| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 118 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-12-2556    อ่าน 1468
 คอมมิวนิตี้มอลล์ยึด "ทองหล่อ" ร้านค้าจ่อคิว...รวยจริง-ซื้อจริง

ถ้าไม่นับพื้นที่ค้าปลีกใจกลางเมือง ที่มีการแข่งขันด้วยขนาดความใหญ่ของโครงการ และความครบครันของสินค้าและบริการเป็นตัวดูดทราฟฟิกแล้ว พื้นที่ค้าปลีกบนถนน "ทองหล่อ" ก็เป็นย่านที่มีสีสันและร้อนแรงไม่แพ้กัน ด้วยการเปิดศึกยึดทำเลทองของคอมมิวนิตี้มอลล์ 6 ค่ายหลัก ทั้งไทยและต่างประเทศเพื่อเป็นทางเลือก รวมถึงแห่งใหม่่ที่่เตรียมจะตัดริบบิ้นเปิดให้บริการในปลายปีหน้าของกลุ่มตระกูลพึ่งบุญพระ และพรประภา

ไม่มีใครปฏิเสธว่า "ทองหล่อ" เป็นโซนที่กำลังซื้อดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และมียอดจำนวนคนที่หมุนเวียนหรือทราฟฟิกตลอดทั้งเส้นใน แต่ละวันเฉลี่ยมากกว่า 100,000 คน ด้วยทำเลที่ตั้งที่สามารถทะลุเชื่อมกับถนนอื่น ๆ ได้หลากหลายและสะดวก และยังเป็นย่านที่พักอาศัยของต่างชาติที่หนาแน่นย่านหนึ่ง ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น และตะวันตก

ความเคลื่อนไหวของถนนเส้นนี้จึงคึกคักและมีสีสันตลอดทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน จึงไม่แปลกที่บรรดาร้านค้าในหลากหลายธุรกิจล้วนต้องการเข้ามายึดทำเลทองตลอดเส้นนี้เพื่อรองรับกำลังซื้อที่มีอย่างมหาศาล

"อัครเดช พันธิสุนทร" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีนสเปซ จำกัด ขยายความว่า พฤติกรรมของลูกค้าในย่านทองหล่อส่วนมากจะอาศัยคอนโดฯ มีวิถีชีวิตอยู่นอกบ้าน เน้นความสะดวก จับจ่ายสูง สินค้าและบริการต้องตรงใจและตอบสนองความต้องการทาร์เก็ตเหล่านี้ให้มากที่สุด ส่งผลให้การออกแบบคอมมิวนิตี้มอลล์ซีนสเปซ และการเลือกร้านค้าเน้นบรรยากาศของมอลล์ด้วยสไตล์แบบโมเดิร์น

แม้จะเป็นน้องใหม่และต้องเผชิญการแข่งขันของบิ๊กเพลเยอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ แต่ซีนสเปซยังเชื่อมั่นในความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่น โดยเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ขนาดเล็กที่รวบรวมร้านค้าระดับ

พรีเมี่ยมไว้เพียง 24 ร้านเท่านั้น และสอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในย่านนี้ที่เป็นกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม เพื่อเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ

จากการลงพื้นที่สำรวจของผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" พบว่า ไม่เพียงแต่ผู้ประกอบการค้าปลีกไทยที่เปิดคอมมิวนิตี้มอลล์ในทองหล่อเท่านั้น ล่าสุดยังมีกลุ่มผู้ประกอบการญี่ปุ่นเข้ามาเปิดคอมมิวนิตี้มอลล์ "นิฮอนมูระ มอลล์" (Nihonmura Mall) ในซอยทองหล่อ 13 ที่เดิมพื้นที่นี้เป็นย่านค้าปลีกของชุมชนชาวญี่ปุ่น หรือเจแปนทาวน์ นิฮอนมูระฯถูกออกแบบด้วยร้านค้าที่ตอบสนองกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่นและคนทั่วไปที่ต้องการสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ด้วยคอนเซ็ปต์ "โตเกียวขนาดย่อมใจกลางทองหล่อ" ที่เป็นศูนย์รวมของอาหารและร้านค้าที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ บนพื้นที่โครงการขนาด 3 ชั้น รองรับที่จอดรถ 60 คันเมื่อรวมกับคอมมิวนิตี้มอลล์ที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน อาทิ มาร์เก็ต เพลส, โฮม เพลส, เจ อะเวนิว, เพนนี"ส บัลโคนี ,ซีนสเปซ และเดอะ กราส ทองหล่อ ที่ไล่เรียงเปิดตั้งแต่ต้นถนนสุขมวิทไปจนถึงปลายถนนก่อนจะออกสู่ถนนเพชรบุรี

การหลั่งไหลเข้ามาเปิดพื้นที่ค้าปลีกบนถนนทองหล่อมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เปิดไปแล้วและได้รับการตอบรับอย่างดี และที่ต้องถอดใจไปอีกจำนวนไม่น้อยตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุด 2 กลุ่มตระกูลพึ่งบุญพระ และพรประภา ได้นำแลนด์แบงก์ผืนงามขนาด 1 ไร่ต้นซอยทองหล่อ 4 ขึ้นโปรเจ็กต์ "เมส ทองหล่อ" ด้วยงบฯลงทุน 800 ล้านบาท

"ปิพณ พึ่งบุญพระ" กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท แฮปปี้บิลเลี่ยน จำกัดระบุว่า ใช้เวลาศึกษาประมาณ 1 ปีสำหรับตัดสินใจที่จะเข้ามาลงทุน ด้วยมองเห็นศักยภาพของพื้นที่และความต้องการพื้นที่ของบรรดาร้านค้าจำนวนมากที่ต้องการเข้ามาทำธุรกิจและเปิดให้บริการในทองหล่อ

แม้ปัจจุบันย่านทองหล่อจะมีคอมมิวนิตี้มอลล์รายหลัก ๆ กว่า 4-5 แห่งแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าโครงการเมส ทองหล่อจะมีความแตกต่างและไม่เหมือนใครสำหรับตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อมหาศาลด้วยจุดเด่นการออกแบบดีไซน์ที่โปร่งโล่งทันสมัย รวมถึง 25 ร้านค้าที่คัดสรรโดยเฉพาะไม่ให้ซ้ำใครบนถนนทองหล่อ เพื่อให้เป็นจุดนัดพบทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน บนพื้นที่ 4 ชั้น 6,000 ตร.ม. พร้อมเปิดบริการปลายปี 2557 ถ้าโครงการนี้ประสบความสำเร็จบริษัทก็พร้อมที่จะต่อยอดพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ต่อทันที

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า "ทองหล่อ" เป็นย่านค้าปลีกโมเดล "คอมมิวนิตี้มอลล์" ที่สุดฮอตและแข่งขันร้อนแรงที่สุดในกรุงเทพฯเวลานี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-12-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.