| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 200 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-10-2556    อ่าน 1483
 AREA ชี้ห้องชุดใจกลางเมืองยังไม่ล้นตลาด

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส เปิดเผยว่า ผลสำรวจเมื่อสิ้นเดือนกันยายน 2556 พบว่าอาคารชุดใจกลางเมืองตามแนวรถไฟฟ้ายังไม่ล้นตลาด โดยมีเหตุผลสำคัญดังนี้

1.อุปทานที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 70% เป็นอาคารชุดและส่วนใหญ่อยู่ในเขตใจกลางเมือง การที่ผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินสามารถนำเสนอสินค้าห้องชุดออกมาได้มากมายเช่นนี้ก็แสดงให้เห็นถึงอุปสงค์ในเบื้องต้นเพราะแต่ละโครงการคงต้องศึกษาความเป็นไปได้ทางการตลาดในเบื้องต้นก่อนแล้ว

2.อัตราการขายห้องชุดในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลก็เป็นไปไปด้วยดีโดยสินค้าที่มีผู้ซื้อส่วนใหญ่ก็คือห้องชุดในเขตใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานครเองแสดงว่าอุปสงค์ยังเน้นอยู่ในเขตใจกลางเมืองจริง ไม่ใช่มีเพียงอุปทานจากผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินเท่านั้น

3.จากการสำรวจห้องชุดในเขตใจกลางกรุงเทพมหานครบริเวณแนวรถไฟฟ้าที่ก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงเวลาเกือบ1ปี ถึงเกือบ 3 ปี จำนวน 214 โครงการ รวม 83,984 หน่วย พบว่า 70% มีผู้เข้าอยู่อาศัยแล้ว กรณีนี้แสดงว่ามีอุปสงค์ของอาคารชุดจริง ทั้งนี้ต่างจากเมื่อปี พ.ศ. 2540-2542 (ซึ่งเป็นช่วงวิกฤติอสังหาริมทรัพย์สำคัญของไทย) ซึ่งพบว่ามีผู้เข้าอยู่อาศัยในห้องชุดจำนวนไม่มากเช่นทุกวันนี้

4.ในจำนวนผู้เข้าอยู่อาศัยตามข้อ3ปรากฏว่าเป็นผู้ซื้ออยู่อาศัยเองถึง 74% ที่เหลืออีกเพียง 26% เป็นผู้เช่าอยู่ ข้อนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าอุปทานที่อยู่อาศัยตอบสนองต่อความต้องการของผู้ซื้ออยู่อาศัยจริง (end user)

5.ยิ่งกว่านั้นราคาห้องชุดยังเพิ่มขึ้น 6.3% ในช่วงปี 2555-2556 ซึ่งสูงกว่าอัตราการเพิ่มของปี 2554-2555 แสดงว่ายังมีความต้องการซื้อขายเปลี่ยนมือโดยผู้ขายยังขายได้ราคาพอสมควร

6.ในกรณีการให้เช่าพบว่าเจ้าของห้องชุดยังปล่อยเช่าได้โดยมีอัตราผลตอบแทน6.5% ต่อปี ทั้งนี้พิจารณาโดยนำค่าเช่าตลาดจำนวน 10 เดือน หารด้วยราคาขาย ข้อนี้จึงเป็นการยืนยันเพิ่มเติมว่าห้องชุดใจกลางเมืองตามแนวรถไฟฟ้ายังเป็นที่ต้องการของตลาด

การที่ห้องชุดประเภทนี้ยังเป็นที่ต้องการก็เพราะเส้นทางรถไฟฟ้าต่างๆในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังมีจำกัดมาก จึงทำให้มีทำเลในการพัฒนาที่อยู่อาศัยน้อย ประกอบกับการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก จึงทำให้ห้องชุดเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง


ที่มา : สเตท แอฟแฟร์ส
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.