| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 305 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-10-2556    อ่าน 1458
 โกลบอล อินสไปเรชั่น เทรนด์แต่งห้องตามไลฟ์สไตล์เจ้าของ ตอบโจทย์มนุษย์คอนโด

"การแต่งบ้าน" นับเป็นการสร้างความสุขเล็กๆ บนพื้นที่ส่วนตัว เป็นการบาลานซ์ชีวิตด้วยไลฟ์สไตล์ ที่เราสามารถสร้างสรรค์ได้ด้วยตนเอง เปรียบเสมือนกระจกบานใหญ่ที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวตน ผ่านการตกแต่งสิ่งของบนพื้นที่แห่งความสุข ที่บันทึกเรื่องราวแห่งความทรงจำ ในรูปแบบการตกแต่งห้องรูปแบบใหม่ที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ ชุดเฟอร์นิเจอร์บริเวณห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือแม้แต่ของตกแต่งบ้านชิ้นเล็กชิ้นน้อย ล้วนก่อเกิดเป็น “สไตล์” ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เฟิม หงสนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เกษรพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ Mode-โหมด สุขุมวิท61 ระบุว่า ปัจจุบันการตกแต่งห้องชุดกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในการใช้ชีวิตหรือกลุ่ม Succeeders ที่ชื่นชอบในการตกแต่งบ้าน เพื่อสะท้อนบุคลิกและความเป็นตัวเองออกมาให้มากที่สุด

ซึ่งขณะนี้เทรนด์ที่ความโดดเด่น และได้รับความนิยมสูง คงหนีไม่พ้น “โกลบอลเทรนด์” ที่ผสานหลอมรวมวัฒนธรรมและความงดงามของสถาปัตยกรรมจากหลากหลายประเทศเข้าไว้ด้วยกัน สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งที่อยู่อาศัยได้ง่าย และเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยทุกรูปแบบ พร้อมทั้งยังสะท้อนรสนิยมของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างโดดเด่นอีกด้วย

สำหรับ “Mode-โหมด สุขุมวิท61” มีแนวคิดในการครีเอทเทรนด์การตกแต่งห้องรูปแบบใหม่ ที่เน้นกลิ่นไอความเป็น “โกลบอล ดีไซน์” เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และรสนิยมที่แตกต่างของผู้อยู่อาศัยภายใต้นิยามการใช้ชีวิตในแบบ “Refine Quality Living” อันเป็นหัวใจสำคัญของโครงการ

American Country Chic Loft

เทรนด์การตกแต่งห้อง ที่เน้นการใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ อาทิ ไม้ และผ้าฝ้ายธรรมชาติ โดยเฉพาะการเลือกใช้ไม้ Oakwood สีน้ำตาลอ่อนที่ให้ความกลมกลืนเป็นอารมณ์หลักของห้องเลือกเพิ่มจุดเด่นให้กับห้องด้วยความดิบแบบเป็นธรรมชาติโดยใช้พรมสีน้ำตาลเข้มเป็นจุดดึงดูดสายตาเพื่อดึงเอกลักษณ์การแต่งบ้านในแบบสไตล์คันทรี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบพร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ผ้าฝ้ายธรรมชาติพิมพ์ลายเพื่อช่วยสร้างมิติของห้องให้กว้างขึ้นพร้อมลดความแข็งกระด้างของไม้ให้ดูนุ่มนวลน่าสัมผัสขึ้นโดยควรเน้นโทนสีเบจ หรือสีครีม เพื่อเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น และทำให้ห้องของคุณดูสว่างไสว นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างความน่าสนใจให้ห้องดูสบาย และมีสไตล์มากขึ้นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีโครงสร้างเหลี่ยม แต่หุ้มด้วยผ้าที่มีเนื้อผ้า และสีที่ดูผ่อนคลาย ทั้งการตกแต่งด้วยโซฟาที่มีฟอร์ม แบบคลาสสิค – โมเดิร์นหรือโต๊ะไม้เนื้อแข็งที่ตัดมุมตรง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยทำให้ห้องดูทันสมัยยิ่งขึ้น และให้คุณสามารถดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติสไตล์คันทรี่รีสอร์ทท่ามกลางป่าใหญ่ได้ในทุกๆ วัน



New York Loft

นิวยอร์กต้นกำเนิดแห่งศิลปะหลากหลายแขนง รวมถึงสไตล์การตกแต่งที่อยู่อาศัยซึ่งสามารถสะท้อนเทรนด์และดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ซึ่งรายละเอียด ซึ่งการตกแต่งสไตล์นิวยอร์กนิยมใช้สีที่โทนขาว ดำ เทา เพื่อให้ดูเรียบหรู พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และสิ่งของตกแต่งห้องที่มีความมันวาวอย่างกระจกเงา หรือสแตนเลส เพื่อทำให้ห้องดูกว้างและโมเดิร์นขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเล่นสนุกกับการแต่งห้องด้วยการใช้พื้นผิวลวดลายหนังสัตว์ หรือกราฟฟิก พร้อมเพิ่มความเท่ห์ให้กับห้องด้วยการเลือกใช้มู่ลี่สีเข้ม แทนการใช้ผ้าม่าน และ ไอเทมสำคัญห้ามพลาดได้แก่ “โคมไฟ” ตั้งพื้นสไตล์ลอฟท์ ที่ความอบอุ่นให้กับห้อง พร้อมทั้งสร้างความน่าสนใจให้กับห้องได้อีกด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องฮิปๆ สไตล์นิวยอร์ก ไว้ชวนเพื่อนๆ มาปาร์ตี้สุดเหวี่ยงในช่วงสุดสัปดาห์แล้ว



Parisian Glam

ด้วยความร้อนแรงและหรูหราของถนนสายมายาแห่งนครปารีส เป็นต้นกำเนิดการตกแต่งห้องสไตล์ “Glam” ซึ่งเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดสายตา กับการเลือกใช้โทนสีแบบ Color Block ที่เน้นการตัดกันของสีสันฉูดฉาดอย่างสีส้มและสีแดงเบอร์กันดี ซึ่งสามารถสร้างความโดดเด่นสะดุดตา หรือผสานสีเทาและสีม่วง พร้อมเพิ่มรายละเอียดด้วยการใช้วัสดุลายไม้สีเข้มเพื่อความหรูหรา เพิ่มจุดเด่นด้วยการใช้วัสดุโลหะอย่าง สแตนเลสและทองเหลือง ช่วยสร้างเสน่ห์แก่ห้องยามที่สะท้อนแสงไฟ เปรียบได้กับแสงสีอันตระการตาของย่าน Moulin-Rouge ยามค่ำคืน ซึ่งนอกจากการเลือกใช้สีสันแล้ว การนำเฟอร์นิเจอร์แบบ “Georgian” มาใช้ตกแต่งยังสามารถเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับห้องได้อย่างน่าอัศจรรย์



Milano Balance

สไตล์การแต่งบ้านที่เน้นความเรียบหรูแบบ “มิลาโน” ที่เน้นการสร้างสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการตกแต่งห้องเพื่ออยู่อาศัยเพื่อสร้างความสมดุล โดยสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย พร้อมเน้นความโดดเด่นในการจัดแสงให้ห้องดูอบอุ่นและมีมิติมากขึ้น ซึ่งเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีผสมผสานระหว่างเหล็ก และไม้ รวมถึงเครื่องแก้วคริสตัล เพื่อทำให้ห้องดูโปร่งและสว่างขึ้น สำหรับการตกแต่งสไตล์นี้ จะเน้นโทนสีอบอุ่น เรียบหรู อาทิ สีครีม สีขาว ตัดกับสีดำ สีเทา หรือสีน้ำตาลเนื้อไม้ เพื่อให้ง่ายต่อมิกซ์แอนด์แมทช์ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการตกแต่งห้องให้อินเทรนด์ตลอดเวลา



นอกจากนี้ ปัจจัยสำคัญสำหรับการตกแต่งห้องได้ทุกสไตล์นั้น ขึ้นอยู่กับการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในห้องที่สามารถรองรับการออกแบบตกแต่งเพื่อความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยในแบบ“สเปซเชียสลีฟวิ่ง(SpaciousLiving)”ที่ดีไซน์พื้นที่ของห้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสมีขนาดโอ่โถงพอประมาณเพื่อให้ง่ายต่อการจัด “Space planning” และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไซส์ยุโรปได้ในรูปแบบที่หลากหลาย หรือสะดวกในการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งาน หรือขยายพื้นที่ได้กว้างขึ้น เพื่อความเหมาะสมในการออกแบบตกแต่งห้องเพื่อรองรับรสนิยมและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายได้ทุกรูปแบบ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.