| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 241 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-11-2556    อ่าน 1519
 อลหม่านม็อบการเมือง มึน...ลูกค้าชะลอโอน-เซ็นสัญญา

ตลาดอสังหาริมทรัพย์เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปีུ ว่ากันว่าไตรมาส 4 คือช่วงที่ผู้ประกอบการต่างรอคอย เพราะปกติเป็นไตรมาสขายดีที่สุด โดยเฉพาะพฤศจิกายนเป็นเดือนที่ผู้ประกอบการต่างคาดหวังเร่งเครื่องเพื่อดันยอดขายทั้งปีให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ จึงเตรียมอัดแคมเปญเพื่อเร่งยอดขายพ่วงยอดรับรู้รายได้

แต่โค้งท้ายปีนี้ไม่ปกติ ต้องมาสะดุดเพราะเหตุวุ่นวายทางการเมือง ส่งผลให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อ-โอนบ้าน ทำให้ดีเวลอปเปอร์บางรายต้องปรับแผนการจัดกิจกรรมการตลาด ทั้งชะลอการจัดแคมเปญหรือยกเลิกการจัดแคมเปญเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

เสนาฯมึนลูกค้าชะลอโอน

"เสนาดีเวลลอปเม้นท์" เป็นหนึ่งในบริษัทที่กำลังเร่งยอดขายและยอดรับรู้รายได้ 2.5 พันล้านบาท และ 2 พันล้านบาทตามเป้าหมาย แต่ปรากฏว่าเจอลูกค้าขอชะลอการโอนกรรมสิทธิ์ออกไป

"ทราบจากทีมงานว่าสัปดาห์ที่ผ่านมามีลูกค้าขอชะลอโอนบ้านออกไปก่อน เพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์การเมือง ขณะเดียวกัน บางรายบอกว่า...ต้องไปร่วมชุมนุมม็อบ ทั้งที่เดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงที่บริษัทและลูกค้าต้องโอนกรรมสิทธิ์ เพราะเดือนธันวาคมมีวันหยุดเยอะ ลูกค้ามักไม่ค่อยจะมาโอน ถัดจากนี้ต้องรอข้ามไปเดือนมกราคมเลย" คำกล่าวของ "ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์" ผู้บริหารค่ายเสนาฯ



ขณะที่แผนเปิดตัวคอนโดฯใหม่ "เดอะนิช...รัชวิภา" เมื่อ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ยังคงเปิดตัวโครงการตามเดิม แต่ปรับแผนใหม่ ชะลอจัดแคมเปญไปก่อน เพราะเชื่อว่าทำไปตอนนี้ ตลาดก็คงไม่ได้ผลมากนัก ขณะที่การเข้าร่วมออกบูทในงานมหกรรมบ้านและคอนโด 14-17 พฤศจิกายน 2556 เมื่อเกิดประเด็นม็อบการเมือง จึงไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายในงาน

อสังหาฯ-เฟอร์ฯเลื่อนจัดงาน

ส่วนค่าย "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" ที่เพิ่งเสร็จสิ้นอีเวนต์เพอร์เฟคคอนโดโชว์เคส 2013 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา "พี่วงศ์-วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต" รองซีอีโอกลุ่มพัฒนาธุรกิจ ตัดสินใจยกเลิกจัดแคมเปญใหญ่ที่เตรียมต่อเนื่องในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน

"เดิมเราวางแผนออกอากาศหนังโฆษณาด้วย โดยเฉพาะบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน รวม ๆ แล้วใช้งบฯการตลาด 30 ล้านบาท ต้องตัดสินใจยกเลิกงาน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแคมเปญใหญ่สุดท้ายของปีในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งยังคงจัดตามแผนเดิม เพราะสถานการณ์น่าจะคลี่คลายแล้ว" วงศกรณ์ระบุ

ค่ายเฟอร์นิเจอร์ "โมเดอร์นฟอร์ม" ไม่มั่นใจในสถานการณ์การเมือง จึงเลื่อนการจัดงานแถลงข่าว Modernform L&E "Harmony of light and living" วันที่ 14 พ.ย.เช่นเดียวกับ "โครงการทาวน์โฮม "ดิ เอสเตท ศรีนครินทร์ II" อ่อนนุช 46 เลื่อนจัดงานแถลงข่าวโครงการวันที่ 13 พฤศจิกายนออกไปก่อน

พีดีเฮ้าส์ฯสวนกระแส

ขณะที่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์รับสร้างบ้าน "พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น" ยอมรับว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีลูกค้าอยู่ระหว่างรอพูดคุยแบบบ้านกับนัดเซ็นสัญญาสร้างบ้านประมาณ 30 ราย ส่วนใหญ่ขอชะลอออกไปก่อน เพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์การเมือง

งานนี้ "พี่ป๋อง-สิทธิพร สุวรรณสุต" ซีอีโอ พีดีเฮ้าส์คิดต่างว่า ในช่วงเวลาแบบนี้ยิ่งต้องเร่งทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ ลูกค้า เพราะบริษัทยังคงเป้ายอดขายทั้งปี 1.4 พันล้านบาท ช่วง 11 เดือนแรกมียอดขายแล้ว 1.1 พันล้านบาทเศษ

จัดหนักแคมเปญส่งเสริมการขายยาวถึง 31 ธันวาคมนี้ ให้ส่วนลดและของแถม อาทิ แอร์ ตู้อาบน้ำ ฯลฯ คิดเป็นมูลค่า 12% ของราคาบ้าน

ส่วนรับสร้างบ้านกลุ่ม "ซีคอน" ที่จับกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ราคา 1-10 ล้านบาท ยอมรับว่าม็อบการเมืองทำให้ปริมาณลูกค้าที่แวะสำนักงานขายลดลงจากปกติ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงจัดอีเวนต์ที่สำนักงานใหญ่ "สี่พระยา" 16-17 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากลงโฆษณาไปแล้ว และเป็นอีเวนต์สุดท้ายของปี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-11-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.