| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 31 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-10-2556    อ่าน 1503
 มาแล้ว เทรนด์สี 2014 "อั๊กโซ่โนเบล" ออกตัวไวประกาศ "สีเขียวนกเป็ดน้ำ" เทรนด์สีแห่งอนาคต

นายเจเรมี่ โรว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอั๊คโซ่โนเบล เดคคอเรทีฟ เพ้นท์ส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิก กล่าวว่า บริษัท ได้เปิดตัวสีแห่งปี (Colour FuturesTM) เพื่อต้องการทำความเข้าใจ และคาดการณ์เทรนด์สีในอนาคต อีกทั้งจัดกลุ่มสีเหล่านั้นเพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วทุกมุมโลกในปีต่อไป




"เมื่อเราลองมองย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้ว ลองคิดดูว่าสีได้สะท้อนการดำเนินชีวิตของเราอย่างไรบ้าง และเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่จะมองไปยังอนาคตเพื่อพัฒนาสีสันที่จะมีอิทธิพลต่อโลกของเราในอีก 10 ปีข้างหน้า เราหวังว่า สีแห่งปี จะสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการใช้ชีวิตประจำวันในทุกๆที่ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานที่บ้านหรือแม้แต่ยามพักผ่อน”

ทั้งนี้อั๊คโซ่โนเบล เป็นผู้ให้การสนับสนุนงานสถาปนิกโลก 2013 (The World Architecture Festival 2013) ณ ประเทศสิงค์โปร ซึ่งเป็นเวทีเชื่อมโยงชุมชนสถาปนิกและแรงบรรดาลใจจากทั่วโลก พร้อมประกาศให้ “สีเขียวนกเป็ดน้ำ” (Teal) เป็นสีแห่งปี 2014 (Colour FuturesTM) หวังสร้างความต้องการทาสีของผู้บริโภคด้วยเทรนด์สีแห่งอนาคต

โดยอั๊คโซ่โนเบล ยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มสถาปนิกอย่างต่อเนื่องด้วยสีสันและนวัตกรรมระดับโลก โดยได้ประกาศให้ “สีเขียวนกเป็ดน้ำ” (Teal) เป็นสีแห่งปี 2014 (Colour FuturesTM) เพราะเป็นเฉดสีที่ความผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่าง สีน้ำเงินและสีเขียว เสมือนเป็นตัวแทนของความสมดุล ความลึกซึ้ง ความเงียบสงบ และความหลากหลายที่ผสานเข้ากันได้อย่างกลมกลืน

หัวใจหลักของสีแห่งปี 2014 คือ “การปลดปล่อยศักยภาพ” (Unlocking Potential) ที่จะกระตุ้นให้โลกได้สำรวจ และดึงศักยภาพจากสิ่งที่สามารถพบเห็นใกล้ตัวออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยสีแห่งปี 2014 แบ่งออกเป็น 5 เทรนด์สีที่น่าสนใจสำหรับการตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ได้แก่ 1.ไซเลนท์ เรโวลูชั่น (Silent Revolution) เทรนด์สีที่สะท้อนถึงความสันโดษ สุขุม 2.เออร์เบิร์น โฟล์ค (Urban Folk) เทรนด์สีแห่งความมีชีวิตชีวาที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของตัวเอง 3.มาร์จิน ออฟ พรู๊ฟ (Margin of Proof) เทรนด์สีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการจัดสมดุลของการทำงานและชีวิตส่วนตัว 4.ซีเคร็ท การ์เด็น (Secret Garden) เทรนด์สีแห่งความโรแมนติค ทว่ามีความอยากรู้อยากเห็น 5.ดู อิท นาว (Do It Now) ด้วยเฉดสีที่ร้อนแรงมีพลัง เทรนด์สีนี้สื่อถึงการลุกขึ้นและทำฝันให้เป็นจริง



เทรนด์สีแห่งปี หรือ คัลเลอร์ฟิวเจอร์ส มีการประกาศในช่วงเวลานี้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ปี เพื่อเป็นการสร้างเทรนด์และแรงบรรดาลใจแห่งสีสันให้กับผู้เชี่ยวชาญในแวดวงต่างๆ เช่น แวดวงการออกแบบตกแต่งภายใน สินค้า แฟชั่น การออกแบบสถาปัตยกรรม หรือแม้แต่ในแวดวงอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยสีแห่งปีจะถูกคัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสีสันระดับนานาชาติ ณ ศูนย์รวมผู้เชียวชาญด้านการสร้างสรรค์สี (AkzoNobel’s Global Aesthetic Center) ตั้งอยู่ที่ กรุงซัสเซ็นไฮม์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ได้ทำการกลั่นกรอง คาดการณ์เทรนด์สีต่างๆ โดยการออกไปเก็บข้อมูล รวบรวมองค์ความรู้ความเข้าใจ และวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านั้น จนกลายมาเป็นเทรนด์สี และคอนเซปต์ ก่อนจะตัดสินใจเลือกให้ “สีเขียวนกเป็ดน้ำ” เป็นสีแห่งปี 2014
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.