| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 190 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-01-2557    อ่าน 1464
 โกลบอลเฮ้าส์ลงทุนมอลล์เมืองทอง140ไร่

ยักษ์ ศูนย์ค้าวัสดุ "โกลบอลเฮ้าส์" ยอมรับปัจจัยเสี่ยงปีมะเมียมีเพียบ ทั้งการเมือง+หนี้ครัวเรือนพุ่ง แต่ธุรกิจยังต้องดำเนินต่อไป ล่าสุดประกาศแผนลงทุนเพิ่ม 17 สาขาทั่วประเทศ ควบคู่งัดที่ดินเมืองทองธานี 140 ไร่ ศึกษาแผนลงทุนทำคอมมิวนิตี้มอลล์ เล็งลงทุนอาเซียนบุกอินโดนีเซีย

นาย วิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง "โกลบอลเฮ้าส์" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แนวโน้มปัจจัยลบในปีนี้นอกจากเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองซึ่งเป็นปัญหา ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ พบว่ายังมีสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องภาวะหนี้สินภาคครัวเรือนที่พุ่งสูง ขึ้นจากกว่า 50% เป็น 80% ของจีดีพี ถือว่าอยู่ในระดับน่าเป็นห่วง ปัจจัยหลักเกิดขึ้นจากนโยบายลดภาษีรถคันแรก และน่าจะส่งผลกระทบมาถึงปีนี้

อย่าง ไรก็ตามสำหรับบริษัทยังมีนโยบายเชิงรุก โดยแผนลงทุนปี 2557 เตรียมเปิดเพิ่มอีก 17 สาขา จากปัจจุบัน ข้อมูล ณ สิ้นปี 2556 มีสาขาแล้วทั้งหมด 27 แห่ง เมื่อรวมกับแผนลงทุนปีนี้จะทำให้มีสาขารวมกันเป็น 44 สาขา

"เราเริ่ม เปิดสาขาแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อปีཤ ผมยอมรับว่าตอนนั้นไม่ได้คิดว่าตลาดจะโตได้แบบนี้เพราะขนาดเศรษฐกิจบาง จังหวัดยังไม่ใหญ่พอ แต่ถึงตอนนี้มั่นใจแล้ว เพราะไลฟ์สไตล์คนเปลี่ยนไปบวกกับความต้องการที่อยู่อาศัยที่ขยายตัวขึ้น เรื่อย ๆ จากเดิมไปซื้อวัสดุที่ร้านโชห่วย หรือร้านตึกแถวแบบดั้งเดิม เปลี่ยนมาเป็นเข้าร้านวัสดุขนาดใหญ่ที่มีของให้เลือกครบหลากหลาย ราคาตายตัว"

นายวิทูรกล่าวต่อว่า ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีจังหวัดหัวเมืองหลักที่เปิดสาขามากกว่า 1 แห่ง คือ จังหวัดขอนแก่น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเปิดสาขา 2 ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านไผ่ ส่วนเดือนมกราคม 2557 จะเปิดสาขา 2 ที่อำเภอบ้านตาก จังหวัดอุดรธานี ห่างจากสาขาแรกประมาณ 30 กิโลเมตร นอกจากนี้มองว่าเชียงใหม่มีศักยภาพจะเปิดสาขาที่ 2 ในอนาคตได้เช่นกัน

สำหรับ สาขาแต่ละแห่งมีพื้นที่ร้านเป็นขนาดมาตรฐานเดียวกันคือ 22,000 ตารางเมตร บนที่ดิน 25-30 ไร่ มีสินค้า 50,000-60,000 รายการ ใช้งบฯลงทุนรวม 450 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าที่ดิน 100 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 150 ล้านบาท และค่าสินค้า 200 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุน พัฒนาพื้นที่เช่าค้าปลีกในรูปแบบคอมมิวนิตี้มอลล์ ปัจจุบันมีที่ดินบริเวณเมืองทองธานี ตรงข้ามอาคารชาเลนเจอร์ เนื้อที่ทั้งหมด 140 ไร่ ซึ่งซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2552 มีศักยภาพพอจะพัฒนาโครงการ อนาคตจะมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู จะให้บริษัทสถาปนิกเข้ามาออกแบบและศึกษาความเป็นไปได้การลงทุนต่อไป

ส่วน แผนลงทุนเปิดสาขาในแถบอาเซียนขณะนี้อยู่ในขั้นศึกษาตลาด ที่ผ่านมาได้หารือกับ บมจ.เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น ในเครือเอสซีจี ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นหลักอันดับ 2 ในสยามโกลบอลเฮ้าส์ โดยสนใจประเทศอินโดนีเซียเป็นลำดับแรก เนื่องจากเอสซีจีเข้าไปลงทุนธุรกิจวัสดุก่อสร้างอยู่แล้ว และมีข้อกฎหมายการลงทุนที่ชัดเจนกว่าสหภาพเมียนมาร์และเวียดนาม ที่ผ่านมาได้เดินทางไปดูตลาดแล้วหลายครั้ง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 10-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.