| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 72 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-11-2556    อ่าน 1574
 สีทาอาคารยอดตกสำลักน้ำท่วม-หนี้ครัวเรือนพุ่ง

ตลาดสีทาอาคารปิดฉากไม่สวย สำลักน้ำท่วม-หนี้ครัวเรือนพุ่ง-กำลังซื้อปลายปีซบ สามค่ายพาเหรดกอดคอกันพลาดเป้า "ทีโอเอ" ยอดขายต่ำเป้า 1 พันล้าน จากกว่า 1.8 หมื่นล้านเหลือ 1.7 หมื่นล้าน "เบเยอร์" โตต่ำกว่าประมาณการจากเป้า 25% เหลือ 10% ค่าย "เจ.บี.พี." รับยอดขายโตน้อย ผู้บริโภคชะลอการซื้อ

นายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสีทาอาคารปีนี้ประเมินว่ามีมูลค่าตลาดรวมกว่า 20,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนเพียง 3-4% ส่วนบริษัทเดิมประมาณการยอดขายสีทาอาคารปีนี้กว่า 18,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2555 ประมาณ 20%

อย่างไรก็ตาม ถึงขณะนี้คาดว่าจะมียอดขายสีทาอาคารทั้งปีกว่า 17,000 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท

ปัจจัยมาจากกำลังซื้อในต่างจังหวัดชะลอตัว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แม้ว่าขณะนี้เข้าสู่ช่วงปลายฤดูฝนต่อต้นฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูการขายของสีทาอาคารแล้ว แต่กำลังซื้อยังไม่ฟื้นตัว ผู้บริโภคยังชะลอการตัดสินใจทาสีบ้านใหม่



"คาดว่ายอดขายสีทาอาคารสำหรับตลาดซ่อมแซมจะกลับมาดีขึ้นในปีหน้า เพราะโดยปกติการซ่อมแซมบ้านหลังน้ำท่วมจะฟื้นตัวภายใน 3-6 เดือนหลังจากสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ"

นายเกริกฤทธิ์ แสงทอง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ กล่าวว่า ปีนี้สภาพตลาดสีโดยรวมไม่ดีนัก อาจกล่าวได้ว่าภาพรวมไม่ดีด้วยกันทั้งหมด ภาพรวมตลาดสีทั้งหมดซึ่งรวมถึงสีอุตสาหกรรมมีมูลค่าตลาด 17,000 ล้านบาท ลดลงช่วงต้นปีที่บริษัทเคยประมาณการที่ 20,000 ล้านบาทช่วง 10 เดือนแรกที่ผ่านมา กลุ่มเบเยอร์มีอัตราการเติบโตของยอดขาย 10% จากยอดขายปีก่อน 4,000 ล้านบาท ขณะที่

เป้าหมายตั้งไว้ 25% มองว่าสาเหตุที่ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าเป็นผลมาจากหนี้สินต่อครัวเรือนเพิ่มขึ้นเป็น 70-80% ของจีดีพี ทำให้กำลังซื้อชะลอตัวลง ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้เงินและชะลอการซ่อมแซมบ้าน

นายศราวุฒิ รัชนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.บี.พี. อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็นท์ส จำกัด ผู้ผลิตสีทาอาคาร เจ.บี.พี. เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดปีนี้ลดลงไปพอสมควร เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคในตลาดรีเพนต์บ้านเก่าหดตัว เป็นผลกระทบจากภาระค่าใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ ทั้งการจับจ่ายเกี่ยวกับปัจจัยสี่ และหนี้สินภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นจากนโยบายรถคันแรก

ขณะที่ผู้บริโภคจะมองเรื่องการทาสีบ้านเพื่อการซ่อมแซมเป็นลำดับสุดท้าย หากยังไม่มีความจำเป็นก็จะชะลอออกไปก่อน

สำหรับยอดขายของ เจ.บี.พี.ในปีนี้ไม่ดีนัก ชะลอตัวมาตั้งแต่ต้นปี เพิ่งมาฟื้นตัวหลังน้ำท่วมเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เมื่อสิ้นสุดปี 2556 คาดว่า เจ.บี.พี.จะมียอดขายต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้เดิมคือ 1,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตไม่ถึง 5% ตามที่คาดการณ์ไว้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-11-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.