| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 99 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-10-2556    อ่าน 1574
 ชุมชนต้นแบบ...LPN โมเดล คีย์ซักเซสเจ้าตลาดคอนโดฯกลาง-ล่าง

กว่า 24 ปี ภายใต้แนวคิด "ชุมชนน่าอยู่" ของ "LPN-แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์" ด้วยการบริหารพื้นที่ส่วนกลางภายในคอนโดมิเนียมแบรนด์ "ลุมพินี" มากว่า 100 นิติบุคคลอาคารชุด เป็นการตกผลึกโมเดลความสำเร็จที่น่าศึกษาของเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมระดับ กลาง-ล่าง จนกลายเป็น "จุดแข็ง" สร้างฐานลูกค้าที่เหนียวแน่น

ล่าสุด LPN ต่อยอดการบริหาร "ชุมชนน่าอยู่" โดยยกระดับสู่คอนเซ็ปต์สร้างเป็น "ชุมชนต้นแบบ" เลือก 8 ชุมชนต้นแบบจากคอนโดฯลุมพินีทั้ง 4 แบรนด์ คือลุมพินีคอนโดทาวน์ ลุมพินี วิลล์ ลุมพินี พาร์ค และลุมพินี เพลส



โครงการที่ได้รับเลือกเป็นชุมชนต้นแบบ8แห่งแรก ประกอบด้วย 1.ลุมพินี เพลส รัชโยธิน จำนวนห้องชุด 1,822 ยูนิต 2.ลุมพินี เพลส พระราม 9-รัชดา 2,308 ยูนิต 3.ลุมพินี พาร์ค ปิ่นเกล้า 2,702 ยูนิต 4.ลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซด์-พระราม 3 จำนวน 2,373 ยูนิต 5.ลุมพินี วิลล์ ลาดพร้าว-โชคชัย 1,026 ยูนิต 4 6.ลุมพินี วิลล์ ลาซาล-แบริ่ง 1,032 ยูนิต 7.ลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทร์เดชา-รามคำแหง 3,445 ยูนิต และ 8.ลุมพินี คอนโดทาวน์ รามอินทรา-หลักสี่ 1,568 ยูนิต

นิยามชุมชนต้นแบบ

นิยาม "ชุมชนต้นแบบ" คืออะไร !

คำอธิบายจาก "พิเชษฐ ศุภกิจจานุสันติ์"ผู้บริหารระดับสูง LPN คือ...ชุมชนที่อยู่อย่างมีความสุข และมีองค์ประกอบอื่น คือ 1) คุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัยต้องดี 2) สิ่งอำนวยความสะดวกต้องเหมาะสม 3) ปลอดภัย 4) มีสังคม สิ่งแวดล้อม การสื่อสารที่ดี 5) มีจิตสำนึกที่ดีในการอยู่ร่วมกัน

โดยกว่าจะได้...8 ชุมชนต้นแบบ ก็ต้องมีเกณฑ์คัดเลือก หลักการคือต้องเป็นโครงการที่ได้ KPI หรือดัชนีชี้วัดการดำเนินงานไม่ต่ำกว่า 80% โดยมีคนกลางชี้วัดให้ เช่น อุปกรณ์-เครื่องจักรส่วนกลางต้องไม่เสียหายเลย, งบฯรายรับต้องมากกว่ารายจ่าย, ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด, เจ้าของห้องชุดหรือ "เจ้าของร่วม" ต้องมีส่วนร่วมและพึงพอใจ ฯลฯ

ดังนั้น คีย์ซักเซสของการเป็นชุมชนต้นแบบจึงต้องมาจาก 1) เจ้าของร่วมอย่างน้อย 80% ต้องให้ความร่วมมือ 2) กรรมการนิติบุคคลอาคารชุดต้องมีแนวคิดสอดคล้อง 3) ประสิทธิภาพการทำงานของบริษัทลูกคือ "LPP-ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์" ที่รับผิดชอบการบริหารชุมชน

เมื่อได้ 8 ชุมชนต้นแบบมาแล้ว LPN จัดงบฯกว่า 10 ล้านบาทเข้าไปพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ส่วนกลางให้ ใช้เป็น "แบบอย่าง" ให้โครงการอื่น ๆ และเป็นศูนย์การเรียนรู้แบบ...Learning by Doing ให้กับนักศึกษาของ "แอล.พี.เอ็น.อะคาเดมี" และคนภายนอก

เป้าหมายคือ คอนโดฯลุมพินีทุกโครงการ ต้องมีชุมชนที่น่าอยู่เท่ากับหรือใกล้เคียงกับชุมชนต้นแบบ งบฯ 100 ล.ดูแลชุมชน

การที่ LPN มุ่งทำงานบริหารชุมชนที่เป็นงานเบื้องหลังมากว่า 20 ปี มาจากคำถามว่า...ความรับผิดชอบของผู้ประกอบการน่าจะสิ้นสุดที่ไหน

คำตอบสำหรับ LPN ไม่ได้สิ้นสุดแค่การส่งมอบอาคารหรือโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดให้ลูกค้าแล้วก็จบเท่านั้น แต่คือการดูแลลูกค้าไปตลอดจนกว่าลูกค้าจะไม่ต้องการ ! โดยปีที่ผ่านมา LPN ใช้งบฯเรื่องการบริหารชุมชนกว่า 100 ล้านบาท

แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ ความสำเร็จไม่ได้เกิดได้ในวันเดียว ยุคแรกของการดูแลชุมชน เริ่มต้นจาก "บริการหลังการขาย" ซึ่งเห็นผลชัดเจนตอนฟองสบู่แตกปีཤ ปรากฏว่ากลายเป็นกลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปาก มีลูกค้าช่วยสนับสนุน ช่วยแนะนำ คอนเฟิร์ม ให้ลูกค้ารายอื่นซื้อคอนโดฯลุมพินี

LPN เริ่มทำ "ซิตี้คอนโดฯ"

วิถีคนกรุงเทพฯเปลี่ยนมาอยู่คอนโดฯมากขึ้น 15 ปีที่แล้วจึงเกิดคำว่า...ชุมชนน่าอยู่ และพัฒนามาเรื่อย ๆ จากจุดเริ่มต้นที่งานบริหารนิติบุคคลอาคารชุดด้วยการเรียนรู้จากผู้อยู่อาศัย จนปัจจุบันเป็นยุคของการต่อยอดให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไปอีก

มูลค่าแบรนด์ 1.3 หมื่นล้าน

ขณะที่กลยุทธ์ "ปากต่อปาก-เวิร์ดออฟเมาท์" ก็พัฒนามาสู่รหัสคิดรหัสคำ "NPS-Net Pro motor Scoring" หมายถึงไม่ใช่แค่ลูกค้าแนะนำญาติพี่น้อง เพื่อน ว่าคอนโดฯลุมพินีดีอย่างไรเท่านั้น แต่เก็บสถิติว่าถ้าเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนของลูกค้า จะแนะนำและซื้อโครงการ LPN ด้วยหรือไม่

กลายเป็นหนึ่งในคีย์ซักเซสของการสร้างแบรนด์ให้เข้มแข็ง ล่าสุด เพิ่งได้รับโหวตจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าตราผลิตภัณฑ์สูงสุดในหมวดอสังหาฯ ทั้งที่ไม่ใช่ผู้ประกอบการอสังหาฯที่มียอดขายสูงสุดในตลาด โดยคำนวณมูลค่าแบรนด์ออกมาแล้วได้ตัวเลขอยู่ที่ 13,358,536,739 บาท

ทั้งนี้ มีข้อมูลว่าในอดีตปัจจัยที่ลูกค้าเลือกซื้อคอนโดฯอันดับหนึ่งคือ "ทำเล" อันดับสองคือ "ราคา" อันดับสามคือ "ชื่อเสียงบริษัท" ส่วนประสิทธิภาพบริหารชุมชนมาเป็นลำดับท้าย ๆ แต่ปัจจุบันประสิทธิภาพบริหารชุมชนขยับขึ้นมาเป็นอันดับสามแล้ว โดยผู้บริหาร LPN คาดหวังว่า วันหนึ่ง "การบริหารชุมชน" จะกลายมาเป็นปัจจัยอันดับหนึ่งในการเลือกซื้อคอนโดฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.