| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 290 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-10-2556    อ่าน 1511
 เฟอร์นิเจอร์ 6 หมื่นล้านระอุ 4 ยักษ์ระดมเปิดสาขาทั่วประเทศ

ตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน 6 หมื่นล้านระอุ ยักษ์ใหญ่ระดมเปิดสาขาทั่วประเทศ "เอสบี" เท 2.2 พันล้าน เพิ่มบริการ-สินค้าแต่งบ้านครบวงจร "ชิค รีพับบลิค" เตรียมพันล้านขยาย 3 สาขา "อินเด็กซ์" ปูพรมลิฟวิ่งมอลล์ต่างจังหวัด 4 แห่งรวด "อิเกีย" สนใจลงทุนสาขา 2 ที่บางใหญ่






ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิจัยธนาคารกสิกรไทยประเมินว่า ตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีมูลค่าต่อปี 6 หมื่นล้านบาทน่าจับตามองขึ้นมาอีกครั้ง โดยขณะนี้ผู้เล่น 4 รายหลักในตลาด ได้แก่ เอสบีฯ อินเด็กซ์ฯ ชิค รีพับบลิค และอิเกีย ต่างมีความเคลื่อนไหวขยายการลงทุนเปิดสาขาใหม่เพื่อช่วงชิงกำลังซื้อแบบไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะการลงทุนเปิดโชว์รูมและศูนย์จำหน่ายขนาดใหญ่ที่ต้องใช้เงินลงทุนต่อสาขาหลายร้อยล้านบาท

เอสบีฯลุยราชพฤกษ์-บางใหญ่

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหารส่วนงานการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทเตรียมงบฯลงทุน 2.1-2.2 พันล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนเอสบี ดีไซน์สแควร์อีก 2 สาขา จากปัจจุบันมี 10 สาขา ได้แก่ สาขาราชพฤกษ์ ร่วมทุนกับบริษัท เค.อี.แลนด์ ผู้พัฒนาคอมมิวนิตี้มอลล์ "เดอะคริสตัล" กำหนดเปิดตัวตุลาคม 2557 และปี 2558 ตามลำดับ

สำหรับเอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาราชพฤกษ์ เป็นอาคารสแตนด์อะโลน ตั้งบนที่ดิน 23 ไร่ ใกล้โฮมโปร ราชพฤกษ์ มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 8 หมื่นตารางเมตร พัฒนาภายใต้โมเดลใหม่ มีคอมมิวนิตี้มอลล์แบรนด์เดอะคริสตัล พื้นที่กว่า 2 หมื่นตารางเมตร กับเอสบี ดีไซน์สแควร์ พื้นที่ 2 หมื่นตารางเมตร ส่วนที่เหลือเป็นพื้นที่จอดรถใต้ดินและส่วนกลางรอบอาคารเฉพาะเอสบี ดีไซน์สแควร์ ลงทุน 400-500 ล้านบาท เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นสาขาใหญ่ที่สุด พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ มีพันธมิตรสินค้าวัสดุตกแต่งและบริการออกแบบครบวงจร

ส่วนสาขาบางใหญ่ตั้งอยู่ภายในโครงการเซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ พื้นที่สินค้า 6 พันตารางเมตร ลงทุนตกแต่งโชว์รูม 100-200 ล้านบาท ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าอิเกียจะมาเปิดสาขาภายในศูนย์การค้าเมกา สาขาบางใหญ่ แต่บริษัทก็ไม่ได้กังวล เพราะพิสูจน์แล้วว่าดีไซน์สแควร์สาขาบางนาก็สามารถแข่งขันกับอิเกียได้

"เมื่อช่วงกลางปีเอสบีฯเพิ่งเปิดตัวสาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราเฟส 2 ในโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เราขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 1.5 หมื่นตารางเมตร เพิ่มเติมสินค้าตกแต่งให้ครบวงจรมากขึ้น ตั้งเป้าว่าปีนี้จะมียอดขาย 6.3 พันล้านบาท เติบโต 10% แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 80% ส่งออก 20% ล่าสุดมีอัตราเติบโตมากกว่า 10% ถือว่าเกินเป้าหมาย" นางธัญญรักข์กล่าว

ชีค รีพับบลิค บุก กทม.-พัทยา

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนลงทุน 1-1.2 พันล้านบาท เปิดโชว์รูมแบบสแตนด์อะโลนเพิ่ม 3 สาขาที่พัทยา บางนา และราชพฤกษ์ จากปัจจุบันสาขา 3 แห่ง ได้แก่ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา กับโชว์รูม 2 แห่งคือ สาขาเมกาบางนา และหัวหินโดยสาขาใหม่แห่งแรกคือพัทยา ตั้งอยู่บนที่ดินเกือบ 8 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท เยื้องบิ๊กซี พัทยาใต้ มีพื้นที่ 1 หมื่นตารางเมตร

กำหนดเปิดไม่เกินธันวาคมนี้ คอนเซ็ปต์เหมือนกับสาขาเอกมัย-รามอินทรา แต่ปรับส่วนผสมสินค้าเน้นเฟอร์นิเจอร์ไซซ์ใหญ่รองรับชาวต่างชาติ ประเมินว่ามีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ 30-35% สาขาที่ 2 สร้างบนที่ดิน 7 ไร่ติดถนนบางนา-ตราด ห่างจากอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ 120 เมตร มีพื้นที่แสดงสินค้า 1 หมื่นตารางเมตร เริ่มก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2557 สาขาสุดท้ายคือราชพฤกษ์ มีที่ดินกว่า 10 ไร่ อยู่ระหว่างออกแบบและพิจารณาว่าจะมีคอมมิวนิตี้มอลล์ด้วยหรือไม่ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างปลายปี 2557 แล้วเสร็จปลายปี 2558

"ยอมรับว่าธุรกิจศูนย์เฟอร์ฯแข่งขันกันสูง สิ่งสำคัญจึงต้องนิยาม วางคอนเซ็ปต์ และโฟกัสลูกค้าเป้าหมายให้ชัด สำหรับชิคฯ ถึงแม้คู่แข่งรายอื่นจะขยายสาขาพร้อมกัน แต่มั่นใจว่าเรามีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนและสู้ได้" นายกิจจากล่าว

อินเด็กซ์ฯเปิดใหม่ 4 สาขา

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีหน้าเตรียมเปิดสาขาใหม่ 4 แห่งในปริมณฑลและต่างจังหวัด ลงทุนรวม 2 พันล้านบาท เฉลี่ยโครงการละ 500 ล้านบาท แบ่งเป็นสาขาที่อยู่ภายในคอมมิวนิตี้มอลล์เดอะวอล์ก 1 แห่ง กับสาขาแบบสแตนด์อะโลน 3 แห่ง จากปัจจุบันมีทั้งหมด 19 สาขา

ส่วนการเปิดสาขาใหม่นับจากนี้จะขยายในทำเลต่างจังหวัดเป็นหลัก เนื่องจากเศรษฐกิจขยายตัวดี ประกอบกับมีสาขาในกรุงเทพฯค่อนข้างมากเพียงพอแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมขยายสาขาในต่างประเทศภายใต้โมเดลธุรกิจ 2 รูปแบบ คือ 1) ร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์เปิดสาขา 2) การขายแฟรนไชส์

ล่าสุดร่วมทุนกับอิออน คอมพานี มาเลเซีย เบอร์ฮาด ในกลุ่มอิออนกรุ๊ป ธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทร่วมทุนอิออน อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง ซึ่งอิออนถือหุ้น 70% และอินเด็กซ์ 30% เตรียมทำแผนเชิงรุกตลาดค้าปลีกเฟอร์ฯ โดยลงทุนเปิดศูนย์อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ในเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

บริษัทตั้งเป้าหมายเปิดสาขาแรกในช่วงปลายปี 2557-ต้นปี 2558 มีพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 5 พันตารางเมตร อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแผนตั้งโรงงานผลิตในมาเลเซีย แต่จะใช้วิธีส่งออกสินค้าเข้าไปจำหน่าย จากการสำรวจตลาดมั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันราคาได้ ส่วนการขายแฟรนไชส์ได้บรรลุข้อตกลงกับนักลงทุนรัสเซีย เตรียมเปิดสาขาแรกพื้นที่ประมาณ 5 พันตารางเมตร ช่วงกลางปี 2557

แหล่งข่าวจากบริษัท อิคาโน่ ประเทศไทย จำกัด ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง "อิเกีย" เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสนใจลงทุนสาขาใหม่ในพื้นที่รอยต่อกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก ตามแผนที่เคยประกาศไว้ โดยอยู่ระหว่างพิจารณาเปิดอิเกียสาขาใหม่ภายในศูนย์การค้าเมกา สาขาบางใหญ่ ที่ร่วมทุนกับกลุ่มสยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.