| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 306 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-10-2556    อ่าน 1536
 ขอส่งเสริมลงทุนโคราชทะลุแสนล. เอกชนจี้ปรับผังเมืองรับ2ล้านล. บ้าน-คอนโด บูม

โรดโชว์ 2 ล้านล้านเมืองโคราชคึก ชูศูนย์กลางภาคอีสาน ลั่นปี"57 ตอกหมุดมอเตอร์เวย์ นายกเล็กทุ่ม 4 พันล้านผุด Sky Bus ฟากบ้านจัดสรร-คอนโดฯใหม่สะพรั่ง ขอบีโอไอทะลุแสนล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานโรดโชว์ "สร้างอนาคตไทย 2020" ครั้งที่ 2 จ.นครราชสีมา วันที่ 11-13 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย
ชัช ชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั่งรถทัวร์ บขส.สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา เป็นเวลา 4 ชั่วโมง เพื่อไปเปิดงานสัมมนาเวลา 09.00 น. ที่อาคารเรียนรวมหลังใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มีประชาชนร่วมฟังจำนวนมาก

นายชัชชาติกล่าวว่า นครราชสีมาเป็นจังหวัดพื้นที่เป้าหมายแรกที่จะลงทุนโครงการ 2 ล้านล้านบาท มีโครงการลงทุนในพื้นที่มาก เนื่องจากเป็นเมืองสำคัญเชื่อมโยงการเดินทางสู่ภาคอีสาน ในปี 2557 เริ่มทำได้ทันทีมีถนน 4 เลน นำร่องโครงการมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา 196 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง

ทำทันทีมอเตอร์เวย์โคราช

"อนาคต กรุงเทพฯ-โคราชจะใกล้กันมากขึ้นด้วยมอเตอร์เวย์ ทางคู่ รถไฟความเร็วสูง และโคราชจะเป็นกรุงเทพฯแห่งที่ 2 มีที่อยู่อาศัย ท่องเที่ยว รถไฟความเร็วสูงจะนำความเจริญมาให้ ใช้เวลาเดินทางเข้ากรุงเทพฯ 1 ชั่วโมงครึ่ง สถานีโคราชต่อไปจะเป็นเมืองขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างเลือกที่เดิมหรือสร้างที่ใหม่ แต่จังหวัดต้องพัฒนาต่อยอดและพัฒนาเมืองรองรับเมืองใหม่"

นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดได้ประโยชน์จากโครงการ 2 ล้านล้านบาทหลายโครงการ เช่น รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ ทางคู่ ถนน 4 เลน สถานีขนส่งสินค้า อนาคตรัฐบาลลงทุนศูนย์ซ่อมเครื่องบินนานาชาติ ล่าสุดกำลังปรับปรุงผังเมืองรวมจังหวัดให้เสร็จใน 1 ปี รับการพัฒนาในอนาคต และคาดว่าจีดีพีของนครราชสีมาจะเพิ่มขึ้น 5% ภายใน 7 ปีนี้

โคราชขอบีโอไอแสนล้าน

นาย อุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า นักลงทุนที่เข้ามาจะดูความพร้อมด้านวัตถุดิบ ทำเลที่ตั้ง แรงงาน ระบบสาธารณูปโภค ซึ่งที่โคราชมีครบทุกอย่าง ทำให้ปัจจุบันมีการลงทุนใหม่ ๆ เกิดขึ้น หากโครงการ 2 ล้านล้านบาทเกิดจะทำให้โลจิสติกส์มีประสิทธิภาพ การลงทุนจะเพิ่มขึ้นอีกมาก

"ในรอบ 5 ปีมีสถิติขอบีโอไอภาคอีสานมูลค่า 2 แสนล้านบาท เป็นพื้นที่โคราช 53% หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท อุตสาหกรรมที่ลงทุนในภาคอีสาน เช่น เกษตรแปรรูป ชิ้นส่วนรถยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ การผลิตไฟฟ้าจากชีวมวล เพราะได้รับสิทธิ์ยกเว้นทางภาษีทุกอย่าง เช่น นำเข้าเครื่องจักร"

นาย จักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ปัจจุบันมีบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมเข้ามาเปิดตัว 40 โครงการ รวม 20,000 ยูนิต แยกเป็นคอนโดฯ 4,000-5,000 ยูนิต บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ 15,000 หน่วย เนื่องจากผู้ประกอบการมองเห็นโอกาสจากโครงการ 2 ล้านล้านของรัฐบาล ที่จะเปลี่ยนโฉมโคราช

"โคราชเป็นดาวรุ่งและคนสนใจมาก แต่มีสิ่งที่น่ากังวลคือระบบสาธารณูปโภคที่จะขาดแคลนได้ หากมีการย้ายถิ่นฐานและลงทุนเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ตอนนี้ห้างเซ็นทรัลก็จะมาสร้าง ทางแสนสิริก็กำลังเปิดขายคอนโดฯ" นายจักรินกล่าว

เทศบาลลงทุนสกายบัส

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา กล่าวว่า เตรียมลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาทสร้างระบบขนส่งมวลชนล้อยางหรือ Sky Bus 12 กิโลเมตรเชื่อมโยงการเดินทางสถานีรถไฟความเร็วสูงจากนอกเมืองเข้าเมืองสะดวก ขึ้น โดยโครงสร้างเป็นแบบยกระดับ เริ่มจากจุดหน้าโรงเรียนราชสีมา ผ่านการเคหะ โรงแรมสีมาธานี วิ่งไปตามเกาะกลางถนนมิตรภาพ ผ่านเทสโก้ โลตัส โรงพยาบาลกรุงเทพ ห้างเดอะมอลล์ แยกอุดรฯ ไอทีพลาซ่า ตรงไปถึงโรงเรียนอาชีวะ แยกประตูน้ำเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุรนารายณ์ มาบรรจบที่ราชมงคล โดยนำต้นแบบมาจากญี่ปุ่น

"โครงการนี้จะขอให้ รัฐบาลมาช่วยลงทุน 75% ที่เหลือ 25% เทศบาลลงทุนเอง ค่าโดยสารมี 3 อัตราคือ 10 บาท, 15 บาท, 20 บาทตลอดสาย ล่าสุดกำลังจะจ้างที่ปรึกษามาออกแบบรายละเอียด จะเริ่มดำเนินการได้ในปี"58"

โกลบอลเฮ้าส์หนุนลงทุน

นาย อภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด กล่าวว่า ภาคเอกชนสนับสนุนรัฐบาลกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพราะจะเกิดการสร้างงานและการลงทุนกลับคืนมา แต่โคราชจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่จะรับการลงทุน ซึ่งจะทำให้คุณภาพชีวิตคนดีขึ้นอย่างแน่นอน

"โคราชต้องเตรียมตัว ตั้งแต่วันนี้ให้พร้อมรับการลงทุนและการเป็นศูนย์กลางการค้า ทั้งที่เกิดเองโดยธรรมชาติ เพราะสภาพแวดล้อมภูมิศาสตร์ และสร้างให้เกิดขึ้น โคราชเป็นศูนย์กลางการค้าระดับภูมิภาคและโลกได้ถ้ามีศักยภาพมากพอ"

สำหรับโกลบอลเฮ้าส์มีสำนักงานใหญ่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเมืองที่จะเป็นเมืองค้าขายไม่จำเป็นต้องอยู่ในเมืองใหญ่ ปัจจุบันมี 26 สาขา คาดว่าจะเปิดให้ครบ 100 สาขาทั่วประเทศ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.