| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 67 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-01-2557    อ่าน 1406
 ไม่รอชี้ชะตา2ล้านล.ลุยผุดโปรเจ็กต์ คมนาคมตั้งแท่นชงรัฐบาลใหม่ครบ"บก-ราง-น้ำ"

ไม่รอคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญ "คมนาคม" โยกโครงการพร้อมประมูลจาก 2 ล้านล้าน ชงรัฐบาลใหม่เดินหน้าต่อ ทั้งถนน 4 เลน บูรณะทางสายหลัก สะพานข้ามทางรถไฟ ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ รถไฟทางคู่ 5 สายทาง รถไฟฟ้า 2 สาย 2 สี "ชมพู-ส้ม" มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช ไฮสปีดเทรน 4 สายเฟสแรก



นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้เตรียมความพร้อมที่จะเดินหน้าโครงการก่อสร้างในแผนลงทุนภายใต้กรอบวงเงิน 2 ล้านล้านบาท โดยจะดึงโครงการที่มีความพร้อมเสนอขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ เพื่อเปิดประมูลก่อสร้างต่อไป จะไม่รอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ (รธน.) ที่กำลังพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ. ... ว่าขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่

"กระทรวงก็เดินหน้าโครงการไปตามปกติ เพราะศาลดูเรื่องข้อกฎหมายเป็นหลัก ไม่ได้หมายความว่าโครงการจะหยุดชะงัก ตอนนี้โครงการจะไปต่อได้หรือไม่อยู่ที่ว่าจะมีรัฐบาลมาอนุมัติโครงการและหาแหล่งเงินมาดำเนินการ แต่ถ้าร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทผ่านการพิจารณาก็นำเงินกู้ส่วนนี้มาดำเนินการต่อได้ ซึ่งประเมินว่าในปีนี้จะใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ 8 หมื่นล้านบาท"

นายจุฬากล่าวต่อว่า สำหรับโครงการที่พร้อมส่วนใหญ่จะเป็นโครงการที่ไม่ต้องทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) สามารถเสนอ ครม.พิจารณาอนุมัติได้ทันที ใช้ทั้งเงินกู้และงบประมาณปี 2558 อาทิ โครงการถนนของกรมทางหลวง (ทล.) กับกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เช่น ขยายถนน 4 ช่องจราจร บูรณะทาง สะพานข้ามทางรถไฟ เป็นต้น

นอกจากนี้มีโครงการรถไฟทางคู่ 5 สายทางที่รอการอนุมัติอีไอเอ วงเงินลงทุน 118,034 ล้านบาท อาทิ สายลพบุรี-ปากน้ำโพ ระยะทาง 148 กิโลเมตร วงเงิน 24,842 ล้านบาท สายนครปฐม-หนองปลาดุก-หัวหิน 165 กิโลเมตร 20,038 ล้านบาท ฯลฯ

โครงการรถไฟฟ้า 2 สายทาง มีสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) กับสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) โครงการมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา 196 กิโลเมตร เงินลงทุน 84,600 ล้านบาท เนื่องจากออก พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 2 สาย คือ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี และสายพัทยา-มาบตาพุด ยังต้องรอออก พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินก่อน จึงจะดำเนินการขออนุมัติโครงการได้

สำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูง 4 สายทาง วงเงินลงทุน 783,229 ล้านบาทนั้น นายจุฬากล่าวว่า จะเร่งศึกษาและทำอีไอเอในเฟสแรกให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ ได้แก่ 1.สายกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา 2.สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา คาดว่าปลายเดือนมกราคมนี้จะยื่นขออีไอเอได้

3.สายกรุงเทพฯ-หัวหิน เนื่องจากปรับตำแหน่งสถานีใหม่จำเป็นต้องรอจัดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่อีกครั้ง คาดว่าภายในเดือนมีนาคมนี้จะยื่นได้ และ 4.สายกรุงเทพฯ-พัทยา-ระยอง ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กำลังศึกษารายละเอียดโครงการ

"ไฮสปีดเทรนจะเร่งอีไอเอให้จบปีนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมเหมือนกันว่าจะช้าหรือเร็ว ยังตอบไม่ได้เพราะเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ในอนาคตเมื่ออีไอเอผ่านก็เสนอ ครม.อนุมัติโครงการต่อไป คาดว่าโครงการนำร่องทำได้ก่อน คือ สายกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ในความเห็นของ สนข.น่าจะผลักดันโครงการนี้ต่อไป โดยใช้เงินกู้เหมือนรถไฟฟ้า แต่อยู่ที่นโยบายของรัฐบาลใหม่ด้วย" นายจุฬากล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.