| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 85 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-11-2556    อ่าน 1632
 "เซ็นทรัล-อินเด็กซ์"ลงทุนนครสวรรค์ กำลังซื้อรวยเงียบคอนโดขายดี-ทาวน์เฮาส์ราคาเท่ากรุงเทพฯ

ทุนกรุง แห่ปักธงนครสวรรค์ ตลาดคอนโดฯ ค้าปลีก โมเดิร์นเทรด โรงพยาบาลบูมรับ 2 ล้านล้าน เฟอร์ฯอินเด็กซ์ผนึกโลตัสทุ่ม 800 ล้าน ผุด "เดอะวอล์ค" คอมมิวนิตี้มอลล์แห่งแรกเมืองปากน้ำโพ กลุ่มเซ็นทรัลซุ่มซื้อที่ดินติดถนนเอเชีย ชั่งใจพัฒนา "ห้าง-ไทวัสดุ" เทศบาลรื้อผังเมืองรองรับ เดิมห้ามสร้างอาคารเกิน 2,000 ตร.ม. ล่าสุดเปิดทางสร้างตึกสูงได้เต็มที่ ประธานหอการค้าแนะจับตาอสังหาฯกำลังซื้อบูมเงียบทาวน์เฮาส์ยูนิตละ 5-6 ล้านขายดี





ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ขณะนี้ จ.นครสวรรค์กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนกรุงเทพฯ เนื่องจากภาพรวมของเมืองกำลังมีการขยายตัวและเกิดการพัฒนาใหม่ ๆ เพราะได้รับอานิสงส์โครงการ 2 ล้านล้านบาทที่รัฐบาลกำลังจะดำเนินการก่อสร้าง โดยจังหวัดจะมีรถไฟทางคู่กับรถไฟความเร็วสูงจอดที่สถานีนครสวรรค์

ขณะเดียวกันกำลังมีการปรับปรุงร่างผังเมืองรวมใหม่เพื่อให้เกิดการพัฒนามากขึ้น ทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนในท้องถิ่นและส่วนกลางจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเซ็นทรัลของตระกูลจิราธิวัฒน์ ได้ซื้อที่ดินแปลงใหญ่ติดถนนสาย 1 หรือถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าไป จ.กำแพงเพชร อยู่ฝั่งขวามือถัดไปจากมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาไปเล็กน้อย

เซ็นทรัลปักธงนครสวรรค์

"ทราบว่าเซ็นทรัลเข้ามาดูทำเลที่จะเปิดศูนย์การค้าก่อนหน้านี้เคยสนใจที่ดินในเมือง ทำเลถนนดาวดึงส์ ซึ่งเป็นที่จอดรถของบริษัทถาวรฟาร์ม แต่ติดเรื่องถนนคับแคบเกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องการจราจร รวมถึงไม่สามารถสร้างอาคารขนาดใหญ่ได้ ล่าสุดมีข่าวออกมาทางกลุ่มเซ็นทรัลซื้อที่ดินติดถนนสายเอเชียเลยจุดตัดบายพาสไปเล็กน้อย ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะสร้างห้างเซ็นทรัล หรือไทวัสดุ ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง นอกจากนี้มีโรงพยาบาลกรุงเทพจะเข้ามาลงทุน" แหล่งข่าวจากสำนักงานจังหวัดนครสวรรค์กล่าว

ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุจำกัด กล่าวว่า ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเรื่องดังกล่าวขอให้ทางผู้บริหารเป็นผู้แถลงเองสอดคล้องกับนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้เทศบาลอยู่ระหว่างปรับปรุงแก้ไขผังมืองรวมเมืองนครสวรรค์ใหม่ ให้สามารถสร้างอาคารขนาดใหญ่ได้ในพื้นที่ "สีส้ม-เหลือง-แดง" เนื่องจากที่ผ่านมาไม่สามารถก่อสร้างโครงการหรือขยายธุรกิจเพิ่มได้ เพราะติดข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินเดิมให้สร้างอาคารได้ไม่เกิน 2,000 ตารางเมตร

รื้อผังเมืองบูมธุรกิจ

"ปัญหาเกิดหลังผังเมืองรวมเมืองออกมาแล้วเมื่อเดือนธันวาคมปี"54ที่มาขออนุญาตก่อสร้างพวกโรงแรม ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ อาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่แล้วสร้างไม่ได้เลย เช่น กลุ่มโรงพยาบาลเอกชนจากกรุงเทพฯ ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ กรุงเทพฯก็มาสร้างไม่ได้ ตอนนี้ขั้นตอนผ่านบอร์ดผังเมืองแล้ว มีมติว่าให้สร้างอาคารขนาดใหญ่ได้ในพื้นที่สีแดงและสีส้ม ส่วนสีเหลืองจะได้บางส่วนไม่เกิน 1 หมื่นตารางเมตร เช่น บริเวณสะพานดำ กลางปีหน้าจะประกาศใช้ได้"

นายจิตตเกษมณ์กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการที่กำลังก่อสร้างในเมืองขณะนี้เป็นโครงการที่ขออนุญาตก่อสร้างมาก่อนผังเมืองรวมเมืองนครสวรรค์บังคับใช้เช่น โครงการเดอะวอล์ค บริเวณหนองสมบูรณ์ หรือถนนเลียบอุทยานสวรรค์ เปิดประมาณเดือนมกราคมปี 2557 เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์แห่งแรกของจังหวัด

เช่าที่ราชพัสดุผุดเดอะวอล์ค

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัททำสัญญาเช่าที่ราชพัสดุระยะยาว 30 ปี 17 ไร่ ติดถนนสาย 117 (นครสวรรค์-พิษณุโลก) และถนนเลียบอุทยานสวรรค์ เพื่อพัฒนาโครงการ "เดอะวอล์ค นครสวรรค์" ลงทุน 500-800 ล้านบาท ถือเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของบริษัททั้งการร่วมทุนกับพันธมิตร และคอนเซ็ปต์โครงการรายละเอียดมีพื้นที่ขายรวม 40,000 ตร.ม. ออกแบบเป็นอาคาร 4 ชั้น โดยชั้นใต้ดินเป็นที่จอดรถ ชั้น 1-2 ห้างเทสโก้ โลตัส ร้านค้า ร้านอาหาร ชั้น 3 โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ ตามแผนเปิดบริการไตรมาส 1/2557 โดยมีผู้เช่าพื้นที่เกือบ 100% แล้ว

"การที่เราตัดสินใจมาลงทุนนครสวรรค์ เพราะเป็นหัวเมืองรองขนาดใหญ่ มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะตลาดซ่อมแซมบ้านเก่าที่มีสัดส่วนเกิน 50% แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังไม่บูมเท่าภาคอีสานและภาคตะวันออก"

การเข้ามาลงทุนในครั้งนี้บริษัทต้องการขยายตลาดเฟอร์นิเจอร์อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ไปยังหัวเมืองหลักและหัวเมืองรองนครสวรรค์ก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีศักยภาพและมีการขยายตัวอีกมากในอนาคต

คอนโดฯล้านต้น ๆ เริ่มบูม

นายคมกฤชช์ ธรรมรัตนกุล ประธานหอการค้าจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ปัจจุบันการลงทุนในจังหวัดคึกคักมาก โดยเฉพาะค้าปลีกมีการขยายสาขาเพิ่ม เช่น บิ๊กซีเปิดสาขา 1 และ 2 ส่วนโลตัสเปิดสาขาแรกทำเลถนนสายเอเชีย จะเปิดใหม่อีก 1 สาขาในเดอะวอล์ค ส่วนตลาดอสังหาฯที่บูมมาก ๆ จะเป็นคอนโดมิเนียมและทาวน์โฮมส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจในท้องถิ่นที่ลงทุนพัฒนาเอง

"คอนโดฯขายดีมาก สร้างเท่าไหร่ก็ขายหมด ราคาไม่สูงมาก ห้องขนาด 40-50 ตร.ม. ราคา 1 ล้านต้น ๆ เพราะอยู่ในเมือง ใกล้แหล่งการศึกษา แต่สร้างสูงได้แค่ 7-8 ชั้น เพราะติดกฎหมายผังเมือง หากแก้ไขเสร็จคาดว่าจะคักคักขึ้นอีกมาก มีแนวโน้มจะมีทุนส่วนกลางมาร่วมแจมด้วย ส่วนทาวน์โฮมทำเลในเมืองราคาแพงยูนิตละ 5-6 ล้านบาท เรียกว่ากำลังซื้อสูงพอ ๆ กับกรุงเทพฯ" นายคมกฤชช์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-11-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.