูราเกรส-ลีลา" ทาง "พี่ทิน-สุทิน ยุทธนาวราธร" ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ชี้ว่า เทรนด์กระเบื้องที่ขายดีในปีที่ผ่านมาและแนวโน้มปีนี้น่าจะดีต่อเนื่องคือ "กระเบื้อง Full HD" เทคโนโลยีการพิมพ์ลายลงบนกระเบื้องด้วยระบบดิจิทัลพรินติ้ง ผลลัพธ์ได้ลวดลายกระเบื้องแบบ 3 มิติ จุดเด่นคือสามารถก๊อบปี้รูปภาพลงมาพิมพ์ลงบนแผ่นกระเบื้องแบบสีสันเสมือนจริง โดยมีราคาขายเริ่มต้นตารางเมตรละกว่า 200 บาทขึ้นไป

แถมท้ายในฝั่งเอเย่นต์กระเบื้องและสุขภัณฑ์ค่าย "บุญถาวร" ทางผู้จัดการฝ่ายการตลาด "ตั้ม-ชนัส ชูชาติ" ระบุว่า ปีที่ผ่านมากระเบื้องลายธรรมชาติ ทั้ง "ลายไม้-ลายหิน" ต่างก็เป็นที่นิยมมาก

จนผลักดันยอดขายให้เติบโตแบบก้าวกระโดด ส่วนปี 2557 จะฮิตต่อหรือไม่...ไม่ขอฟันธง แต่บอกได้ว่ายังมีช่องทางเติบโตได้อีกเยอะ เพราะผู้ผลิตพัฒนาสินค้าได้เสมือนจริงมากขึ้น

ทำให้เกิดกระแสหันมานิยมใช้กระเบื้องทดแทนวัสดุธรรมชาติจนกลายเป็นแฟชั่นก็ว่าได้ในขณะนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.