| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 54 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-10-2556    อ่าน 1490
 "ล็อกซเล่ย์"ชิงเค้กประมูลงานระบบแสนล.ติดใจงบลงทุนภาครัฐดันรายได้30% ดึงพันธมิตร4ชาติร่วมแจม

"ล็อกซเล่ย์" หนุนรัฐบาลลงทุนโครงการ 2 ล้านล้านช่วยผลักดันเศรษฐกิจขยายตัว เปิดเจรจาพันธมิตรต่างชาติทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ยุโรป ร่วมวงประมูลงาน "ระบบอาณัติสัญญาณ" มูลค่า 1 แสนล้าน ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งงาน 20-30% มูลค่า 2-3 หมื่นล้าน เผยยินดีเปิดรับพันธมิตรต่างชาติร่วมวงประมูลงานหัวรถจักร ปีนี้ตั้งเป้ารายได้ 1.7 หมื่นล้าน เติบโตจากปีก่อน 30%

นายธงชัย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทสนใจและมีความพร้อมจะเข้าร่วมประมูลงานระบบ "อาณัติสัญญาณ" (Signaling System) ในการก่อสร้างระบบรางโครงการ 2 ล้านล้านบาท ได้แก่ โครงการรถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ และรถไฟฟ้า

ผนึกพันธมิตร 4 ชาติ

ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ 4 รายที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องระบบอาณัติสัญญาณ ได้แก่ พันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ และยุโรป เพื่อจับมือเป็นหุ้นส่วนธุรกิจร่วมกันประมูลงาน หากว่ารัฐบาลสามารถเดินหน้าลงทุนโครงการ 2 ล้านล้านได้ในปีหน้าตามเป้าหมายที่วางไว้ เบื้องต้นประเมินว่างานระบบอาณัติสัญญาณและระบบอื่น ๆ ในโครงการ 2 ล้านล้านบาท จะมีสัดส่วน 5% ของวงเงิน 2 ล้านล้าน หรือคิดเป็นมูลค่างานประมาณ 1 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้บริษัทตั้งเป้าได้ส่วนแบ่งงานประมาณ 20-30% หรือคิดเป็นมูลค่า 2-3 หมื่นล้านบาท แต่รายได้ส่วนนี้จะไม่ได้เข้ามาเป็นก้อน เนื่องจากโครงการ 2 ล้านล้านมีเวลาดำเนินการ 7 ปี

"เราทำธุรกิจไทยมานานกว่า 74 ปี มีทีมงานวิศวกรที่ชำนาญเรื่องระบบเครื่องจักรกลและไฟฟ้า ถ้าโครงการ 2 ล้านล้านเริ่มเปิดประมูลงานระบบเมื่อไหร่ เราพร้อมทันที โดยบริษัทจะเข้าประมูล อาทิ ระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการควบคุมสัญญาณไฟ ระบบสื่อสารกับขบวนรถ ระบบควบคุมกำหนดทิศทางการเคลื่อนที่ของรถและระยะเวลาการเดินรถ รวมถึง ลิฟต์ บันไดเลื่อน"

สนประมูลโครงหลังคาเหล็ก

นอกจากระบบอาณัติสัญญาณในโครงการ 2 ล้านล้าน บริษัทสนใจเข้าร่วมประมูลงานในส่วนของหัวรถจักร โดยจะเจรจากับต่างชาติเพื่อร่วมกันเข้าประมูลงาน เพราะเชื่อว่าเมื่อรัฐบาลเริ่มเปิดประมูลจะมีบริษัทต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตหัวรถจักรอาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก และอาจจะเจรจาหาพาร์ตเนอร์คนไทยรองรับการเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบหัวรถจักรในประเทศ

ขณะเดียวกันในหมวดสินค้าวัสดุก่อสร้าง ล็อกซเล่ย์คาดหวังจะได้งานส่วนโครงการหลังคาเหล็กที่ใช้ก่อสร้างตัวสถานีจุดจอด โดยร่วมทุนกับกลุ่มบริษัทบลูสโคป ผู้ผลิตโครงหลังคาเหล็กรายใหญ่จากประเทศออสเตรเลีย ถือหุ้นในสัดส่วน 20% มีสถานะเป็นผู้แทนจำหน่ายรายใหญ่ด้วย ปัจจุบันมีโรงงานตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง มีกำลังผลิตโครงหลังคาเหล็กปีละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นตัน ถือเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ใช้เงินลงทุนไปแล้วไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันบริษัทจัดหาโครงหลังคาเหล็กในงานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างอยู่แล้ว

"ที่ผ่านมาระบบขนส่งทางรางของไทยยังล้าหลังเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้าน และมีต้นทุนขนส่งสูง การลงทุนโครงการ 2 ล้านล้านจะทำให้แข่งขันกับเพื่อนบ้านได้ และจะช่วยกระตุ้นให้การบริโภคภายในประเทศขยายตัว เพราะจะมีการใช้วัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น เช่น ปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น"

รายได้งานภาครัฐพุ่ง 30%

นายธงชัยกล่าวอีกว่า ปัจจุบันล็อกซเล่ย์แบ่งธุรกิจเป็น 4 กลุ่มหลัก จำนวนกว่า 30 บริษัท ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงการภาครัฐ 2.เทรดดิ้ง 3.เทคโนโลยีด้านไอที-การสื่อสาร และ 4.กลุ่มธุรกิจบริการ อาทิ บริการ รปภ. เป็นต้น

โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 30% สัดส่วนรายได้หลักมาจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงการภาครัฐเกือบ 30% เทรดดิ้งเกือบ 30% ไอทีเกือบ 30% และธุรกิจบริการอีกกว่า 10%

ผลงานล่าสุดเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา กิจการค้าร่วมล็อกซเล่ย์-เอจีที ได้รับงานในโมดูล A6 B4 ในโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท โดยเป็นงานในส่วนการก่อสร้างศูนย์บัญชาการบริหารจัดการน้ำ มูลค่างาน 4-5 พันล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอทำประชาพิจารณ์ แต่จะไม่กระทบกับเป้ายอดรับรู้รายได้แต่อย่างใด
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.