| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 225 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-12-2556    อ่าน 1467
 ′เสี่ยเจริญ′ลุ้นประมูลที่สวนลุม ทุ่มหมื่นล้านผุดออฟฟิศ19ไร่

นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV ที่มีครอบครัวสิริวัฒนภักดีเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทเข้าร่วมประมูลเช่าที่ดินระยะยาว บริเวณหัวมุมถนนพระราม 4 ตัดถนนวิทยุ (ที่ดิน ร.ร.เตรียมทหารเดิม) กรรมสิทธิ์ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มีบริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการเปิดประมูลสิทธิการเช่า 30 ปี เงื่อนไขต่อสัญญาเช่าได้อีก 30 ปี ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอประกาศผลการพิจารณา เดิมคาดว่าจะทราบผลภายในเดือนธันวาคม 2556 แต่คงต้องเลื่อนไปเป็นต้นปีหน้า

สำหรับที่ดินแปลงดังกล่าวมีเนื้อที่รวม 88 ไร่ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์วางมาสเตอร์แปลนการพัฒนารูปแบบผสมผสาน (มิกซ์ยูส) ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัย โรงแรม ศูนย์การค้า ศูนย์การศึกษา และศูนย์วัฒนธรรม โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจเสนอแผนพัฒนาที่ดินแบบเฉพาะรายโครงการ หรือยกแปลง 88 ไร่ ก็ได้

ทั้งนี้ หลังจากศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนแล้ว บริษัทได้เสนอแผนพัฒนาโครงการเฉพาะส่วนอาคารสำนักงานบนที่ดิน 19 ไร่ เนื่องจากเคยพัฒนาอาคารสำนักงานปาร์คเวนเชอร์ แยกเพลินจิตมาแล้ว ประเมินจะต้องใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ทางสำนักงานทรัพย์สินฯกำหนดเงื่อนไขการพัฒนาอาคารต้องมีพื้นที่รวมไม่เกิน 2.5 แสนตารางเมตร มีที่จอดรถใต้ดิน 3 ชั้น และสามารถเชื่อมต่อกับที่จอดรถใต้ดินอาคารอื่น ๆ ในพื้นที่ได้

"ปัจจุบันที่ดินแปลงนี้ยังมีข้อจำกัด เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ควบคุมความสูงอาคารไม่เกิน 45 เมตร หรือ 15 ชั้น ตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร ดังนั้น หากไม่ปลดล็อกข้อบัญญัติฯควบคุมความสูงอาคาร ก็ขึ้นอยู่กับการเจรจาผลตอบแทนค่าเช่าที่ดิน 30 ปี และสิทธิ์ต่อสัญญาอีก 30 ปีว่าจะคุ้มกับพื้นที่อาคารที่พัฒนาได้สูงไม่เกิน 45 เมตรหรือไม่ ประเมินว่าภายใต้สมมติฐานตึกสร้างเสร็จปี 2560 น่าจะคิดค่าเช่าได้ 800-900 บาท/ตารางเมตร/เดือน"

นายวรวรรตกล่าวต่อว่า สำหรับผลดำเนินงานของยูนิเวนเจอร์ปี 2556 ประมาณการยอดรับรู้รายได้ 6 พันล้านบาท โครงสร้างมาจาก 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย 65% 2.อาคารสำนักงานให้เช่า 20% และ 3.ซิงก์ออกไซด์ (ผลิตสังกะสี) 15% ส่วนปีหน้าตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือกว่า 7.2 พันล้านบาท

โดยแผนลงทุนปี 2557 ตั้งเป้าเปิดตัวคอนโดฯแบรนด์ยูดีไลท์ อีก 6 โครงการ มูลค่าขายเกือบ 1 หมื่นล้าน พัฒนาโดยบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ที่ยูนิเวนเจอร์ถือหุ้น 100% ปัจจุบันมีที่ดินแล้ว 3 ทำเล ได้แก่ ที่ดินริมน้ำย่านพระราม 3 บางซ่อน และท่าพระ-ตลาดพลู จะพัฒนาเป็นคอนโดฯราคาขายเฉลี่ยตารางเมตรละ 7-8 หมื่นบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-12-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.