| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-12-2556    อ่าน 1432
 ผุด"เมืองใหม่บางแก้ว"โยธาไม่รอไฮสปีดเทรน เร่งจัดรูปที่ดิน2,800ไร่ เกาะติด"เมกาบางนา"รับรถไฟฟ้าสีเขีย

โยธา ธิการจังหวัดสมุทรปราการผนึกท้องถิ่น เดินหน้าจัดรูปที่ดิน ดึงเอกชนร่วมลงขัน ผุดเมืองใหม่บางแก้ว พื้นที่ 2.8 พันไร่ ติดถนนบางนา-ตราดและถนนวงแหวนรอบนอก รองรับศูนย์ราชการใหม่ ที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้าเมกาบางนา เผยราคาที่ดินขยับแล้วไร่ละ 10 ล้านบาท กรมโยธาฯเดินหน้าจัดรูปอีก 10 จังหวัด สมุทรสาคร เพชรบุรี จันทบุรี สุรินทร์ พะเยา พัทลุง กาญจนบุรี สุโขทัย เพชรบูรณ์ สมุทรสงคราม

แหล่ง ข่าวจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ อยู่ระหว่างการศึกษาพื้นที่เพื่อดำเนินงานโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนา พื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่ประมาณ 2,800 ไร่ เพื่อเป็นการพัฒนาพื้นที่เชื่อมโยงการคมนาคมของถนนสายหลัก ระหว่างถนนบางนา-ตราด และถนนเทพารักษ์ ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางแก้วได้เสนอโครงการพัฒนา

"ในเร็ว ๆ นี้ จะมีการลงนามบันทึกข้อตกลงหรือ MOU ร่วมกัน 3 ฝ่ายเพื่อดำเนินการโครงการต่อไป ประกอบด้วย สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ อบต.บางแก้วและภาคเอกชน ที่จะเข้าร่วมโครงการ"

เปิดหน้าดิน 2.8 พันไร่



แหล่ง ข่าวกล่าวว่า ที่ตั้งของแปลงที่ดินที่จะนำมาดำเนินการจัดรูปนั้น ด้านเหนือจดถนนบางนา-ตราด ใกล้กับโครงการคอนโดลุมพินี เมกะซิตี้บางนา ด้านตะวันออกจดถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอก) ด้านใต้จดถนนวัดด่านสำโรง และด้านตะวันตกอยู่ติดกับคลองระบายน้ำ สภาพพื้นที่ปัจจุบันจะเป็นที่ดินว่างเปล่าถือกรรมสิทธิ์โดยภาคเอกชนและมี บ้านสร้างเองของชาวบ้าน โดยมีจำนวนที่ดินทั้งหมด 1,347 แปลง คิดเป็นที่ดินประมาณ 2,800 ไร่

"นำที่ดินแปลงนี้มาจัดรูป เพื่อเปิดการพัฒนามากขึ้น จากเดิมจะเป็นที่ดินตาบอด มีถนนท้องถิ่นที่สามารถเดินทางเข้าออกได้สายเดียว และมีปัญหาการจราจร ด้านทำเลถือว่ามีศักยภาพติดถนนสายหลัก

คือ ถนนบางนา-ตราดและถนนวงแหวนรอบนอก นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับศูนย์การค้าเมกาบางนา อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปประมาณ 8 กิโลเมตร จึงน่าจะทำเป็นเมืองใหม่มารองรับการพัฒนาได้ในอนาคต"

สำหรับแนวคิด การพัฒนาโครงการ แหล่งข่าวกล่าวว่า ตามแผนงานโครงการที่ อบต.บางแก้วนำเสนอ จะใช้เวลาพัฒนาประมาณ 5-10 ปี ตั้งแต่ปี 2557-2567 โดยจะแบ่งการพัฒนาเป็นเฟส เนื่องจากการจัดรูปที่ดินจะต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของที่ดิน 2 ใน 3 ทำให้ทยอยพัฒนาโครงการ

ดึงอสังหาฯ-ห้างผุดเมืองใหม่

โดย รูปแบบการพัฒนาจะเป็นเมืองใหม่ เพื่อรองรับกับพัฒนาใหม่ ๆ โดยรอบ เช่น ศูนย์การค้าเมกาบางนา ภายในโครงการประกอบด้วย 1.ถนนภายในโครงการประมาณ 15% ของพื้นที่ หรือใช้พื้นที่ 420 ไร่ เพื่อรองรับกับศูนย์ราชการใหม่ที่ อบต.บางแก้วใหม่ มีถนนสายหลัก สร้างใหม่ขนาด 6 ช่องจราจรที่จะตัดอยู่ตรงกลางพื้นที่โครงการ ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นแนวถนนตามผังเมืองสาย ง. 4 จะเชื่อมจากถนนบางนา-ตราดลงมาเชื่อมกับถนนวัดด่านสำโรง และถนนสายรองและถนนสายย่อย เพื่อเป็นโครงข่ายการคมนาคมเสริมการเดินทางในบริเวณนี้

2.สวน สาธารณะ พื้นที่ประมาณ 168.18 ไร่ สัดส่วนประมาณ 4 ตารางเมตร/คน 3.สปอร์ตคลับ 4.โรงเรียนสาธิตบางแก้ว 5.พื้นที่จัดหาประโยชน์ ประมาณ 112 ไร่ โดยจะนำที่ดินส่วนนี้มาจัดหาผู้พัฒนา เป็นรูปแบบอาคารเพื่อการอยู่อาศัยขนาดใหญ่พิเศษและอาคารสูง อาคารเพื่อประกอบพาณิชยกรรมขนาดใหญ่พิเศษและอาคารสูง โดยราคาประเมินที่ดินหลังโครงการจัดรูปแล้วเสร็จอยู่ที่ประมาณ 25,000 บาทต่อตารางวา หรือ 10 ล้านบาทต่อไร่ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 1,121 ล้านบาท โดยจะนำงบประมาณที่ได้นี้มาพัฒนาโครงการต่อไป

"แนวคิดทาง อบต.จะดึงเอกชนที่เป็นผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์และศูนย์การค้ามาร่วม พัฒนาโครงการ เพื่อทำให้การพัฒนาพื้นที่เกิดขึ้นได้เร็วขึ้น ภายในจะมีทั้งที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ ซิตี้คอมเพล็กซ์ ช็อปปิ้งมอลล์ เป็นต้น โดยจะกันพื้นที่พัฒนาไว้บริเวณโซนด้านหน้าโครงการที่ติดกับถนนบางนา-ตราด"

โยธาฯเร่งจัดรูป 10 จังหวัด

นาย มณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2557 กรมจะเร่งผลักดันโครงการจัดรูปที่ดินนำร่องในพื้นที่ 10 จังหวัด ที่มีพื้นที่อยู่ในแนวถนนตัดใหม่ ตามที่ผังเมืองกำหนดไว้ เช่น จังหวัดสมุทรสาคร พื้นที่ 48 ไร่ จันทบุรี 131 ไร่ เพชรบุรี 115 ไร่ สุโขทัย 140 ไร่ สมุทรสงคราม 234 ไร่ พัทลุง 37 ไร่ กาญจนบุรี 203 ไร่ เพชรบูรณ์ 113 ไร่ พะเยา 69 ไร่ และสมุทรสงคราม 234 ไร่

"การจัดรูป เป็นเรื่องใหม่ ยังต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่เป็นเจ้าของที่ดินถึงข้อดี เพราะเป็นการนำที่ดินตาบอด เข้าออกไม่สะดวกมาแชร์กัน โดยตัดถนนเพิ่มพื้นที่ ข้อดีคือ ไม่ต้องมีการเวนคืนที่ดิน ผลประโยชน์จะตกแก่รัฐที่ไม่ต้องจ่ายค่าเวนคืนและเจ้าของที่ดินที่ไม่ต้องออก จากที่ดินของตนเอง และมูลค่าของที่ดินจะเพิ่มขึ้นจากเดิมหลังโครงการเสร็จ" นายมณฑลกล่าวย้ำ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-12-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.