| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-10-2556    อ่าน 1528
 บิ๊กอสังหาเปิดศึกบ้าน-คอนโดขย่มตลาดภูธร แสนสิริล่าแชมป์50โครงการ-ซี.พี.แลนด์เสือซุ่มปูพรม14จว.

วัดเรตติ้ง 4 บิ๊กแบรนด์อสังหาฯบุกต่างจังหวัดไม่หยุด "แสนสิริ" รั้งแชมป์สะสมสูงสุด 50 โครงการ วางแผนถึงสิ้นปีจ่อเปิดตัวคอนโดฯอีก 3 โครงการ ที่อุดรฯ-โคราช "ศุภาลัย" ลงทุนแล้ว 42 โครงการ รอคิวเปิดใหม่ 5 โครงการใหม่ เชียงใหม่-ระยอง-อุดรฯ "ซี.พี.แลนด์" ปูพรมลงทุนแล้ว 14 จังหวัด 18 โครงการ จ่อเปิดเพิ่ม 20 โครงการ "พฤกษาฯ" ไม่เร่งขยาย เน้นจังหวัดใหญ่เป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวสำรวจการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดของบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ที่ขยายการลงทุนในต่างจังหวัดชัดเจน4 ราย คือ บริษัท แสนสิริจำกัด (มหาชน), บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน), บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) พบว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้ง 4 บริษัทเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัดรวมกันถึง 119 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 100,600 ล้านบาท


แสนสิริสะสม 50 โครงการ

ทั้งนี้ บริษัทที่เปิดโครงการในต่างจังหวัดสูงสุดใน 4 รายนี้ คือ "แสนสิริ" โดยนับจากปี 2531 ที่เริ่มรุกอสังหาฯหัวหิน ถึงปัจจุบันเปิดโครงการแล้ว 50 โครงการ ใน 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี-พัทยา ระยอง หัวหิน-ชะอำ ภูเก็ต สุราษฎร์ฯ หาดใหญ่ ขอนแก่น และอุดรฯ มูลค่าโครงการรวม 54,600 ล้านบาท แต่ถ้านับเฉพาะ 2 ปีที่ผ่านมา แสนสิริเปิดโครงการต่างจังหวัดรวม 42 โครงการ ล่าสุดวันที่ 5-6 ตุลาคมนี้ จะเปิดคอนโดฯแบรนด์เดอะเบสอีก 3 โครงการ คือ เดอะเบส ศรีจันทร์-ขอนแก่น เดอะเบส ไฮท์ เซ็นทรัล-อุดรฯ และเดอะเบส ไฮท์ นครราชสีมา

กลยุทธ์ของแสนสิริ คือ ใช้คอนโดมิเนียม 2 แบรนด์หลัก "ดีคอนโด-เดอะเบส" เป็นตัวบุก จากนั้นจึงเริ่มเปิดตัวบ้านจัดสรร ราคา 3-5 ล้านบาท การเจาะตลาดใช้กลยุทธ์ดาวน์ต่ำ 5% เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์และกลุ่มซื้อลงทุนปล่อยเช่า อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันแสนสิริปรับวงเงินดาวน์คอนโดฯในโครงการใหม่ ๆ เพิ่มเป็น 10-12% และเป็นที่สังเกตว่าเริ่มชะลอคอนโดฯในบางจังหวัดที่เคยให้ความสนใจ เช่น กาญจนบุรี อุบลราชธานี เป็นต้น

ศุภาลัยชะลอบุกคอนโดฯ ตจว.

ขณะที่ "ศุภาลัย" ซึ่งเริ่มลงทุนอสังหาฯต่างจังหวัดตั้งแต่ปี 2529 น่าจะลงทุนอสังหาฯในต่างจังหวัดมากเป็นอันดับที่ 2 ถึงปัจจุบันเปิดตัวไปแล้ว 42 โครงการ ใน 6 จังหวัด ได้แก่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขอนแก่น ภูเก็ต เชียงใหม่ สุราษฎร์ฯ และชลบุรี-พัทยา มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3 หมื่นล้านบาท นับจากนี้ถึงสิ้นปีจะเปิดอีก 5 โครงการ ใน 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ระยอง อุดรธานี

ศุภาลัยมีกลยุทธ์ที่แตกต่างจากแสนสิริ โดยใช้โครงการแนวราบเป็นตัวบุก และเลือกเปิดคอนโดฯเฉพาะหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ หาดใหญ่ ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา จุดแข็งของศุภาลัยคือการควบคุมต้นทุนได้ดี จึงสามารถตั้งราคาขายได้ต่ำกว่าคู่แข่ง 5-10%

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย เปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องเป็นผู้นำตลาดอสังหาฯในต่างจังหวัด หรือเปรียบเทียบกับใคร การจะเปิดโครงการในจังหวัดใหม่จึงต้องศึกษาให้รอบคอบว่ามีดีมานด์เพียงพอให้ทำโครงการได้ในระยะยาวได้หรือไม่ไม่ใช่ลงทุนเพียง 1-2 โครงการแล้วหยุด เสมือนตีหัวเข้าบ้าน

ซี.พี.แลนด์ปูพรม 14 จว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ บมจ.ซี.พี.แลนด์ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมารุกหนักอสังหาฯต่างจังหวัด โดยใช้แบรนด์คอนโดฯ "กัลปพฤกษ์" ระดับราคา 1.2-1.5 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์-บ้านเดี่ยวแบรนด์ "ทัสคานี" เจาะตลาด

ปัจจุบันเปิดตัวในต่างจังหวัดแล้ว 18 โครงการ 14 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น อุดรฯ มหาสารคาม สกลนคร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ฯ ลำปาง เชียงราย สมุทรปราการ ชลบุรี-พัทยา นครสวรรค์ ตรัง นครราชสีมา และราชบุรี มูลค่าโครงการรวมประมาณ 7 พันล้านบาท ตามแผนถึงสิ้นปีนี้เตรียมเปิดตัวอีก 3 โครงการที่ จ.เชียงราย ลำปาง และพิษณุโลก โดยฐานใหญ่ของ ซี.พี.แลนด์ อยู่ที่ขอนแก่น มีออฟฟิศ 3 โครงการ และคอนโดฯ 4 โครงการ

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซี.พี.แลนด์ เปิดเผยว่า ปี 2557 บริษัทจะเปิดตัวคอนโดฯใหม่ 20 โครงการ ไม่ต่ำกว่า 10 จังหวัด ใช้งบฯลงทุน 1 หมื่นล้านบาท โดยจังหวัดใหม่ ๆ ที่สนใจ อาทิ กาญจนบุรี นครพนม สุรินทร์ ฯลฯ โดยตั้งแต่ปีหน้าจะเริ่มลงทุนออฟฟิศให้เช่า อาทิ อุดรฯ พิษณุโลก เชียงใหม่ ฯลฯ รวมทั้งสนใจลงทุนโรงแรม 2-3 ดาว ทั้งสร้างใหม่และซื้อกิจการ เช่น ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ นครพนม พิษณุโลก ฯลฯ ตั้งเป้าภายใน 5 ปีข้างหน้าจะมีโรงแรม 10 แห่ง จากปัจจุบันมีเพียงแห่งเดียวที่พระราม 9

"2 ปีมานี้เราเห็นชัดว่าเศรษฐกิจต่างจังหวัดขยายตัว ประชากรมีรายได้เพิ่มขึ้น การลงทุนเรามองจังหวัดที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มขยายตัว เป็นจังหวัดชายแดน หรือมีไฮสปีดเทรนผ่าน" นายสุนทรกล่าว

พฤกษาฯมุ่งจังหวัดใหญ่

ขณะที่ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ไม่ได้มุ่งขยายตลาดต่างจังหวัดแบบก้าวกระโดด ปัจจุบันเปิดลงทุนอสังหาฯในต่างจังหวัดแล้ว 9 โครงการ ใน 4 จังหวัด คือ ภูเก็ต พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี-พัทยา ขอนแก่น มูลค่าโครงการรวม 9 พัน-1 หมื่นล้านบาท ช่วง 3-4 เดือนที่เหลือจะเปิดตัวอีก 3 โครงการ อยู่ใน จ.ชลบุรี 2 โครงการ คือ ทาวน์เฮาส์บ้านพฤกษา มูลค่า 700 ล้านบาท, บ้านเดี่ยวเดอะแพลนท์ มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท และ จ.ภูเก็ต 1 โครงการ เป็นทาวน์เฮาส์พฤกษาวิลล์ มูลค่าโครงการ 1.2 พันล้านบาท ส่วนปี 2557 กำลังศึกษา จ.ระยอง และเปิดคอนโดฯในชลบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่ลงทุนอสังหาฯในต่างจังหวัด อาทิ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ขยายการลงทุนที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต อุดรฯ และเมืองหัวหิน โดยต้นปีแลนด์ฯประกาศแผนเปิดตัวในต่างจังหวัด 9 โครงการ, บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) ปีนี้เปิดคอนโดฯแอสปาย ที่อุดรฯ และคอนโดฯแบรนด์ใหม่ใน จ.พิษณุโลก, บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ มีโครงการที่ระยอง เมืองพัทยา, บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ มีโครงการที่ชลบุรี อุดรฯ บจ.นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ เพิ่งเปิดตัวโครงการคอนโดฯที่ระยอง, บจ.กานดา พร็อพเพอร์ตี้เปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรที่จังหวัดภูเก็ต เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-10-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.