| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 184 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-12-2556    อ่าน 1491
 "โกลบอลเฮ้าส์"ลับ-ลวง-พรางธุรกิจค้าวัสดุ ปีหน้าบุก12ทำเลเหนือจดใต้-ปั๊มยอด2หมื่นล.

ฟ้าฝนไม่เป็นใจ "โกลบอลเฮ้าส์" เลื่อนเปิดสาขา 5 แห่ง ขยับไปตัดริบบิ้นไตรมาส 1/57 แทน ปีหน้าทุ่มเม็ดเงิน 3.6 พันล้าน ขยายพรึ่บพรั่บ 12 สาขาทั่วไทย ประเดิมบุกภาคใต้ 2 สาขา "สุราษฎร์ฯ-เมืองคอน" ตั้งศูนย์กระจายสินค้า อ.วังน้อย พระนครศรีอยุธยา แผนธุรกิจขอโตเบาะ ๆ 30% ทะลุ 2 หมื่นล้านบาท ควบคู่งัดแผนลงทุนประกบคู่แข่งตามตะเข็บจังหวัดชายแดนรอดักกำลังซื้อเออีซี

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจโมเดิร์นเทรดค้าวัสดุ "โกลบอลเฮ้าส์" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทตัดสินใจเลื่อนเปิดสาขาใหม่ 5 แห่ง จากกำหนดเดิมจะเปิดปลายปีนี้เลื่อนเป็นไตรมาสแรกปี 2557 ได้แก่ สาขาบ้านตาด จ.อุดรธานี, สาขาใน จ.ลพบุรี เพชรบูรณ์ จันทบุรี และตราด เนื่องจากการก่อสร้างล่าช้า เพราะก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากพายุเข้า มีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ก่อสร้าง



การปรับแผนธุรกิจดังกล่าว ส่งผลให้การเปิดสาขาใหม่ปีนี้ลดลงเหลือ 8 แห่ง จากแผนเดิม 13 แห่ง ล่าสุดเพิ่งเปิดบริการสาขาที่ 8 จ.อุบลราชธานี วันที่ 21 ธันวาคม 2556

สำหรับแผนธุรกิจปี 2557 บริษัทเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 12 แห่งทั่วประเทศ ใช้เงินลงทุนรวมกว่า 3,600 ล้านบาท ขณะนี้จัดซื้อที่ดินครบหมดแล้ว คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดบริการได้ในช่วงต้นไตรมาส 2 สาขาแรกอยู่ใน จ.บุรีรัมย์ ตามด้วย จ.หนองบัวลำภู

"ไฮไลต์แผนลงทุนปีหน้าคือการขยายสาขาลงภาคใต้เป็นครั้งแรก ได้แก่ สุราษฎร์ธานีกับนครศรีธรรมราช จะก่อสร้างไปพร้อมกัน นอกจากนี้ บริษัทใช้งบฯลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าที่ อ.วังน้อย พระนครศรีอยุธยา ช่วงปลายไตรมาส 2 หรืออย่างช้าต้นไตรมาส 3 เพื่อเสริมศักยภาพการกระจายสินค้าและระบบโลจิสติกส์ไปยังสาขาต่างจังหวัดทั่วประเทศ"

นายวิทูรกล่าวต่อว่า ปีนี้คาดว่าจะมียอดขายกว่า 15,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 40% ส่วนปี 2557 บริษัทยังลงทุนต่อเนื่อง มีเป้าหมายเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% คิดเป็นยอดขายกว่า 20,000 ล้านบาท มาจากการเปิดสาขาใหม่ และเพิ่มยอดขายในสาขาเดิมอีก 6-7%

ขณะที่แผนธุรกิจระยะกลาง 2-3 ปี บริษัทจะเพิ่มสัดส่วนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์หรือสินค้าที่ผลิตภายใต้แบรนด์ตัวเองมากขึ้น เช่น อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เครื่องมือช่าง อุปกรณ์ประกอบ จากปัจจุบันมีสัดส่วน 10% ตั้งเป้าภายใน 2-3 ปีนับจากนี้จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 15% โดยปีหน้าการแข่งขันน่าจะรุนแรงขึ้น เนื่องจากผู้เล่นรายอื่นๆ เช่น ไทวัสดุ เมกาโฮม ฯลฯ เร่งขยายสาขากันหมด บริษัทจึงเริ่มศึกษาโมเดลการขยายสาขาในรูปแบบอื่นๆ ทั้งร้านที่มีขนาดเล็ก-ใหญ่ขึ้น จากปัจจุบันร้านโกลบอลเฮ้าส์มีพื้นที่ประมาณ 2 หมื่นตารางเมตร บนที่ดิน 25-30 ไร่

ส่วนการลงทุนในต่างประเทศเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในปี 2558 ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาโอกาสและลู่ทางในการลงทุน โดยสนใจประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งสหภาพเมียนมาร์ เวียดนาม สปป.ลาว กัมพูชา และอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ มองว่าตลาดการค้าชายแดนน่าสนใจมาก โดยเฉพาะ สปป.ลาวและกัมพูชา เนื่องจากมีกำลังซื้อหลักมาจากกลุ่มผู้ประกอบการส่งออกสินค้าเกษตรมาประเทศไทย ประกอบกับทั้ง 2 ประเทศอยู่ระหว่างการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐาน ส่งผลให้เศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่เห็นปริมาณการซื้อสินค้าลอตใหญ่ แต่แนวโน้มในอนาคตมั่นใจว่าจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีสาขาในจังหวัดชายแดน 3 แห่ง ได้แก่ มุกดาหาร นครพนม และหนองคาย รวมถึงมีที่ดินในจังหวัดเชียงรายที่เพิ่งซื้อเข้ามาปีนี้ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างอาคารภายในปี 2557 แล้วเสร็จช่วงปลายปีหรือต้นปี 2558 กลุ่มลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านส่วนใหญ่ยังเป็นลูกค้ารายย่อยที่ข้ามฝั่งมาซื้อสินค้าไปใช้เอง ส่วนกลุ่มร้านค้าช่วง (ยี่ปั๊ว-ซาปั๊ว)พอมีบ้าง

นายวิทูรกล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ขณะนี้ภาคธุรกิจมีความกังวลเรื่องความไม่แน่นอนของนโยบายเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรก 2557 จากยุบสภา แต่มองว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ยังมีแรงเหวี่ยงที่เป็นปัจจัยบวกส่งผลไปถึงปีหน้า รวมทั้งถึงแม้จะไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือยังไม่มีการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ภาครัฐก็ตาม แต่ยังมีงบประมาณประจำปีสำหรับพัฒนาประเทศอีก 3-4 แสนล้านบาท ซึ่งคาดว่าไหลเข้าสู่ระบบในช่วงไตรมาส 2/57 ส่วนทิศทางเศรษฐกิจครึ่งปีหลังยังต้องจับตาดูในหลายส่วน เช่น การส่งออก อัตราจ้างงาน ฯลฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-12-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.