| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-12-2556    อ่าน 1562
 ทุนกรุง15รายแห่ผุดบ้าน-คอนโดตจว. แข่งกันเอง83โครงการ ท่วม8หมื่นล้าน "แสนสิริ-ซีพี" นำโด่ง

รีวิวตลาดอสังหาฯปี"56 ต่างจังหวัดร้อนแรง กลุ่มทุนส่วนกลาง 15 บริษัท ดาหน้าเปิดตัว 83 โครงการ มูลค่าขายรวมกว่า 82,300 ล้านบาท "แสนสิริ" รั้งแชมป์เปิด 24 โครงการ "ซี.พี.แลนด์" ไม่น้อยหน้า 20 โครงการ ปั้นแบรนด์คอนโดฯกัลปพฤกษ์ ราคา 1.1-1.4 ล้านบาท ส่วน "แอล.พี.เอ็น.ฯ" คอนโดฯ


อุดรฯ ขายดีวันเดียวเกลี้ยง

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั้งรายใหญ่และรายกลางที่รุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดตลอดรอบปี 2556 พบว่ามีอย่างน้อย 15 บริษัท (ดูกราฟิกประกอบ) ที่เข้าไปลงทุน มีโครงการใหม่เปิดตัวรวมกัน จำนวน 83 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 82,370 ล้านบาท

ในจำนวนนี้แยกเป็นผู้ประกอบการที่เปิดตัวตั้งแต่ 2 โครงการขึ้นไป จำนวน 8 บริษัท อาทิ บมจ.แสนสิริ จำนวน 24 โครงการ บมจ.ซี.พี.แลนด์ จำนวน 20 โครงการ บมจ.ศุภาลัย จำนวน 9 โครงการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำนวน 8 โครงการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท จำนวน 7 โครงการ ฯลฯ

ทำเลหัวเมืองใหญ่-ชายแดนบูม

ส่วนอีก 7 บริษัท เปิดตัวรายละ 1 โครงการ ทั้งแนวสูงและแนวราบ ได้แก่ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ เปิดโครงการคอนโดมิเนียม ที่เชียงใหม่, บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ เปิดตัวคอนโดฯ ที่ชลบุรี, บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดตัวหอพักนักศึกษา ที่เชียงใหม่, บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัวคอนโดฯ ที่อุดรธานี, บจ.กานดา พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัวทาวน์เฮาส์ ที่ภูเก็ต, บจ.เอมัสท์ กรุ๊ป เปิดตัวบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ที่ขอนแก่น และกลุ่ม บจ.ฟายน์โฮม เปิดตัวบ้านเดี่ยว ที่เชียงราย โดย จ.เชียงใหม่ เป็นทำเลที่ร้อนแรงสุดแห่งปี ซึ่งมีบิ๊กแบรนด์จากส่วนกลางเข้าไปลงทุน ได้แก่ แสนสิริ, ซี.พี.แลนด์, ศุภาลัย, แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, พฤกษาฯ ,ชาญอิสสระ, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค

ทั้งนี้ เป้าหมายของผู้ประกอบการอสังหาฯส่วนกลาง ที่ขยายแผนการลงทุนออกสู่ต่างจังหวัด นอกจากต้องการจะเจาะกำลังซื้อลูกค้าต่างจังหวัด และลูกค้าจากกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สปป.ลาว แล้ว ยังเป็นการเตรียมแผนรองรับกับกำลังซื้อของตลาดต่างจังหวัด ที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น หลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในปี 2558 ซึ่งที่ผ่านมาเริ่มมีผู้ประกอบการส่วนกลางหลายค่ายเข้าไปลงทุนตามหัวเมืองใหญ่ตะเข็บชายแดนบ้างแล้ว

ซี.พี.แลนด์ผุด 20 โครงการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าย "ซี.พี.แลนด์" เข้าไปลงทุนโครงการต่างจังหวัดในรอบปีที่ผ่านมา รวม 20 โครงการ ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ไปได้ดีกับตลาดต่างจังหวัด โดยพัฒนาคอนโดฯเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ภายใต้แบรนด์ "กัลปพฤกษ์" รองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแยกครอบครัว และคนต่างถิ่นที่มาทำงานในแต่ละจังหวัด ห้องชุดส่วนใหญ่มีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 28 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยยูนิตละ 1.1-1.4 ล้านบาท หรือตารางเมตรละกว่า 30,000-40,000 บาท โดยมีโครงการที่ปิดการขายได้ภายใน 1 สัปดาห์ อาทิ โครงการกัลปพฤกษ์ แกรนด์ นครศรีธรรมราช ทั้งหมด 436 ยูนิต มูลค่าโครงการ 507 ล้านบาท เฟสแรก 1 อาคาร 218 ยูนิต ส่วนเฟสที่สอง 1 อาคาร 218 ยูนิต ขายหมดภายใน 6 ชั่วโมง, โครงการกัลปพฤกษ์ ซิตี้ พลัส พิษณุโลก จำนวน 198 ยูนิต มูลค่าโครงการ 276 ล้านบาท, โครงการกัลปพฤกษ์ แกรนด์ พาร์ค เชียงราย เฟสแรก 2 อาคาร จำนวน 256 ยูนิต มูลค่าขาย 396 ล้านบาท

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซี.พี.แลนด์ เปิดเผยว่า ปี 2556 ซี.พี.แลนด์เปิดตัวโครงการคอนโดฯประมาณ 20 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 10,000 ล้านบาท กระจายทั่วทุกภาค อาทิ ขอนแก่น พิษณุโลก นครศรีธรรมราช มหาสารคาม ฯลฯ

"กลยุทธ์ของซี.พี.แลนด์คือการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดจะมีจำนวนห้องชุดไม่มาก เฉลี่ยโครงการละ 100-300 ยูนิต เพื่อเปิดเร็วและขายหมดไว จะเน้นทำเลใจกลางเมืองเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ห้องชุด เริ่มต้นแบบ 1 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอย เริ่มต้น 28 ตารางเมตร เพื่อให้อยู่อาศัยได้จริง บางโครงการจะมีสระว่ายน้ำ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี"

LPN ปักธงอุดรฯ วันเดียวเกลี้ยง

ในส่วน บมจ.แอล.พี.เอ็น.ฯ นับเป็นปีที่ 3 ที่ขยับแผนการลงทุนออกต่างจังหวัดตั้งแต่ปลายปี 2554 และในปี 2556 ก็ประสบความสำเร็จการขายคอนโดฯที่ จ.อุดรธานี เปิดตัวโครงการ "ลุมพินีเพลส ยูดี-โพศรี" ในตัวเมืองใกล้กับเซ็นทรัลอุดรฯ จำนวน 1,373 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท สามารถปิดการขายโครงการได้ภายในวันเดียว โดยกลุ่มลูกค้าเป็นคนอุดรฯ คนกรุงเทพฯ และต่างถิ่นที่ซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่า

แสนสิริแชมป์เปิด 24 โครงการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับค่าย "แสนสิริ" ซึ่งรุกตลาดต่างจังหวัดอย่างหนักตั้งแต่ปี 2555 มาถึงปี 2556 ถือว่าเป็นแชมป์ที่เปิดตัวโครงการต่างจังหวัดมากที่สุดถึง 24 โครงการ ใน 12 จังหวัด อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี ภูเก็ต ฯลฯ โดยกลยุทธ์แสนสิริคือใช้คอนโดฯแบรนด์ "ดีคอนโดและเดอะเบส" เป็นหัวหอกในการบุกตลาดต่างจังหวัด เนื่องจากราคาขายไม่แพง โดยแบรนด์ "ดีคอนโด" ออกแบบเป็นอาคารสูงไม่เกิน 8 ชั้น ราคาเริ่มต้น ยูนิตละ 1.2-1.5 ล้านบาท จำนวนยูนิต เฉลี่ยโครงการละ 400-500 ยูนิต และแบรนด์ "เดอะเบส" เป็นอาคารสูงประมาณ 10-20 ชั้น ราคาเริ่มต้น ยูนิตละ 1.7-1.8 ล้านบาทขึ้นไป มุ่งเน้นเจาะกลุ่มคนวัยทำงานที่มีไลฟ์สไตล์ชอบอยู่คอนโดฯ และกลุ่มที่ซื้อเพื่อการลงทุน

เมื่อตลาดตอบรับ จากนั้นจึงเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรร โดยวันที่ 27-29 ธันวาคม ได้เปิดตัวโครงการเศรษฐสิริ สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นโครงการส่งท้ายปี เป็นบ้านเดี่ยว พื้นที่เริ่มต้น 50 ตารางวา จำนวน 160 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-12-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.