| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-12-2556    อ่าน 1465
 เมินม็อบการเมือง-จ้องลงทุนอสังหาฯไทย กลุ่มทุนต่างชาติดาหน้าหาพันธมิตร"จีน-ญี่ปุ่น"มาแรงตั้งรับAEC

อสังหาฯไทยเนื้อหอม ต่างชาติสนใจลงทุนรับเปิดเออีซี กลุ่ม "จีน-มาเก๊า" เข้าพบสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ขอข้อมูล-หาดีเวลอปเปอร์ร่วมทุน พุ่งเป้าทำคอนโดฯ โรงแรมภูเก็ต-พัทยา "กลุ่มทีซีซี" เปิดเจรจาต่างชาติ ชวนกันทำเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์-โรงแรม-รีเทล ขณะที่ "คอลลิเออร์ส" โบรกเกอร์อสังหาฯ ชี้มีนักลงทุนต่างชาติ "ญี่ปุ่น-จีน" ติดต่อให้ทำดีลร่วมทุนหลายราย เตรียมงบฯลงทุนรายละ 200-2,000 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้สถานการณ์เศรษฐกิจในปีนี้ค่อนข้างผันผวน บรรยากาศการเมืองมีความตึงเครียด แต่ในอีกด้านหนึ่ง จากการนับถอยหลังเตรียมตัวเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี 2558 ทำให้ต่างชาติมองว่าประเทศไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวชาวต่างชาติ ทั้งจากญี่ปุ่น-จีน-มาเก๊า-สิงคโปร์-ฮ่องกง-เกาหลี เข้ามาศึกษาข้อมูล-หาพาร์ตเนอร์เพื่อร่วมทุนทำอสังหาฯ

ทุนจีน-มาเก๊าพบ ส.อสังหาฯ

นาย สุกิจ ตรัยวนพงศ์ อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ สมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า เดือนตุลาคมที่ผ่านมา สมาคมได้ต้อนรับนักธุรกิจต่างชาติ 2 คณะ ได้แก่ 1) นักธุรกิจประเทศจีน รวม 70 คน มี

นางอู๋ กุ้ย เซี่ยน (WU EUI XIAN) อดีตรองนายกรัฐมนตรีหญิงของจีน เป็นหัวหน้าคณะ ในจำนวนนี้เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาฯ 20-30 ราย จากมณฑลกว่างโจว ทางตอนใต้ของจีนที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุนอสังหาฯ 2) นักธุรกิจอสังหาฯ จากมาเก๊า จำนวนเกือบ 40 คน ได้เข้าพบเพื่อขอข้อมูลสภาพตลาดเพราะสนใจจะเข้ามาลงทุน โดยมีงบฯ ลงทุนรวมกันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ กลุ่มนักธุรกิจจีนสนใจจะลงทุนในเมืองท่องเที่ยว อาทิ ภูเก็ต พัทยา ฯลฯ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม โรงแรม และคอมเมอร์เชียล เพราะมองว่าประเทศไทยตั้งอยู่ในตำแหน่งศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียน น่าจะได้รับผลดีจากการเปิดประชาคมอาเซียน (เออีซี) โดยได้ขอให้สมาคมฯ ช่วยหาที่ดินติดทะเล 100-300 ไร่

"ท่าทีของนักธุรกิจจีนอยากให้ สมาคมช่วยหาบริษัทอสังหาฯ ไทยเป็นพาร์ตเนอร์ทราบว่าขณะนี้รัฐบาลจีนส่งเสริมนักธุรกิจออกมาลงทุนนอก ประเทศ ประกอบกับกฎหมายของไทยมีความชัดเจนมากกว่าสหภาพเมียนมาร์ที่กำลังเปิดประเทศ ราคาที่ดินใจกลางเมืองหลวงก็ยังต่ำกว่าย่านใจกลางเมืองประเทศสิงคโปร์ หรือใจกลางเมืองย่างกุ้ง สหภาพเมียนมาร์ ก่อนกลับยังได้เชิญสมาคมดูงานที่จีนด้วย" นายสุกิจกล่าว

นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สมาคมได้ต้อนรับนักธุรกิจจากสมาคมด้านอสังหาฯของมาเก๊า ซึ่งเข้าพบเพื่อขอข้อมูลและศึกษาลู่ทางลงทุน โดยสนใจเข้ามาลงทุนคอนโดฯ โรงแรมในจังหวัดภูเก็ต

"เขามองว่าประเทศไทยเปิดกว้างเรื่องการร่วมทุน ที่ผ่านมามีนักลงทุนชาวจีนและมาเก๊าเดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ตและชื่นชอบ จึงมองว่า หากเข้ามาลงทุน มีคนจีนแผ่นดินใหญ่และมาเก๊าเป็นตลาดรองรับอยู่แล้ว" นายพรนริศกล่าว

ทีซีซีเจรจาต่างชาติ

นาย ปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มทีซีซีแลนด์ได้รับการติดต่อนักลงทุนต่างชาติที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุนทำ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาและตัดสินใจเลือกพันธมิตร มีทั้งกลุ่มที่เข้ามาในรูปกองทุนและนักธุรกิจ

โดยกลุ่มนักลงทุนต่าง ชาติ มีทั้งที่สนใจเข้ามาลงทุนในอสังหาฯ ประเภทเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โรงแรม และรีเทล โดยกลุ่มทีซีซีแลนด์มองว่า สำหรับตลาดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และโรงแรม ประเทศไทยมีความพร้อมเรื่องคนอยู่แล้ว แต่ในแง่ของแบรนด์ ยังต้องพึ่งพาอินเตอร์แบรนด์ ส่วนธุรกิจรีเทลก็เปิดกว้างและมีช่องว่างให้เติบโตได้อีกมาก

ทุนญี่ปุ่น-จีนพร้อมลุย

แหล่ง ข่าวจากบริษัท คอลลิเออร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาฯ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากชาวต่างชาติ ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลี ที่ต้องการเข้ามาลงทุนในเมืองไทย โดยเฉพาะญี่ปุ่นและจีนมีมากที่สุดรวมกัน 7-8 ราย บางรายเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ระดับท็อป 5 โดยสนใจลงทุนคอนโดฯ โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้าให้เช่า

รูปแบบการร่วมทุนมี 2 แบบ คือ 1) เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมลงทุนระยะยาว กับ 2) เป็นพาร์ตเนอร์ร่วมทุนรายโครงการ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาข้อมูลสภาพตลาด โดยมีนักลงทุนบางรายที่คอลลิเออร์สฯได้นัดหมายผู้ประกอบการไทย ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งโต๊ะเจรจาเบื้องต้นกันแล้ว

"สำหรับต่างชาติที่เข้ามาเจรจาแต่ละราย มีงบฯลงทุนตั้งแต่ 200-2,000 ล้านบาท ที่จริงจังที่สุดน่าจะเป็นประเทศญี่ปุ่น ตอนนี้มีอยู่ 3-4 ราย ที่เรากำลังดีลอยู่ คาดว่าปีหน้าจะได้ข้อสรุป" แหล่งข่าวกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-12-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.