| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 108 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-10-2556    อ่าน 1565
 ห้องน้ำ "คอตโต้@สุวรรณภูมิ" โชว์ไอเดีย 7 มหัศจรรย์ความเป็นไทย

เพิ่งอวดโฉมไปหมาด ๆ สำหรับ "ห้องน้ำ" โฉมใหม่ 7 จุดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ได้ "สยามซานิทารีแวร์-สยามซานิทารี ฟิตติ้งส์" เจ้าของแบรนด์สุขภัณฑ์-ก๊อกน้ำ "คอตโต้"ในเครือเอสซีจี มาช่วยเนรมิตชนิดใครเห็นอาจเผลอร้องว้าว !

ล่าสุดเมื่อ 27 กันยายนที่ผ่านมา "คอตโต้"จัดอีเวนต์ส่งมอบพื้นที่ห้องน้ำที่มีชื่อโครงการเก๋ ๆ... "The World Pleasure Airport by COTTO" ทั้ง 7 จุดให้กับสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากทยอยเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา


7 มหัศจรรย์ความเป็นไทย

แน่นอนว่าลงทุนปรับโฉมห้องน้ำใหม่แบบ 360 องศาทั้งทีต้องมีธีม คอนเซ็ปต์คือ "7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย-7 Wonders of Thailand"

ไฮไลต์คือ...การหยิบเอาความเป็นไทยมาใส่ในดีไซน์ห้องน้ำ เช่น ผนังภายในห้องเป็นรูปรถสามล้อ-เรือหางยาวใหญ่ยักษ์, ผนังกระเบื้องรูปดอกไม้นานาพันธุ์โชว์ความเป็นแฟชั่น ฯลฯ แต่ที่แหวกแนวต้องยกให้ไอเดียนำโครงสร้างรถสามล้อจริง ๆมาตกแต่งผนังหน้าห้องน้ำ

ทั้งนี้โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง "คอตโต้-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" เริ่มจาก 1.ธีม "River of Life" สื่อความผูกพันคนไทยกับสายน้ำ ตกแต่งห้องน้ำชั้น 4 อาคารเทียบเครื่องบิน D ฝั่งตะวันออก

2. "Street Life" เส้นสีสันสดใส "ส้ม-เหลือง-แดง" ภายในห้องน้ำฝั่งตะวันตก ใกล้ห้องพักรอผู้โดยสาร D6

3. "Flower Market" สื่อถึงเมืองไทยที่เป็นหนึ่งในตลาดดอกไม้ใหญ่ติดอันดับโลก อยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ โซน D6 ชั้น 2 4. "Sea Sight" ให้บรรยากาศทะเลและโทนสีฟ้า ภายในห้องน้ำอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ อาคารเทียบเครื่องบิน D4 ชั้น 4

5. "Happy Moment" ให้บรรยากาศความสนุกสนานและรอยยิ้ม ห้องน้ำตั้งอยู่บนชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาออกในประเทศ โซน A 6. "Festival"

เน้นความมีชีวิตชีวาของการเฉลิมฉลอง ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสารเทอร์มินอล ชั้น 4 จุดเช็กอินแถว D และ 7. "Move Around" สื่อถึงความผูกพันของคนไทยกับการเดินทางบนท้องถนนด้วยรถสามล้อ อยู่บริเวณอาคารผู้โดยสารชั้น 4 จุดเช็กอินแถว D

โชว์นวัตกรรมสุขภัณฑ์-กระเบื้อง

"พี่ทอง-ธนศักดิ์ สาคริกานนท์" เอ็มดีสยามซานิทารีแวร์ระบุว่า ใช้งบฯ กว่า 35 ล้านบาทตกแต่งเน้น 3 องค์ประกอบหลักคือการออกแบบที่ทันสมัย เป็นยูนิเวอร์แซลดีไซน์รองรับผู้ใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย

รวมถึงสตรีมีครรภ์, ใช้นวัตกรรมใหม่ เช่น กระเบื้องคอตโต้อิตาเลียซีรีส์ที่เป็นกระเบื้องพิมพ์ลายเสมือนจริง รวมทั้งใช้เทคโนโลยี Touch less ผู้ใช้บริการตอบโต้กับจอภาพได้สามารถถ่ายภาพแล้วไปแชร์บนโลกโซเชียลเน็ทเวิร์กได้โดยห้องน้ำชายออกแบบในธีม "มูฟ อราวนด์" สะท้อนเอกลักษณ์การเดินทางของไทยผ่านกระเบื้องคอตโต้ ดิจิทัลพริ้นต์พิมพ์ลายรถตุ๊กตุ๊ก เรือหางยาว ถนนยามค่ำคืน พื้นและผนังออกแบบเป็นแถบขาวสลับดำ

ด้าน "ระวีวรรณ เนตระคเวสนะ" ผู้อำนวยการ ทสภ.-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ข้อมูลว่า สนามบินสุวรรณภูมิให้ความสำคัญกับห้องน้ำมาก นอกจากห้องน้ำจะต้องสะอาดถูกสุขอนามัยแล้ว ต้องสวยงามและมีปริมาณเพียงพอ จากสถิติมีผู้ใช้บริการห้องน้ำทุกจุดรวมกันเฉลี่ยชั่วโมงละ 172 คน โดยคาดหวังสร้างความประทับใจให้กับผู้มาใช้บริการสนามบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องน้ำในโครงการ The World Pleasure Airport ทั้ง 4 จุดที่ทยอยเปิดใช้ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับอย่างดี หลายคนสนุกกับลูกเล่นของห้องน้ำ สามารถถ่ายรูปและอัพเดตลงโซเชียลเน็ตเวิร์กได้

เป็นมิติใหม่ของห้องน้ำสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ไม่ใช่แค่ห้องน้ำธรรมดา ๆเหมือนเดิม !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.