| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-11-2556    อ่าน 1518
 พัฒนาที่ดินริมน้ำเฟื่องจัดแห่ผุด3หมื่นล้าน เจ้าสัวควงบิ๊กแบรนด์ลุยปักธง"เจริญกรุง-เจริญนคร-พระราม3"

พัฒนาที่ดินริมน้ำเฟื่องไม่หยุด โซน "เจริญกรุง-เจริญนคร-พระราม 3" ฮอต สำรวจ 5 ปีย้อนหลังคอนโดฯ-แหล่งช็อปปิ้งริมน้ำทยอยผุดกว่า 8 โครงการ มูลค่าโปรเจ็กต์รวมกว่า 3 หมื่นล้าน ซัพพลายห้องชุดเหลือน้อยเฉลี่ยส่วนใหญ่มียอดขายแล้ว 70-80% ล่าสุด "ริเวอร์ซิตี้" ของกลุ่มอิตัลไทยเตรียมปรับโฉมใหญ่ขยายฐานลูกค้าคนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจหลายปีที่ผ่านมาพบว่า ถึงแม้การพัฒนาคอนโดมิเนียมประเภทซิตี้คอนโดฯ หรือเกาะแนวรถไฟฟ้าได้รับความนิยมต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ยังคงแรงต่อเนื่องไม่เคยตกคือการพัฒนาที่ดินริมน้ำ ทั้งคอนโดฯ ศูนย์แสดงสินค้า-สัมมนา แหล่งช็อปปิ้งท่องเที่ยว เนื่องจากคนไทยคุ้นเคยกับการอยู่อาศัยริมน้ำ ประกอบกับนับวันที่ดินยิ่งเหลือน้อย ราคาสูงขึ้น โดยมี 3 ทำเลหลักที่ได้รับความนิยม คือ ย่านเจริญกรุง เจริญนคร และพระราม 3

5 ปีริมน้ำผุด 3 หมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 4-5 ปีที่ผ่านมาพบว่าทำเลเจริญกรุง เจริญนคร และพระราม 3มีโปรเจ็กต์พัฒนาที่ดินริมน้ำขนาดใหญ่เกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวมไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท อาทิ โครงการชาเทรียม เจริญกรุง อสังหาฯมิกซ์ยูสประกอบด้วยคอนโดฯ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และโรงแรม ของบริษัทค่ายซิตี้ เรียลตี้ จำกัด ในกลุ่มธนาคารกรุงเทพ โครงการแม่น้ำเรสซิเดนท์ เซอร์วิส คอนโดมิเนียม ของกลุ่มโรงแรมรามาดา พลาซ่า แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์ มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท, โครงการเดอะริเวอร์ เจริญนคร ของบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) มูลค่าโครงการ 15,000 ล้านบาท,โครงการเอเชียทีคฯ เจริญกรุง 72เฟสแรก มูลค่าลงทุน 1,000 ล้านบาท, คอนโดฯศุภาลัย พรีมา ริวา พระราม 3 มูลค่าโครงการ 5,500 ล้านบาท, คอนโดฯศุภาลัย ริเวอร์ รีสอร์ท ถนนเจริญกรุง



คอนโดฯเดอะพาโน พระราม 3 ของบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) หรือเคแลนด์ มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท, โครงการคณาพญา เรสซิเดนซ์ พระราม 3 ของบริษัท คณาพญา

พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ประกอบด้วยคอนโดฯ โรงแรม และพื้นที่ค้าปลีก เปิดตัวกลางปี 2556 มูลค่าการลงทุน 7,500-8,000 ล้านบาท ฯลฯ

ขณะที่ซัพพลายห้องชุดริมน้ำโดยรวมมีเหลือไม่มาก ส่วนใหญ่ขายได้แล้วกว่า 70-80% ยกเว้นโครงการคณาพญาฯที่เปิดพรีเซลเมื่อเดือนพฤษภาคม มียอดขาย 20% จากทั้งหมด 224 ยูนิต ราคาปัจจุบันเฉลี่ยตารางเมตรละ 1.75 แสนบาท

เจริญกรุงทำเลบูมสุดสุด

นายเดชา ตั้งสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม่น้ำ เรสซิเดนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดฯแม่น้ำ เรสซิเดนซ์ บนถนนเจริญกรุง ใกล้กับเอเชียทีคฯเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นคอนโดฯหรู 54 ชั้นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดโรงแรมรามาดา พลาซ่า แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์ จำนวน 294 ยูนิต แบบ 1-3 ห้องนอน ดูเพล็กซ์และเพนต์เฮาส์ พื้นที่ใช้สอย 44-285 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 1.4-1.8 แสนบาท มูลค่าโครงการ 3.3 พันล้านบาท เพราะมองว่าตลาดคอนโดฯริมน้ำยังมีความต้องการอยู่

นายเดชโรจน์ ตั้งสิน กรรมการบริหารแม่น้ำ เรสซิเดนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเปิดตัวโครงการ 1 ปี มียอดขายแล้ว 80% โดยห้องชุดแบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 44-99 ตารางเมตรขายหมด ราคาก็ปรับขึ้นจากช่วงเปิดตัว 10-20%

ต่อยอดเจริญนคร-บางรัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดกลุ่มทีซีซี แลนด์ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้ขยายการลงทุนโครงการเอเชียทีคฯ 2 บนที่ดินริมน้ำฝั่งเจริญนคร 29 ไร่ เยื้องกับโครงการเอเชียทีคฯ เจริญกรุง มีแนวคิดจะสร้างกระเช้าลอยฟ้าข้ามแม่น้ำแบบไม่มีเสากลางน้ำ เพื่อไม่ให้กระทบทัศนียภาพเชื่อมระหว่างเอเชียทีคฯทั้ง 2 ฝั่ง ระยะทาง 800-900 เมตร คาดว่าทั้งโครงการจะใช้งบฯลงทุน 3-4 พันล้านบาท

ขณะที่ศูนย์การค้าริมน้ำ "ริเวอร์ซิตี้" ใกล้ท่าเรือสี่พระยาของกลุ่มอิตัลไทย อยู่ระหว่างเตรียมปรับภาพลักษณ์ใหม่เพื่อยกระดับเป็นแหล่งช็อปปิ้งริมน้ำแห่งล่าสุด ส่วนไปรษณีย์กลางบางรักติดริมแม่น้ำทาง

บริษัทอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ได้สิทธิ์เข้ามาบริหารพื้นที่แสดงสินค้า จัดประชุม สัมมนา บริเวณชั้น 1 พื้นที่กว่า 3 พันตารางเมตร พร้อมทั้งปรับพื้นที่ใหม่

ศุภาลัยคอนโดฯขายดี

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการบริหารบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าศุภาลัยเปิดคอนโดฯริมน้ำมาแล้ว 4-5 โครงการ อาทิ โครงการศุภาลัย ริเวอร์ เพลส,ศุภาลัย คาซา ริวา ฯลฯ มูลค่าโครงการรวมไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันมียูนิตเหลือขาย 5-10% เท่านั้น

อิตัลไทยปรับโฉมริเวอร์ซิตี้ดูดลูกค้า

แรงกระเพื่อมจากการพัฒนาแหล่งช็อปปิ้งริมน้ำ "เอเชียทีคฯ"เจริญกรุง และโครงการอสังหาฯเชิงท่องเที่ยวร่วมทุนระหว่าง "แมกโนเลียฯ"ของครอบครัวเจียรวนนท์ กับพันธมิตรกลุ่ม "สยามพิวรรธน์" บนที่ดินริมแม่น้ำย่านเจริญนครที่คาดว่าจะขยับแผนลงทุนปีหน้า ส่งผลให้ "ริเวอร์ซิตี้" ย่านสี่พระยา ศูนย์การค้าเก่าแก่ที่เปิดบริการมาเกือบ 29 ปีของกลุ่มอิตัลไทย ร่วมทุนกับแมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮลดิ้งส์ บี.วี. เป็นอาคาร 4 ชั้น 4.2 หมื่นตารางเมตร ต้องขยับปรับตัวรับมือการแข่งขัน

ล่าสุด "เสี่ยท็อป-ยุทธชัย จรณะจิตต์" นายใหญ่กลุ่มอิตัลไทย อยู่ระหว่างทำแผนเพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่ เน้นขยายลูกค้าคนไทย จากที่ผ่านมา 80% เป็นชาวต่างชาติ เมื่อมีปัญหาความไม่แน่นอนทางการเมืองก็จะกระทบรายได้ทันที

จากที่ผ่านมาคอนเซ็ปต์ริเวอร์ซิตี้เป็นศูนย์รวมงานศิลปะและของเก่า จะปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย เพิ่มสัดส่วนสินค้ากลุ่มนี้จากกว่า 50% เป็น 70% ปรับปรุงท่าเรือโดยสารและดาดฟ้าใหม่ เน้นการจัดอีเวนต์ ภายใต้แนวคิด...นึกถึงศิลปะ นึกถึงริเวอร์ซิตี้

เป้าหมายเพื่อเพิ่มชีวิตชีวาให้กับทำเลริมน้ำ รวมทั้งดึงลูกค้าคนไทยเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 30%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-11-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.