| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 40 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-10-2556    อ่าน 1568
 เมกาโฮมรุกแม่สอด-หนองคาย ดัักกำลังซื้อประเทศเพื่อนบ้าน

"เมกาโฮม" ชักธงรบตลาดศูนย์ค้าวัสดุ ประเดิมเปิดสาขาแรกที่รังสิต ตามด้วยอำเภอแม่สอด จังหวัดตากวางกลยุทธ์ชิงปักหมุดสาขาใหม่ตามจังหวัดด่านชายแดน เจาะกลุ่มร้านค้าช่วง-เทรดเดอร์ในประเทศเพื่อนบ้านรับเศรษฐกิจ-งานก่อสร้างในพื้นที่บูม ส่วนปีหน้าเปิดเพิ่มอีก 4-6 แห่ง นำร่อง จังหวัดหนองคายและชลบุรี ตั้งเป้ายอดขายต่อปีสาขาละ 700-800 ล้านบาท

นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารกลุ่มสินค้า บริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายวัสดุ "เมกาโฮม" ที่มีโฮมโปรถือหุ้นใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดบริการเมกาโฮมสาขาแรกที่รังสิตเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทวางเป้าหมายภายใน 4 ปีข้างหน้า จะเปิดสาขาในจังหวัดหัวเมืองหลักและหัวเมืองรองได้ไม่ต่ำกว่า 20 แห่ง ใช้งบฯ ลงทุนสาขาละประมาณ 500 ล้านบาท โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลักคือการเปิดสาขาตามจังหวัดที่เป็นด่านชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน



โดยช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้จะเปิดสาขา 2 ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตั้งอยู่ด้านหน้าสนามบินและด่านชายแดนแม่สอดติดกับประเทศเมียนมาร์ มีพื้นที่ขาย 1.5 หมื่นตารางเมตร จะเปิดบริการภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ปัจจุบันยังไม่มีคู่แข่งที่ศูนย์วัสดุลักษณะเดียวกัน ส่วนปี 2557 วางแผนเปิดสาขาใหม่อีก 4-6 แห่ง ที่สรุปแล้วมี 2 สาขาคือ 1) สาขาหนองคาย ใกล้กับด่านชายแดนข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว มีพื้นที่ขาย 1.5 หมื่นตารางเมตร จะเปิดบริการช่วงต้นปี และ 2) สาขาชลบุรี ตั้งอยู่ด้านหน้านิคมอุตสาหกรรมอมตะ อำเภอบ่อวิน มีพื้นที่ขาย 1.5 หมื่นตารางเมตร รวมถึงอยู่ระหว่างมองหาที่ดินในจังหวัดมีด่านชายแดนเพื่อเปิดสาขาเพิ่ม

ทั้งนี้ เหตุผลที่บริษัทเลือกเปิดสาขาในจังหวัดที่มีด่านชายแดนเป็นลำดับแรก เพราะเศรษฐกิจกำลังเติบโต โดยพื้นที่อำเภอแม่สอดปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ทยอยเกิดขึ้นทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดฯ ขณะที่ฝั่งเมียนมาร์ปัจจุบันกำลังมีการก่อสร้างถนนและสาธารณูปโภค จึงสั่งซื้อวัสดุก่อสร้างจากฝั่งไทยเข้าไปจำหน่าย โดยปีที่ผ่านมาเมียนมาร์มีสัดส่วนการค้าชายแดนกับไทย 14% และ สปป.ลาว 19%

"การเปิดสาขาตามด่านชายแดน หนึ่งในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เราสนใจคือร้านค้าช่วงวัสดุที่ซื้อสินค้าไปขายต่อ และเทรดเดอร์จากฝั่งเมียนมาร์ที่ข้ามฝั่งมาซื้อสินค้า ประเมินว่าวัสดุก่อสร้าง เช่น ปูนซีเมนต์ เหล็ก หลังคา น่าจะเป็นสินค้าที่ขายดี"

นางสุพรศรีกล่าวต่อว่า โครงสร้างของสินค้าภายในศูนย์เมกาโฮมแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1) กลุ่มวัสดุก่อสร้าง 2) กลุ่มสินค้างานระบบ สินค้าตกแต่งและซ่อมแซม 3) กลุ่มสินค้าตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้า และ 4) กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนและชีวิตประจำวัน เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายช่าง ผู้รับเหมาก่อสร้าง เจ้าของโครงการ ร้านค้าย่อย และเจ้าของบ้านทั่วไปที่มีกำลังซื้อตั้งแต่ระดับบีบวกลงมา โดยกลยุทธ์การตลาดได้จัดทำบัตรสมาชิก 3 แบบ สำหรับลูกค้าวีไอพี ผู้รับเหมา-ช่าง-เจ้าของโครงการ และร้านค้าช่วง เพื่อสะสมแต้ม

สำหรับเป้าหมายยอดขาย 2 สาขาแรกที่เปิดบริการในปีนี้ เนื่องจากเหลือระยะเวลาขายอีกกว่า 1-2 เดือน บริษัทตั้งเป้ารวมที่ 400 ล้านบาท ขณะที่ปี 2557 ตั้งเป้ายอดขายต่อปีสาขาละ 700-800 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.