| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-10-2556    อ่าน 1485
 ชวนฟังสัมมนา2ล้านล. "ชัชชาติพบเจ้าพ่ออสังหาฯ" ค่ายพฤกษา 18 ต.ค.นี้ ที่อุบลฯ

ประสบความสำเร็จล้นหลามใน 2 จังหวัดหัวเมืองหลักอย่าง "หนองคาย" เมืองหน้าด่านประตูการค้าสู่เออีซี กับ "นครราชสีมา" เมืองย่าโมประตูสู่ภาคอีสานทั้งภาค คิวต่อไปงานสัมมนาแห่งปีหัวข้อ "สร้างอนาคตไทย 2020" ขอยูเทิร์นรถพร้อมเหยียบคันเร่งมุ่งหน้าสู่ "อุบลราชธานี" หัวเมืองหลักโซนอีสานใต้ เมืองหน้าด่านช่องเม็กทะลุถึงปากเซ ดินแดนโรแมนติกของพี่น้องฝั่งโขง

สำหรับงานสัมมนา "สร้างอนาคตไทย 2020" ที่อุบลราชธานี กำหนดจัดงาน 3 วันเต็มอิ่มจุใจ ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าโอท็อปขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีนั่นเอง หาไม่ยากจริง ๆ สำหรับสถานที่จัดงานเพราะ...ใคร ๆ ก็รู้จัก



สำหรับคนที่สนใจโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงหรือไฮสปีดเทรน งานนี้บ่องตรง... ท้าพิสูจน์ให้มาดูด้วยตาตนเอง อย่าทำเพียงแค่ฟังจากปากคนอื่น เพราะสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ถ้าเกาะติดขอบเวทีจัดงานจะเป็นโอกาสเดียวในชีวิตที่คุณจะได้เห็นด้วยตา แถมมือยังลูบคลำได้อีกต่างหาก





มีเคล็ดลับมาฝากในการดูงานสัมมนาสร้างอนาคตไทย 2020 ไม่ต้องทำอะไรมากแค่เคลียร์คิวให้เรียบร้อยทั้งวันทั้งครอบครัว เพราะถ้าเดินหลุดเข้าไปในพื้นที่จัดงานแล้วจะตื่นตาตื่นใจเพราะกิจกรรมเพียบจนอาจต้องใช้เวลาทั้งวัน

กำหนดจัดงานแต่ละวันเริ่มลงทะเบียนหน้างานเวลา09.00น.หรือ9โมงเช้าตรงทั้ง3วันประสบการณ์ก่อนหน้านี้มีคนมารอเข้าคิวเพื่อลงทะเบียนเป็นคนแรกๆกลุ่มแรก ๆ ลงทะเบียนแล้วรับสูจิบัตรเพื่อร่วมกิจกรรมชิงรางวัล (เหมือนกับเล่นวอล์กแรลลี่ อย่างไรอย่างนั้น !)



ก่อนที่จะลืม มาดูไฮไลต์จัดงาน เป็นโปรแกรมตั้งแต่วันแรกที่จัดงานคือวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2556 กับสัมมนาหัวข้อ "สร้างอนาคตไทย 2020" งานนี้มีซุป′ตาร์ในคณะรัฐบาล 2 ท่านคือ "คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กับ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับเชิญขึ้นเวทีบรรยายพิเศษทั้งคุ่



คนหนึ่งเป็นคนคุมกระเป๋าเงินของประเทศ อีกคนเป็นคนลงมือทำ เพราะฉะนั้น ต้องมาตักตวงความรู้เรื่องแผนลงทุน 2 ล้านล้านบาทอย่างที่เรียกว่าประชิดตัวผู้บริหารราชการแผ่นดินทั้ง 2 ท่าน สงสัยอะไร เรื่องไหนยังคาใจให้มาถามด้วยตนเอง รับรองว่าทุกคำถาม...เวทีนี้มีคำตอบให้เสมอ





เท่านั้นยังไม่พอ เพื่อให้สมกับราคาที่พี่น้องประชาชนคนอุบลฯ และจังหวัดใกล้เคียงรอคอย เจ้าภาพจัดหนักกิจกรรมเสวนาหัวข้อ "เปิดมิติเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว การค้า การลงทุน" โดยมี 4 วิทยากรระดับเซียนเรียกพี่ของภาครัฐและเอกชนตอบรับคำเชิญขึ้นพูดบนเวทีแล้ว

ประกอบด้วย "คุณสุทัศน์ ตริยางกูรศรี" กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินทรัพย์ก้าวหน้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด คนที่สอง "คุณปรเมธี วิมลศิริ" รองเลขาธิการ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือเรียกสั้น ๆ ว่าสภาพัฒน์



คนที่สาม "รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" มาชวนกันเปิดมุมมองถึงโอกาสจากแผนลงทุน 2 ล้านล้านของรัฐบาลจะนำเศรษฐกิจความกินดีอยู่ดีมาให้ทุกคนอย่างทั่วถึงได้อย่างไรบ้าง


และคนสุดท้ายที่ภูมิใจนำเสนอคือ "คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์" ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารท่านนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ก่อตั้งบริษัทพฤกษาฯ ไม่ต่ำกว่า 20 ปี





แต่เพิ่งจะมาดังเป็นพลุแตกตอนที่ท่านเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพราะพอเข้าตลาดหุ้นแล้วติดชาร์ตเศรษฐีหุ้นอันดับ 2 ทันที (2549-2552) และที่น่าทึ่งสุดสุดไปเลยคือเขาติดอันดับ 1 เศรษฐีหุ้น 3 ปีติดต่อกัน (2553-2554-2555) จนถึงปัจจุบันอยู่ในตลาดหุ้นจะครบ 8 ปีในปีนี้ แน่นอนว่าสถิติติดชาร์ตเศรษฐีหุ้นไม่เคยหล่นอันดับไปไหน



"คุณทองมา" มีบุคลิกพูดช้าแต่คิดเร็ว เป็นนักธุรกิจแทบจะคนเดียวในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความฝัน และกล้าที่จะฝันว่าอยากจะเป็นบริษัทอสังหาฯ ที่มีรายได้ปีละ 1 แสนล้านบาท (เป้าหมายภายในปี 2560)



บริษัทพฤกษาฯ ของคุณทองมาแทบจะเป็นอสังหาฯ รายเดียวที่ประกาศแผนธุรกิจลงทุนพัฒนาโครงการในต่างประเทศ เข้าทำนองลองถูกลองผิด เรียกว่ามีวิสัยทัศน์ตั้งแต่แนวคิดเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซียังไม่ทันตั้งไข่เป็นรูปเป็นร่างด้วยซ้ำไป



จุดเริ่มต้นของคุณทองมาไม่ใช่ลูกคนรวยที่ไหนมาก่อนจบปริญญาตรีวิศวะทำงานเป็นพนักงานกินเงินเดือนแต่มีความฝันที่ต้องกล้าที่จะฝันด้วยฟันธงล่วงหน้าได้เลยว่ามาฟังในงานสัมมนาคนฟังจะต้องได้เคล็ดลับคล้ายๆพ่อรวยสอนลูกติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วยล้านเปอร์เซ็นต์(กระซิบอีกทีแค่มาฟังคนนี้พูดคนเดียวก็คุ้มแล้ว)



โปรไฟล์วิทยากรรับเชิญหนักแน่นดั่งขุนเขาขนาดนี้ชักจะไม่แน่ใจว่าสำรองที่นั่งกันทันไหม เพราะพื้นที่มีจำกัดจำเขี่ย แถมเวลาก็ไม่ได้มากมายอะไร ลงทะเบียนจับจองที่นั่งฟังเวลา 12.30 น. หรือเที่ยงครึ่ง เริ่มพูดบรรยายจริง ๆ 13.30-17.00 น.





ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ รวมทั้งไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ประสบการณ์ของงานสัมมนาสร้างอนาคตไทย 2020 ที่หนองคาย พบว่าเจ้าของพื้นที่ตื่นตัวขึ้นมารับกับโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ถึงขนาดว่าจังหวัดหนองคายลงทุนเปลี่ยนคำขวัญจังหวัดใหม่ จากเดิม "เมืองน่าอยู่อันดับหนึ่งของภาคอีสาน" เปลี่ยนใหม่เป็น "เมืองน่าอยู่ เปิดประตูสู่อาเซียน"



ประสบการณ์ของงานสัมมนาสร้างอนาคตไทย 2020 ที่โคราช พบว่ากลุ่มจังหวัดอีสานล่างที่ประกอบด้วยโคราช บุรีรัมย์ สุรินทร์ ชัยภูมิ มีการบูรณาการรื้อผังเมืองใหม่เพื่อให้เป็นภาพเดียวกัน ภาพที่ทุกคนทุกจังหวัดจะได้รับอานิสงส์ของแผนลงทุน 2 ล้านล้านให้มากที่สุด



ยกตัวอย่าง "ชัยภูมิ" โดยภูมิศาสตร์ถึงจะอยู่ติดกับโคราชแต่ก็ไม่ใช่ทางผ่านของโครงการรถไฟความเร็วสูง แต่โอกาสของคนชัยภูมิใช้วิธียึดโยงภูมิศาสตร์ที่อยู่ติดกับโคราช พัฒนาตัวเองให้เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์และการลงทุนรองรับจากรถไฟความเร็วสูงอีกต่อหนึ่ง

งานสัมมนาสร้างอนาคตไทย2020อุบลราชธานีจึงเป็นเวทีที่ร่วมกันเปิดมุมมองใหม่ที่เป็นของจริงและจับต้องได้ถ้าต้องการเก็บเกี่ยวข้อมูลโอกาสและแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอันใกล้นี้จึงมีเพียงทางเดียวคือต้องมาเยี่ยมชมงานด้วยตนเองเท่านั้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.