| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 48 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-10-2556    อ่าน 1553
 "กทพ."ดึงเอกชนร่วมทุน8พันล. ขุดเขาขึ้นทางด่วนกะทู้-ป่าตอง

กทพ.ลุยสร้างด่วนใหม่แก้จราจรภูเก็ต ทุ่ม 8.7 พันล้านผุดอุโมงค์+ทางยกระดับ 3.9 กม. ตัดผ่านเขานาคเกิด เชื่อมกะทู้ทะลุป่าตอง เริ่มตอกเสาเข็มปี"60

นายเลิศศักดิ์ จิงหะรานนท์ รองผู้ว่าการฝ่ายวิชาการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กทพ.กำลังศึกษารายละเอียดโครงการก่อสร้างทางด่วนสายกะทู้-ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในบริเวณดังกล่าว คาดว่าผลการศึกษาจะแล้วเสร็จพฤษภาคม 2557




โดยโครงการนี้เกิดจากการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร (ครม.สัญจร) เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 เห็นชอบให้กระทรวงคมนาคม โดย กทพ.ดำเนินการร่วมกับท้องถิ่น รวมทั้งกำหนดแนวทางการร่วมลงทุนภาครัฐและเอกชน และกำหนดอัตราการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการผ่านทางที่เหมาะสม

นายเลิศศักดิ์กล่าวว่า สำหรับโครงการทางด่วนสายกะทู้-ป่าตอง จากการศึกษาเบื้องต้นพบว่ารูปแบบก่อสร้างที่เหมาะสมจะเป็นโครงสร้างทางยกระดับ เมื่อก่อสร้างเสร็จจะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรและอุบัติเหตุที่เพิ่มขึ้นบนเส้นทางสายเศรษฐกิจ และเส้นทางสายหลักด้านการท่องเที่ยวสายนี้

สำหรับแนวเส้นทาง มีจุดเริ่มต้นจากถนนตามผังเมืองรวมสาย ก.ในพื้นที่ชุมชนป่าตองและชุมชนกะรน ตำบลป่าตอง มุ่งไปทางทิศตะวันออก ข้ามถนนพิศิษฐ์กรณี แล้วเข้าสู่อุโมงค์ลอดใต้เทือกเขานาคเกิด ไปยังตำบลกะทู้ผ่านด่านเก็บค่าผ่านทาง ไปบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4029 (ถนนพระบารมี) ระยะทางรวม 3.9 กิโลเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 8,730 ล้านบาท รวมค่าก่อสร้างและเวนคืนที่ดิน โดยมียอดผู้ถูกเวนคืนประมาณ 100 ราย

"ตามแบบจะสร้างเป็นอุโมงค์ขนาด 6 ช่องจราจรทะลุเขา 1.9 กิโลเมตร และเป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โครงการมีความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ โดยมีอัตราผลตอบแทนทางด้านเศรษฐกิจร้อยละ 21.45 จะเริ่มก่อสร้างได้ประมาณปี 2560 คาดว่าเปิดให้บริการปี 2564" นายเลิศศักดิ์กล่าวและว่า

สำหรับรูปแบบการลงทุนมี 2 แนวทางคือ 1.ให้เอกชนร่วมลงทุนรูปแบบ PPP กทพ.จะออกค่าใช้จ่ายการเวนคืนที่ดิน ให้เอกชนมาลงทุนก่อสร้างและบริหารจัดการเก็บค่าผ่านทาง 2.กทพ.เป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด โดยกู้เงินมาดำเนินการเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

"รูปแบบการเก็บค่าผ่านทางจะเป็นระบบเปิดโดยมีด่านเก็บค่าผ่านทางอยู่ฝั่งกะทู้บริเวณใกล้จุดสิ้นสุดโครงการ ซึ่งแต่ละทิศทางจะมีช่องเก็บค่าผ่านทางสำหรับรถจักรยานยนต์ 3 ช่องจราจร รถยนต์ 5 ช่องจราจร และรถบรรทุก 1 ช่องจราจร อัตราค่าผ่านทางต่อเที่ยว รถจักรยานยนต์ 10 บาท รถ 4 ล้อ 20 บาท รถ 6-10 ล้อและรถมากกว่า 10 ล้อ 60 บาท"

โครงการนี้จะเป็นทางเลือกความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางที่เดินทางเข้าสู่หาดป่าตอง ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ ประหยัดเวลาในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการใช้รถ ส่งเสริมการท่องเที่ยว รองรับการพัฒนาระบบขนส่งและโลจิสติกส์ เชื่อมโยงการพัฒนาระบบเศรษฐกิจโดยรวม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.