| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-11-2556    อ่าน 1538
 หลังคาสวย ผลิตพลังงานสะอาดได้ดังใจ ไร้ปัญหารั่วซึม ด้วยนวัตกรรมใหม่ "โซลาร์รูฟท็อป ตราช้าง"

บางคนอาจคิดว่าหลังคา...ก็คือ...หลังคา แต่หากมองในมุมของนักอนุรักษ์พลังงานคงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะหลังคายุคนี้ไม่ได้เป็นแค่ส่วนที่ใช้บังแดดบังฝนเท่านั้น เพียงติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาก็สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ในการผลิตไฟฟ้าได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรัฐก้าวเข้ามาสนับสนุนการขายไฟคืนในราคาพิเศษหน่วยละ 6.96 บาท เป็นระยะเวลา 25 ปี ทำให้ประชาชนหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น แม้นโยบายนี้จะสร้างแรงจูงใจแต่การจะติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาบ้านก็สร้างความกังวลใจให้แก่เจ้าของบ้านเช่นกัน เนื่องจากการติดตั้งต้องเจาะรูลงไปบนหลังคาทำให้กังวลเรื่องหลังคารั่วซึม อีกทั้งการติดตั้งที่ค่อนข้างยุ่งยาก ทำให้เจ้าของบ้านหลายคนล้มเลิกความคิดนี้ไป “ตราช้าง” ในฐานะผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่เข้าใจผู้บริโภคเสมอมา จึงได้แนะนำนวัตกรรม “โซลาร์รูฟท็อป ตราช้าง” ที่จะช่วยให้หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์กลายเป็นส่วนหนึ่งของบ้านได้อย่างกลมกลืน และไม่มีปัญหารั่วซึมอีกต่อไป

ประกาญจน์ อัยยะภาคย์ ผู้อำนวยการการตลาด ซิสเต็ม แอนด์ โซลูชั่น ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าเทรนด์หลังคารักษ์โลก หรือระบบหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในปีนี้คึกคักเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนการรับซื้อกระแสไฟฟ้าในราคาพิเศษ จากโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา หรือ “โซลาร์รูฟท็อป” นับเป็นการกระตุ้นให้ระบบหลังคาโซลาร์เซลล์กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง จากเทรนด์หลังคารักษ์โลกเริ่มปรับเปลี่ยนมาเป็นเศรษฐกิจสีเขียวที่ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนและภาคธุรกิจต่างๆจะเป็นทั้งผู้ประหยัดผู้ผลิตผู้ใช้และผู้ขายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดที่ได้

แน่นอนว่าระบบหลังคาโซลาร์รูฟท็อป จะอาศัยการผลิตกระแสไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์ที่ต้องติดตั้งบนหลังคาและจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานธรรมชาติที่สามารถหมุนเวียนใช้ได้แบบไม่มีวันหมด โดยที่พลังงาน หรือกระแสไฟฟ้าที่ได้จะเป็นพลังงานสะอาด บริสุทธิ์ ช่วยลดปัญหาสภาวะโลกร้อน สามารถนำกระแสไฟฟ้ามาใช้ภายในบ้าน ช่วยให้ประหยัดพลังงาน และลดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้แผงโซลาร์เซลล์ยังช่วยลดความร้อนบนหลังคา ทำให้บ้านเย็นขึ้น นับเป็นแนวทางการรักษ์โลกที่ทั้งลดและสร้างพลังงานในเวลาเดียวกัน

สำหรับการติดตั้งระบบหลังคาโซลาร์รูฟท็อปแบบทั่วไปที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เป็นระบบการติดตั้งที่มีความยุ่งยาก และรับประกันไม่ได้ว่าเมื่อติดแล้วหลังคาจะไม่รั่วซึม เพราะต้องสอดงัดแผ่นกระเบื้องหลังคา หรือเจาะรูโดยไม่มีการป้องกันการรั่วซึม ด้วยเหตุนี้ “ตราช้าง” ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านระบบหลังคา จึงคิดค้นและพัฒนาระบบหลังคาโซลาร์รูฟท็อปมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการออกแบบ และพัฒนาการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนกระเบื้องหลังคา เพื่อให้ได้ระบบ “โซลาร์รูฟท็อป ตราช้าง” ภายใต้แนวคิด “คิดเพื่อโลก คิดเพื่อคุณ” ทำให้สามารถประหยัดพลังงานและนำพลังงานมาใช้ได้ และปลอดภัยไม่เกิดปัญหาหลังคาตามมาให้เจ้าของบ้านกังวลใจ



ทำไมระบบหลังคา “โซลาร์รูฟท็อป ตราช้าง” จึงแตกต่าง...

• ติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยาก เพราะมีบริการติดตั้งแบบครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ทั้งเรื่องทิศการติดตั้งและความเหมาะสมกับปริมาณการใช้ไฟของเจ้าของบ้าน สำรวจพื้นที่หลังคา ออกแบบ ประเมินราคา ยื่นขออนุญาต จนกระทั่งการติดตั้งโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจี ซึ่งการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปสามารถใช้ได้กับหลังคาตราช้างเกือบทุกรุ่น โดยอ้างอิงการติดตั้งตามความต้องการของลูกค้าและพื้นที่หลังคาที่สามารถติดได้ ที่สำคัญยังมีการบริการหลังการขาย โดยผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจีอีกด้วย

• หมดปัญหาหลังคารั่วซึม “โซลาร์รูฟท็อป ตราช้าง” เป็นระบบเดียวในโลกที่ใช้นวัตกรรมการยึดแผงโซลาร์เซลล์แบบใหม่ด้วย “โซลาร์ฟิกซ์” ลิขสิทธิ์เฉพาะของตราช้าง ซึ่งได้รับอนุสิทธิบัตรเลขที่ 6326 สามารถยึดหลังคาได้โดยไม่ทำให้หลังคารั่วซึม ปลอดภัย สามารถรับน้ำหนักแผงโซลาร์เซลล์โดยไม่ทำให้โครงหลังคาแอ่น ที่สำคัญมีการรับประกันการรั่วซึมถึง 5 ปี นวัตกรรมโซลาร์ฟิกซ์จึงเป็นผู้ช่วยสำคัญที่เติมเต็มให้ระบบหลังคาโซลาร์รูฟท็อปสมบูรณ์ขึ้น

• พึ่งพาตนเองได้แม้ในยามไฟดับ ด้วยอุปกรณ์เสริม “กรีนเพาเวอร์ปลั๊ก” ที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถติดตั้งควบคู่กับระบบหลังคาโซลาร์รูฟท็อป ทำให้สามารถสำรองไฟฟ้าให้แก่อุปกรณ์ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในยามฉุกเฉิน เมื่อเกิดไฟดับ ไฟตก หรือน้ำท่วม อีกทั้งยังสามารถแบ่งสัดส่วนกระแสไฟฟ้ามาใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก เพื่อช่วยประหยัดไฟฟ้าได้ด้วย

• ประหยัดและคุ้มค่า ด้วยระบบการทำงานที่สมบูรณ์ และขายไฟฟ้าคืนตามนโยบายรัฐบาลได้ ลงทุนเพียงครั้งเดียวแต่สามารถใช้ได้ยาวนานถึง 25 ปี โดยมีจุดคุ้มทุนที่ 8-9 ปี อีกทั้งยังไม่ต้องปวดหัวกับสารพัดปัญหาหลังคารั่วซึมอีกต่อไป

• หลังคารักษ์โลกที่แตกต่างด้วยดีไซน์ ตราช้างเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยที่สามารถออกแบบให้ติดตั้งระบบหลังคาโซลาร์รูฟท็อปได้ตามรูปทรงหลังคาของบ้านทำให้ได้ผืนหลังคาที่สวยกลมกลืน



แสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาดที่หมุนเวียนไม่มีวันหมดดังนั้นทุกบ้านสามารถใช้พลังงานได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติหากบ้านทุกหลังค่อยๆเปลี่ยนมาใช้หลังคารักษ์โลก ประเทศไทยก็คงลดการใช้พลังงานไปได้มหาศาลเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่สนใจ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โฮมโซลูชั่น เซ็นเตอร์ และตราช้าง รูฟฟิ่ง เซ็นเตอร์ โทร.0-2586-2222 หรือ www.trachang.co.th
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-11-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.