| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-11-2556    อ่าน 1537
 SENA ปล่อยหมัดเด็ดกระตุ้นอสังหาฯ "ลงทุนวันนี้เป็นเศรษฐีวันหน้า"

SENA ปล่อยหมัดเด็ดกระตุ้นอสังหาฯ "ลงทุนวันนี้เป็นเศรษฐีวันหน้า" เปิด 5 ทำเลทอง สร้างผลตอบแทนเป็นกอบเป็นกำ

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เดินเครื่องเต็มเหนี่ยว ปลุกความคึกคักอสังหาฯ โค้งสุดท้ายปีนี้ จัดสัมมนาครั้งใหญ่ “รวยด้วยบ้าน” กับ Financial Guru By SENA ร่วมกับศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ลงทุนวันนี้เป็นเศรษฐีวันหน้า ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” เปิดทำเลทอง มีนบุรี-หนองจอก-ลาดกระบัง, ราษฎร์บูรณะ-บางขุนเทียน-จอมทอง, คลองหลวง-ธัญบุรี-ลำลูกกา, บางใหญ่-บางบัวทอง-บางกรวย ไทรน้อย และสุดท้ายทำเลบางพลี-เมืองสมุทรปราการ สร้างผลตอบแทนอย่างเป็นกอบเป็นกำ รวมทั้งแนวโน้มการเติบโตของอสังหาฯ ในปีนี้ พร้อมทีเด็ดวิเคราะห์เจาะลึก “กลยุทธ์ซื้อบ้านอย่างไรให้คุณ รวยด้วยบ้าน“

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) จัดงานสัมมนาในหัวข้อ "รวยด้วยบ้าน" กับ Financial Guru By SENA พร้อมด้วยคุณสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ มาร่วมพูดคุยถึงทิศทางการเติบโตวงการอสังหาฯ ไทยปี 2556 ตามทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต และดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ จะมานำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ “กลยุทธ์ซื้อบ้านอย่างไรให้คุณ รวยด้วยบ้าน”

“ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับข้อมูล ในด้านของความรู้ และความเข้าใจที่ถูกต้องในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทั้งทางด้านทำเลซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการลงทุน อัตราดอกเบี้ย ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) และเงินเฟ้อ ที่จะทำให้ผู้เข้าฟังสามารถ “รวยด้วยบ้าน” ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนบ้านและคอนโด เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุด ภายใต้ปัจจัยความเสี่ยงต่างๆ รวมถึงรับทราบตัวชี้วัดที่จะทำให้รู้ว่าราคาบ้านหรือที่อยู่อาศัยปรับตัวสูงขึ้นตามปัจจัยพื้นฐานที่เป็นจริง หรือกำลังอยู่ในกระแสการเก็งกำไร”

ทั้งนี้ การลงทุนซื้อบ้านและทาวน์เฮ้าส์นั้น สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้เป็นกอบเป็นกำ โดยราคาเฉลี่ยของบ้านและทาวน์เฮ้าส์ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร อย่างเช่น ในปี 2556 ราคาเฉลี่ยของบ้านอยู่ที่ 5.91 ล้านบาท สูงขึ้น 25.4% เมื่อเทียบกับปี 2552 ที่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 4.72 ล้านบาท ในขณะที่ทาวน์เฮ้าส์ (ในช่วงเวลาเดียวกัน) ก็มีราคาเฉลี่ยสูงขึ้นถึง 36.1% ส่วนการลงทุนในอสังหาฯ ประเภทคอนโดฯ นอกจากประโยชน์เพื่อการอยู่อาศัยแล้ว หากไม่ได้อยู่เอง ก็สามารถปล่อยเช่าได้ อีกทั้งสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าฝากเงินไว้กับธนาคาร โดยราคาเฉลี่ยของคอนโดฯมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2556 ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ตารางเมตรละ 101,206 บาท สูงขึ้นถึง 48% เมื่อเทียบกับปี 2552 ที่ราคาเฉลี่ยอยู่เพียงตารางเมตรละ 68,405 บาท

สำหรับราคาเฉลี่ยของบ้านและทาวน์เฮ้าส์ที่นำมาคำนวณได้มาจาก 5 ทำเลเด่นๆ ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ มีนบุรี-หนองจอก-ลาดกระบัง, ราษฎร์บูรณะ-บางขุนเทียน-จอมทอง, คลองหลวง-ธัญบุรี-ลำลูกกา, บางใหญ่-บางบัวทอง-บางกรวยไทรน้อย และสุดท้ายทำเลบางพลี-เมืองสมุทรปราการ มาถ่วงน้ำหนักด้วยมูลค่าของหน่วยทั้งหมดที่เปิดขาย

ส่วนราคาเฉลี่ยของคอนโดฯ นั้นนำมาจาก 6 ทำเลเด่นๆ ได้แก่ โซนบางนา-สุวรรณภูมิ, อ่อนนุช-แบริ่ง, รัชดาภิเษก (ลาดพร้าว-อโศก-คลองเตย), ตากสิน-บางหว้า, บางซื่อ-เมืองนนท์ และแคราย-หลักสี่-รามอินทรา ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นโซนที่เกาะตามแนวเส้นรถไฟฟ้าสายต่างๆ นั่นเอง

“การขนส่งระบบรางจะทำให้เกิดการกระจายตัวของความเจริญ และศูนย์กลางธุรกิจในพื้นที่อื่นๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนที่ต่ำลง สามารถจัดซื้อที่ดินในทำเลอื่นได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากการพัฒนาโครงการให้ไม่ต้องกระจุกตัวอยู่ในบริเวณเดียวกัน และไม่ต้องแข่งขันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดที่มีอยู่อย่างจำกัด ซึ่งในที่สุดก็จะส่งผลถึงผู้บริโภคให้สามารถซื้อที่อยู่อาศัยได้ในราคาไม่สูงจนเกินเอื้อม และยังช่วยลดภาวะฟองสบู่ที่จะเกิดขึ้นได้”

“สิ่งที่ต้องการให้ผู้เข้าร่วมงานสัมมนา “รวยด้วยบ้าน” เป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ ก็คือ ความรู้ความเข้าใจธรรมชาติของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เพราะการที่จะได้รับผลตอบแทนดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกที่ยากจะควบคุม ซึ่งทำได้เพียงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อการปรับตัวในการวางแผนการลงทุนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาที่เหมาะสม อย่างไรก็ดี ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มซบเซา SENA ไม่เคยทอดทิ้งลูกค้า ยังคงเดินตาม Core Values หลักที่ตั้งใจไว้ โดยยึดนำแนวทาง Customer Centric ทำความเข้าใจความต้องการที่แท้จริง และหาทางออกให้ลูกค้าอยู่เสมอ เห็นได้จากล่าสุดได้ออกแคมเปญ “ลบหนี้ 10 ปี” ร่วมกับ CIMB เพื่อมอบเป็นโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยกับ SENA สามารถลบหนี้ได้และกู้ได้ง่ายขึ้น ช่วยปลดภาระการผ่อนให้หมดไวขึ้น” ผศ.ดร.เกษรากล่าวในที่สุด

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวถือเป็น 1 ใน 4 Core Values ของเสนาดีเวลลอปเม้นท์ คือ Knowledge Sharing (1 ใน 4 Core Values ประกอบไปด้วย Trust - Customer Centric- Knowledge Sharing- CSR) ที่มุ่งเน้นในการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ที่ดีแก่บุคคลรอบข้าง ที่ผู้ได้รับนอกจากจะได้รับประโยชน์แล้ว ผู้ให้ก็มีแต่ความภูมิใจ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-11-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.