| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-11-2556    อ่าน 1544
 สุทัศษา เหล่าหงษ์เกียรติ แจ้งเกิดอสังหาฯแนวใหม่ "เดอะเวเนเซีย หัวหิน"

วงการอสังหาริมรัพย์มีโครงการใหม่เกิดขึ้นแทบทุกวัน ล่าสุดเป็นคิวของ "เดอะเวเนเซีย หัวหิน ไลฟ์สไตล์มอลล์" ที่วางมาสเตอร์แพลนพัฒนาเป็นโครงการแบบมิกซ์ยูส เฟสแรกเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ บนที่ดินเฟสแรก 46 ไร่ จากทั้งหมด 80 ไร่ ส่วนเฟส 2 ในอนาคตจะพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัย เดอะเวเนเซีย หัวหิน กำลังเป็นโปรเจ็กต์อสังหาฯในหัวหิน-ชะอำที่ถูกพูดถึง ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์อิตาลี เน้นอาคารสีสันสดใสในโทน "ส้ม-แดง-เหลือง-ชมพู"

จุดเด่นโครงการคือ "คลอง+เรือกอนโดล่า"แบบเดียวกับที่เมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี ดินแดนถิ่นกำเนิดเวเนเซียน ซึ่งคนไทยที่เป็นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักเมืองเวนิซอยู่แล้ว

น่าสนใจว่า...อะไรที่ทำให้ "พี่ต่าย-สุทัศษาเหล่าหงษ์เกียรติ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟชั่น วิลเลจ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด วัย 46 ปี

อยู่ในธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ZEIN-HASS-ext-OnBoard มาร่วมครึ่งชีวิต ตัดสินใจขอรุกอสังหาฯแนวใหม่เต็มตัว

"เรา อยู่แวดวงค้าปลีกมากว่า 20 ปี เริ่มต้นจากธุรกิจเครื่องประดับผมผู้หญิง จากนั้น 2 ปีก็มาทำธุรกิจเสื้อผ้า กลยุทธ์คือทำในสิ่งที่ตลาดไม่มี คือเสื้อผ้าทำงานแนวแฟชั่นดีไซน์ เปิดช็อปในห้าง เข้าตลาด 3 เดือนก็เป็นแบรนด์ท็อปไฟฟ์ ปัจจุบันมีช็อปทั้งร้านและเคาน์เตอร์กว่า 100 สาขา ยอดขายปีละกว่า 1 พันล้านบาท ส่วนอสังหาฯมีธุรกิจโรงแรมสมุย คลิฟ วิว รีสอร์ท แอนด์ สปา"

สำหรับที่ดิน 80 ไร่ แปลงที่อยู่ติดถนนเพชรเกษม เยื้องทางเข้าโครงการโบ๊ทเฮาส์ได้มาถือครองกรรมสิทธิ์เมื่อ 3 ปีก่อน วันนี้กลายเป็นจุดเริ่มต้นทำโครงการเดอะเวเนเซียหัวหินฯ

"ก่อน หน้านี้เกิดไอเดียว่าทำไมต้องเป็นห้าง เพราะจริง ๆ ลูกค้าอาจแค่อยากมาเดินเล่น สังสรรค์ จึงอยากมาทำแฟชั่น แอนด์ ไลฟ์สไตล์มอลล์ เพราะมองว่าเป็นตลาดที่ยังมีช่องว่างอยู่ และเราจะทำโครงการที่มีจุดขายแตกต่างจากคู่แข่ง"

เหตุผลที่ตัดสินใจทำเดอะเวเนเซียฯ เป็นเพราะบริษัทมีช็อปเสื้อผ้าอยู่ในหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ แถมอยู่ชั้น 2 ด้วย ตอนแรก ไม่ ได้คิดว่าจะขายดี แต่ตัวเลขออกมาดีตั้งแต่แรก ปัจจุบันยอดขายยังดีสม่ำเสมอจนต้องขยายห้องเพิ่มจาก 1 เป็น 2 ห้อง ปัจจุบันมี 3 ห้อง สิ่งที่เห็นคือไม่ว่าเศรษฐกิจ การเมืองเป็นอย่างไร "หัวหิน" เป็นสาขาที่ตัวเลขยอดขายสม่ำเสมอที่สุด ยิ่งถ้าเป็นช่วงเทศกาลตัวเลขก็พุ่งเลย จึงเริ่มต้นมองหาที่ดินทำอสัง หาฯ โจทย์คือ 1) ต้องอยู่ใกล้เมือง 2) รถไม่ติด กระทั่งตัดสินใจซื้อที่ดินมา 80 ไร่ แบ่งเฟสแรกพัฒนาเดอะเวเนเซียฯ 46 ไร่

ส่วน ที่ดินเฟสสองอีก 34 ไร่ทำแผนไว้แล้ว ที่ดินประมาณครึ่งหนึ่งจะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม 2 อาคาร ห้องสัมมนาจัดเลี้ยงจุได้กว่า 1 พันคน สวนน้ำทะเลสาบ เพื่อให้โครงการสมบูรณ์มากขึ้น เพราะการทำอสังหาฯแบบมิกซ์ยูสจะช่วยเอื้อซึ่งกันและกัน คนมาพักก็ได้เที่ยว คนมาเที่ยวก็มีที่พัก

เพียงแต่ตอนนี้ขอรอดูภาวะเศรษฐกิจ สถานการณ์การเมืองถึงปีหน้า เพื่อประเมินแผนการลงทุนอีกครั้ง เพราะหัวหิน-ชะอำตอนนี้มีคอนโดฯเปิดตัวค่อนข้างมาก บางโครงการเป็นโปรเจ็กต์ใหญ่มีหลายพันยูนิต ต้องรอให้ซัพพลายถูกขายไปก่อน

"แผนลงทุนเฟส 2 เราเตรียมไว้แล้ว ประเมินว่าต้องใช้เงินลงทุนอีกประมาณ 1 พันล้านบาท นอกจากนี้ได้ซื้อที่ดินฝั่งตรงข้ามเดอะเวเนเซียฯ (ฝั่งทะเล) เก็บไว้อีก 7 ไร่ อนาคตจะนำมาพัฒนาเป็นคอนโดฯแบบโลว์ไรส์สูงไม่เกิน 8 ชั้น

"พี่ต่าย-สุทัศษา" เล่าว่า เดอะเวเนเซียฯเกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์เวนิซเมืองไทย เพราะเป็นสิ่งที่คนไทยรู้จักอยู่แล้ว จุดขายคือเรือกอนโดล่า คลองขุดที่จำลอง และอาคารสถาปัตยกรรมแบบเมืองเวนิซ เน้นสีสัน เพราะเชื่อว่าโครงการที่มีคอนเซ็ปต์จะอยู่ได้นาน และไม่ใช่แค่ที่มาแวะถ่ายรูปแล้วจบ แต่มีร้านอาหาร ร้านค้า ร้านขายของตกแต่งบ้านที่เป็นสินค้าสั่งผลิตภายใต้แบรนด์ของตัวเอง

สำหรับ เงินลงทุนโครงการเดอะเวเนเซียฯ บริษัทได้ธนาคารไทยพาณิชย์สนับสนุน และไม่มีพาร์ตเนอร์เข้ามาเกี่ยวข้องเพราะลงทุนคนเดียวคล่องตัวกว่า ถึงแม้การร่วมหุ้นจะมีข้อดี คือมีคนช่วยคิด ช่วยวางแผน แต่การตัดสินใจอาจจะช้าเพราะต้องถามพาร์ตเนอร์ด้วย บางครั้งอาจไม่ทันเหตุการณ์ คอนเซ็ปต์ดีไซน์โครงการที่หน้าตาออกมาทำให้นึกไปถึง "ปาลิโอ" ที่เขาใหญ่ แทบจะเรียกว่าบรรยากาศคล้าย ๆ กัน

คำเฉลยแบบไม่ต้องคิดคือ เดอะเวเนเซียฯไม่ได้ลอกแบบใคร ไม่ได้เกาะเทรนด์เขาใหญ่แน่นอน เพียงแต่ตั้งใจจะลงทุนโครงการอสังหาฯอยู่แล้ว มองเป็นการลงทุนระยะยาวไปอีก 10-20 ปี ตั้งใจพัฒนาเป็นเดสติเนชั่นของอสังหาฯเชิงท่องเที่ยว แบบว่า...วันสต็อปโลเกชั่น มาที่เดียวแล้วมีครบทั้งที่เที่ยวและที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้ทั้งนั้น เชื่อว่าเดอะเวเนเซียฯจะทำให้เมืองชะอำ-หัวหินคึกคักขึ้น เพราะมาถึงหัวหินหรือชะอำแล้ว คนที่ไม่ได้อยากลงทะเลมีเยอะ เท่าที่เซอร์เวย์มีเพียง 10% เท่านั้นมาแล้วอยากลงทะเล

"หลังจากเปิด บริการแบบซอฟต์โอเพนนิ่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีร้านค้าเปิดประมาณ 80% ผลตอบรับดีค่ะ ถ้าเป็นวันจันทร์-ศุกร์มีรถเฉลี่ยวันละ 1.5 พันคัน วันเสาร์-อาทิตย์เฉลี่ยวันละ 6-7 พันคัน"

ส่วนในอนาคตถ้ารัฐบาลลงทุน โครงการรถไฟความเร็วสูงเข้าสู่พื้นที่ ประเมินว่าจะช่วยดึงคนมาใช้บริการ รวมทั้งมั่นใจว่าถึงหัวหินจะเติบโตเร็ว แต่คงไม่ถึงขั้นเป็นชุมชนแออัดแน่นอน

ถามถึงโครงการอสังหาฯแบบระยะยาว ๆ มองไว้อย่างไร คำตอบคืออีก สัก 2 ปีคาดว่าจะมีการลงทุนใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพราะปัจจุบันมีที่ดินอีก 2 แปลงที่ซื้อเก็บไว้เป็นแลนด์แบงก์ อยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ห่างตัวเมืองใช้เวลาประมาณ 10 นาที เนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 40 ไร่ อีกแปลงอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 นาที เนื้อที่ 60 ไร่

อนาคตตั้งใจจะพัฒนาเป็นอสังหาฯเชิงท่องเที่ยวแนวใหม่ แน่นอนว่ารูปแบบคงต่างจากเดอะเวเนเซีย หัวหิน เพราะเดี๋ยวนี้ลูกค้าสมาร์ทขึ้น ทำอะไรแบบเดิม ๆ คงไม่ได้ !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-11-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.