| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-01-2557    อ่าน 1506
 5 พันธมิตร "เพลินจิต ซิตี้" จุดพลุ...สี่แยกเศรษฐกิจเออีซี

ร่วม 3 ปีที่ 5 พันธมิตรธุรกิจ "กลุ่มเพลินจิต ซิตี้" ประกอบด้วย "โนเบิล-แบงก์กรุงศรี-เซ็นทรัล-ปาร์คเวนเชอร์-นายเลิศกรุ๊ป" ผนึกพลังเป็นการเฉพาะกิจ ปั้นทำเล "แยกเพลินจิต" เป็นสี่แยกเศรษฐกิจและแลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯ

ล่าสุด แต่ละโปรเจ็กต์ของ 5 บิ๊กธุรกิจลงทุน มีมูลค่ารวม 5 หมื่นล้านบาท กำลังทยอยแล้วเสร็จ โครงการที่รุดหน้าไปก่อนใครเพื่อนคือ "ปาร์คเวนเชอร์" ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี พัฒนาโดย บมจ.ยูนิเวนเจอร์ ปัจจุบันติดท็อปเทนออฟฟิศระดับไฮเอนด์ มีค่าเช่าแพงสุดอยู่ที่ 1,000 บาท/ตารางเมตร ส่วนที่เหลือ กำลังจะทยอยแล้วเสร็จ

เริ่มที่บิ๊กโปรเจ็กต์ของกลุ่มเซ็นทรัลฯ เทเม็ดเงินร่วม 1 หมื่นล้านบาท ปั้น "เซ็นทรัล เอ็มบาสซี" ศูนย์การค้ายักษ์ ขนาด 1.4 แสนตารางเมตร เร่งเดินเครื่องก่อสร้างตึกไซซ์มหึมาบนพื้นที่ 9 ไร่ หัวมุมถนนเพลินจิต มาพร้อมสกายวอล์กสะพานเดินลอยฟ้า เชื่อมจากสถานีบีทีเอสเพลินจิตเข้าถึงตัวห้างไปจนจดเซ็นทรัลชิดลม

"ชาติ จิราธิวัฒน์" กรรมการผู้จัดการโครงการ กล่าวว่า บริษัทกำลังเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จ มีกำหนดเปิดบริการในปี 2557

ฝั่ง "หนูเล็ก-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร" เจ้าของโรงแรมปาร์คนายเลิศ กล่าวว่า กำลังปรับปรุงบ้านทรงไทย เนื้อที่ 10 ไร่ อาคารที่เคยเป็นที่พำนักของนายเลิศและท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ อายุ 100 ปี ด้วยเม็ดเงินลงทุน 100 ล้านบาท ให้เป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติได้เข้ามาเยี่ยมชมทัศนศึกษาวิถีชีวิตคนสมัยก่อนว่าเป็นยังไง ตามแผนเตรียมเปิดให้ยลโฉมปลายปีหน้า

ค่าย "โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์" หลังทุ่มซื้อที่ดินแพงที่สุด ตารางวาละ 1.5 ล้านบาท ผุดโครงการ "โนเบิล เพลินจิต" คอนโดมิเนียม ขนาด 50 ชั้น สูงที่สุดในย่าน มูลค่าโครงการ 1.5 หมื่นล้านบาท

ล่าสุด "กิตติ ธนากิจอำนวย" บอสใหญ่อัพเดตโครงการให้ฟัง มียอดขายแล้วกว่า 60-70% พร้อมเข้าอยู่ปลายปี 2558 ในอนาคตอันใกล้จะเป็นโครงการมาเติมเต็มให้สี่แยกเพลินจิตให้คึกคักมากขึ้น ประเมินจากชุมชนที่มาอยู่อาศัยภายในโครงการร่วม 1,442 ยูนิต

ขณะที่จิ๊กซอว์อีกฝั่ง "แบงก์กรุงศรีอยุธยา" ยังดูเงียบ ๆ แต่ก็ทราบมาว่ากำลังซุ่มปรับปรุงอาคารเก่าทั้งภายในและภายนอกให้ทันสมัย อาจจะถึงขั้นรื้อตึกเก่าทิ้งเพื่อสร้างใหม่เป็นอาคารสูง รูปแบบอาคารสำนักงาน

ความเคลื่อนไหวเพื่อสร้างสีสัน ทั้ง 5 พันธมิตรจัดให้มีกิจกรรมต้อนรับเทศกาลต่าง ๆ ประจำทุกปี นอกเหนือจากกิจกรรมที่ทำร่วมกันมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการลงขัน 5 ล้านบาท สร้างสวนแนวตั้งกลางเมือง

ไฮไลต์ปีนี้เป็นแนวคิดแบบรักษ์โลกด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตพลังงานไฟฟ้ารับแสงแดดเวลากลางวัน พร้อมกับเชิญชวนปั่นจักรยานไซซ์มินิผลิตกระแสไฟฟ้าบริเวณหน้าตึกปาร์คเวนเชอร์และแบงก์กรุงศรีอยุธยาโดยพลังงานไฟฟ้าที่ได้จะนำมาหล่อเลี้ยงหลอดไฟหลากสีและสัญลักษณ์แห่งความสุขใจกลางแยกเพลินจิตในยามค่ำคืน

อนาคตสี่แยกแห่งนี้ไม่ได้มีแค่ 5 ธุรกิจเท่านั้น เพราะแกนนำทั้ง 5 รายเตรียมขยายผลพันธมิตรที่ประกอบธุรกิจอยู่ในย่านเพลินจิตออกไปอีก เพื่อมาเติมเต็มคอนเซ็ปต์เมืองในเมือง กับทั้งต่อยอดแนวคิดต้องการยกระดับให้เป็นสี่แยกเศรษฐกิจเต็มรูปแบบรองรับเปิดเออีซีที่คาดว่าจะมีแขกผู้มาเยือนต่างชาติต่างภาษาในปี 2558 ส่วนกระแสจะมาแรงจนสามารถเทียบชั้น "แยกเศรษฐกิจ" อื่น ๆ ในหมู่ประเทศสมาชิกเออีซีได้หรือไม่ ยังต้องดูกันต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.