| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 368 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-10-2556    อ่าน 1548
 "ปูนเอเซีย"เจ๋งผลิตปูนฟอกอากาศ แย้มแผนลงทุนอาเซียนตั้งรง.เมียนมาร์-กัมพูชา

"ปูนซีเมนต์เอเซีย" รีแบรนดิ้งปรับภาพลักษณ์ จัดโครงสร้างสินค้าใหม่เป็น 11 กลุ่ม ตั้งเป้าผู้นำนวัตกรรมปูน เตรียมส่งสินค้า 3 ตัว "ปูนเซตตัวเร็ว-ปูนฟอกก๊าซซีโอทู-ปูนน้ำซึมผ่านได้สำหรับงานถนน" เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม แย้มสนใจลงทุนตั้งโรงปูนในอาเซียน ศึกษาตลาด 4 ประเทศ "เมียนมาร์-กัมพูชา-เวียดนาม-อินโดนีเซีย"

นายนภดล รมยะรูป กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปูนซีเมนต์เอเซีย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตปูนซีเมนต์ ตรา "ดอกบัว" เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมปูนซีเมนต์ พร้อมทั้งได้รีแบรนดิ้งปรับภาพลักษณ์สินค้าให้ทันสมัย และจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ แบ่งเป็น 11 กลุ่ม ตามคุณสมบัติการใช้งาน โดยนำโลโก้ "i.nova" (italcementi Group innovation) พิมพ์ติดที่ถุงปูน หมายถึงสินค้านวัตกรรมที่วิจัยและพัฒนาโดย"กลุ่มอิตัลซีเมนต์" ผู้ผลิตซีเมนต์อันดับ 5 ของโลก จากประเทศอิตาลี ในฐานะพาร์ตเนอร์ของบริษัท เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

ปัจจุบัน บริษัทมีสินค้าที่จำหน่าย 5 กลุ่ม จากทั้งหมด 11 กลุ่ม ได้แก่ 1) i.work ปูนซีเมนต์มาตรฐาน 2) i.pro ปูนที่ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานง่ายขึ้น 3) i.tech ปูนที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง 4) i.speed ปูนที่เซตตัวเร็ว และ 5) i.idro ปูนเกี่ยวข้องกับน้ำที่มีประสิทธิภาพสูง



ล่าสุด เปิดตัวนวัตกรรม "ปูนบัวแดงเอ็กซ์ตร้า" สำหรับงานโครงสร้างที่เซตตัวเร็วขึ้นจากเดิมประมาณ 24 ชั่วโมง เหลือ 14-16 ชั่วโมง และอยู่ระหว่างสำรวจ เพื่อนำสินค้าอีก 2 รุ่น เข้ามาทำตลาด คือ 1.ปูนซีเมนต์ รุ่นทีเอ็กซ์ แอ็กทีฟ มีคุณสมบัติขจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ประมาณการราคาตันละ 1 หมื่นบาท 2.ปูนซีเมนต์ให้น้ำซึมผ่านได้สำหรับงานถนน ประมาณการราคาตันละ 3-4 พันบาท "ตอนนี้เราเป็นผู้ผลิตปูนรายใหญ่อันดับ 4 ของประเทศ แต่ในแง่นวัตกรรมเราตั้งเป้าเป็นอันดับ 1 หลังจากนี้จะมีสินค้าใหม่เข้ามามากขึ้น"

นายนภดลกล่าวต่อว่า ปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขาย 8 พันล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต7% เท่ากับประมาณการของตลาดรวม อย่างไรก็ตาม จากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มชะลอตัว ปีหน้าตั้งเป้าเติบโตลดลงเหลือ 4% โดยบริษัทมีกำลังการผลิตสูงสุดปีละ 7.3 ล้านตัน จากโรงงาน 3 แห่ง คือโรงงานใน จ.สระบุรี นครสวรรค์ เพชรบุรี เดินกำลังการผลิต 80% หรือกว่า 5 ล้านตัน แบ่งเป็นขายในประเทศกว่า 4 ล้านตัน ส่งออกประมาณ 9 แสนตัน

ส่วนแผนธุรกิจนับจากนี้ บริษัทสนใจลงทุนในอาเซียน เพื่อรองรับเศรษฐกิจขยายตัวหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี โดยเข้าไปศึกษาลู่ทางลงทุนในสหภาพเมียนมาร์ กัมพูชา เวียดนาม และอินโดนีเซีย โดยเฉพาะสหภาพเมียนมาร์ บริษัทมีความพร้อมจะเข้าไปลงทุน ทั้งในรูปแบบสร้างโรงงานใหม่ มีกำลังการผลิตปีละประมาณ 2 ล้านตัน ใช้เงินลงทุนราว 1 หมื่นล้านบาท กับซื้อกิจการโรงงานเดิมที่มีอยู่

สำหรับสหภาพเมียนมาร์มีประชากรประมาณ 50 ล้านคน แต่มีอัตราการบริโภคปูนต่ำ เฉลี่ย 100 กิโลกรัม/คน/ปีเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นการส่งเข้าไปจำหน่ายเป็นหลัก เมื่อเปิดประเทศแล้ว ตลาดน่าจะเติบโตเร็ว

ขณะที่การลงทุนในประเทศ บริษัทอยู่ระหว่างติดตามแนวโน้มตลาดปูนซีเมนต์ หากปีหน้ารัฐบาลเดินหน้าลงทุนโครงการ 2 ล้านล้านบาทได้ คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดปูนเติบโตได้สูงกว่าที่บริษัทประมาณการไว้ 4% แผนรับมือคือพร้อมจะเปิดเตาผลิตซีเมนต์เตาสุดท้าย มีกำลังการผลิตปีละ 6 แสนตัน ส่วนการลงทุนขยายโรงงาน จะต้องดูดีมานด์ในอนาคต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.