| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 339 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-10-2556    อ่าน 1462
 ฟังเศรษฐีหุ้นอันดับ 1 เมืองไทย "เสี่ยทองมา" ปั้น "พฤกษา" โกยแสนล้านที่อุบลฯ 18 ต.ค.นี้

"สร้างอนาคตไทย 2020" ปักหมุด...อุบลราชธานี 18 ตุลาคมนี้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานสัมมนา "สร้างอนาคตไทย 2020" ประสบความสำเร็จล้นหลามใน 2 จังหวัดหัวเมืองหลักอย่าง จ.หนองคาย ในฐานะเมืองหน้าด่านประตูการค้าสู่เออีซี กับ จ.นครราชสีมา เมืองย่าโม ประตูสู่ภาคอีสานทั้งภาค

คิวต่อไป งานสัมมนาแห่งปีมุ่งหน้าสู่ "อุบลราชธานี" อีสานใต้ 3 วันเต็ม 18-20 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์แสดงและจำหน่ายสินค้าโอท็อปขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เปิดให้เข้างาน 09.00 น.ของทุกวัน

ไฮไลต์วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พบสัมมนาหัวข้อ "สร้างอนาคตไทย 2020" มี "โต้ง-กิตติรัตน์ ณ ระนอง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กับ "ดร.ทริป-ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมขึ้นเวทีบรรยายพิเศษทั้งคู่และเพื่อให้สมกับราคาที่พี่น้องประชาชนคนอุบลฯ และจังหวัดใกล้เคียงรอคอย เจ้าภาพจัดเต็มกิจกรรมเสวนาหัวข้อ "เปิดมิติเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว การค้า การลงทุน" โดยมี 4 วิทยากรระดับเกจิของภาครัฐและเอกชนร่วมวงประกอบด้วย



"สุทัศน์ ตริยางกูรศรี" กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินทรัพย์ก้าวหน้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด, "ปรเมธี วิมลศิริ" รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ พร้อมด้วย "รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" มาชวนกันเปิดมุมมองถึงโอกาสจากแผนลงทุน 2 ล้านล้าน



และคนสุดท้ายที่ภูมิใจนำเสนอ คือ "ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์" ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งบริษัทพฤกษาฯ ไม่ต่ำกว่า 20 ปี แต่เพิ่งดังเป็นพลุแตกตอนที่นำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เพราะติดชาร์ตเศรษฐีหุ้นอันดับ 2 ทันที (2549-2552) และติดอันดับ 1 เศรษฐีหุ้น 3 ปีติดต่อกัน (2553-2554-2555)

"เสี่ยทองมา" มีบุคลิกพูดช้า แต่คิดเร็ว เป็นนักธุรกิจแทบคนเดียวในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความฝัน และกล้าที่อยากเป็นบริษัทอสังหาฯที่มีรายได้ปีละ 1 แสนล้านบาท (เป้าหมายภายในปี 2560)

บริษัทพฤกษาฯแทบจะเป็นอสังหาฯรายเดียวที่ประกาศแผนธุรกิจลงทุนพัฒนาโครงการในต่างประเทศ เข้าทำนองลองถูกลองผิด เรียกว่ามีวิสัยทัศน์ตั้งแต่แนวคิดเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ยังไม่ทันตั้งไข่เป็นรูปเป็นร่างด้วยซ้ำไป

จุดเริ่มต้นของ "ทองมา" ไม่ใช่ลูกคนรวยที่ไหนมาก่อน จบปริญญาตรีวิศวะ ทำงานเป็นพนักงานกินเงินเดือน แต่มีความฝัน เขาคือไอดอลในโลกของการทำธุรกิจคนหนึ่ง

สำหรับเวลาลงทะเบียนจับจองที่นั่งฟัง เริ่มรับคิวแรก 12.30 น. กำหนดการบรรยาย 13.30-17.00 น. พร้อมช่วงถาม-ตอบแบบม้วนเดียวจบกับวิทยากรบนเวทีทุกท่าน

ทั้งนี้ ประสบการณ์ของงานสัมมนาสร้างอนาคตไทย 2020 ที่หนองคาย พบว่าเจ้าของพื้นที่ตื่นตัวขึ้นมารับกับโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ถึงขนาดว่าหนองคายลงทุนเปลี่ยนคำขวัญจังหวัดใหม่ จากเดิม "เมืองน่าอยู่อันดับหนึ่งของภาคอีสาน" เปลี่ยนใหม่เป็น "เมืองน่าอยู่ เปิดประตูสู่อาเซียน"

งานสัมมนาสร้างอนาคตไทย 2020 ที่โคราช พบว่ากลุ่มจังหวัดอีสานล่างที่ประกอบด้วย โคราช บุรีรัมย์ สุรินทร์ ชัยภูมิ มีการบูรณาการรื้อผังเมืองใหม่เพื่อให้เป็นภาพเดียวกัน ภาพที่ทุกคนทุกจังหวัดจะได้รับอานิสงส์ของแผนลงทุน 2 ล้านล้านให้มากที่สุด

ยกตัวอย่าง "ชัยภูมิ" โดยภูมิศาสตร์อยู่ติดกับโคราช แต่ไม่ใช่ทางผ่านโครงการรถไฟความเร็วสูงจึงใช้วิธียึดโยงภูมิศาสตร์ที่อยู่ติดกับโคราช พัฒนาตัวเองให้เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์และการลงทุนรองรับจากรถไฟความเร็วสูงอีกต่อหนึ่งสัมมนาสร้างอนาคตไทย2020จึงเป็นเวทีต่อยอด...สร้างอนาคตกลุ่มจังหวัดอุบลราชธานี2020โดยอัตโนมัติ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.