| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-09-2556    อ่าน 1525
 โมเดิร์นเทรด"วัสดุ"แข่งเดือด! แห่แตกแบรนด์-ผุดสาขาต่างจังหวัด

โมเดิร์นเทรดวัสดุเปิดศึกศักดิ์ศรี 5 ยักษ์แห่ผุดสาขาภูมิภาค-แตกแบรนด์ "โฮมโปร" เปิดเพิ่ม 5 ทำเล ควบแตกแบรนด์เมกาโฮม เซ็นทรัลเปิดตัว "บ้าน แอนด์ บียอนด์" พร้อมปูพรมไทวัสดุ 13 สาขา "โกลบอลเฮ้าส์-บุญถาวร-แกรนด์โฮมมาร์ท" รุกแรง

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจความเคลื่อนไหวในตลาดโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านรายใหญ่ พบว่าในช่วง 4 เดือนหลังปีนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต่างมีแผนลงทุนเร่งขยายสาขาต่างจังหวัดต่อเนื่อง เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบด้านทำเลและขยายฐานลูกค้าซึ่งมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ มีบางรายแตกแบรนด์ใหม่เพื่อเจาะขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้นด้วย


โฮมโปรบุกครบ 64 สาขา

เริ่มจากเจ้าตลาด คือ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโฮมโปรของกลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โดย 17 ปีที่ผ่านมาโฮมโปรขยายสาขาต่อเนื่อง ปัจจุบันมี 59 แห่ง หรือเปิดสาขาใหม่เฉลี่ยมากกว่า 3 แห่ง/ปี สำหรับช่วง 4 เดือนหลังปีนี้จะเปิดต่างจังหวัดอีก 5 สาขา ได้แก่ สระบุรี เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ เชียงราย และภาคเหนืออีก 1 แห่ง ใช้เงินลงทุน 300-500 ล้านบาท/สาขา มีพื้นที่ไม่เกิน 6 พันตารางเมตร

แผนของโฮมโปรปีนี้จะขยาย 11 สาขา เกินเป้าหมาย 1 สาขา ส่งผลให้ถึงสิ้นปีจะมีสาขารวม 64 แห่งทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน อยู่ระหว่างทุ่มงบฯลงทุน 100 ล้านบาท รีโนเวตโฮมโปรสาขาประชาชื่น และสร้างอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่

ขณะเดียวกัน ทางโฮมโปรได้จัดตั้งบริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อลงทุนโมเดิร์นเทรดวัสดุแบบโอเพ่นแอร์แบรนด์ใหม่ "เมกาโฮม" ชนกับคู่แข่งคือไทวัสดุและโกลบอลเฮ้าส์ โดยวางแผนเปิด 3 สาขาในเขตปริมณฑลและต่างจังหวัด สาขาแรกอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ลงทุนเฉลี่ย 500 ล้านบาท/สาขา มีพื้นที่ขายกว่า 2 หมื่นตารางเมตร ตั้งเป้าเปิด 20 สาขา

เซ็นทรัลลุยแบรนด์ใหม่

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทซีอาร์ซี เจ้าของไทวัสดุในเครือเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทแตกแบรนด์ใหม่ คือ บ้าน แอนด์ บียอนด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "โฮมดีพาร์ตเมนต์สโตร์" เจาะกลุ่มลูกค้าซ่อมแซมปรับปรุงบ้าน โดยแบ่งเป็นช็อปรวม 50 ช็อป มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและบริการออกแบบตกแต่งด้วยโปรแกรม 3 มิติ ภายในพฤศจิกายนปีนี้เปิด 2 สาขาที่ จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น ลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท/สาขา มีพื้นที่ขาย 1.2 หมื่นตารางเมตร หากมีผลตอบรับดีในปีหน้าจะเปิดสาขาในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดหัวเมืองใหญ่ 5-6 สาขา

ทั้งนี้ ทำให้มีโมเดิร์นเทรดวัสดุในเครือ 3 แบรนด์ คือ โฮมเวิร์ค ไทวัสดุ และบ้าน แอนด์ บียอนด์ ปัจจุบันโฮมเวิร์คมี 7 สาขา ไทวัสดุปีนี้จะเปิด 13 สาขา เกินกว่าแผนที่วางไว้ ลงทุนเฉลี่ย 600 ล้านบาท/สาขา ปัจจุบันมีสาขาเปิดแล้ว 31 แห่ง นับจากนี้ถึงสิ้นปีนี้จะเปิดเพิ่ม 5 แห่ง รวมเป็น 36 แห่ง โดยมั่นใจว่าโมเดลของไทวัสดุสามารถขยายสาขาในประเทศได้มากกว่า 100 แห่ง

โกลบอลเฮ้าส์เร่งสปีด 5 ปี

ส่วนค่ายโกลบอลเฮ้าส์ หลังจากได้ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทยเข้ามาถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก็เร่งขยายสาขาแบบติดปีก โดยตั้งเป้าหมายอย่างน้อย 10 สาขา/ปี

แหล่งข่าวจากบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้จะเปิดสาขาเพิ่ม 10 แห่ง จากเดิมวางแผนไว้ 12 แห่ง เนื่องจากไม่สามารถพัฒนาคนได้ทัน โดย 4 เดือนหลังจะเปิดเพิ่ม 5 สาขา ได้แก่ สาขากำแพงเพชร เปิด 28 กันยายนนี้ ที่เหลือทยอยเปิดใน จ.อุบลราชธานี ลพบุรี อุดรธานี เพชรบูรณ์ แต่ละสาขามีพื้นที่ 2 หมื่นตารางเมตร ลงทุนเฉลี่ย 200 ล้านบาท/สาขา หรือรวมประมาณ 1 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม ได้เลื่อนเปิดตัวอีก 2 สาขาไปเป็นปี 2557 คือสาขาจันทบุรี ตราด ขณะที่เป้าหมายระยะยาว 5 ปีข้างหน้าต้องการเปิดให้ได้ 80-100 สาขา

"บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 20-30% การที่มีผู้เล่นรายใหม่ คือ เมกาโฮมในเครือโฮมโปรเข้ามา หรือไทวัสดุในกลุ่มเซ็นทรัลที่ขยายสาขารวดเร็ว เราไม่ได้กังวล เนื่องจากมีประสบการณ์ในธุรกิจนี้มานาน และมั่นใจว่าโกลบอลเฮ้าส์ขายสินค้าราคาถูกอยู่แล้ว" แหล่งข่าวกล่าว

บุญถาวร-GHM บุกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนเมกะดีลเลอร์ค้าวัสดุมีแผนลงทุนต่อเนื่องเช่นกัน โดยกลุ่มบริษัทบุญถาวรวางแผนสร้างโชว์รูมเพิ่มใน จ.เชียงใหม่ และภูเก็ต พื้นที่สาขาละ 1.5-2 หมื่นตารางเมตร ลงทุนรวม 1 พันล้านบาท โดยโชว์รูมเชียงใหม่ลงมือก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2557 เฟสแรกใช้ที่ดิน 20 ไร่ จากทั้งหมด 60 ไร่ ส่วนภูเก็ตมีที่ดินกว่า 20 ไร่ อยู่ระหว่างออกแบบ รวมถึงมีแผนสร้างศูนย์กระจายสินค้าที่ จ.สุราษฎร์ธานีด้วย โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวม 1.3 หมื่นล้านบาท เติบโตเกือบ 20% อีกรายคือ บริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท ปัจจุบันมี 4 สาขา ได้แก่ รัตนาธิเบศร์ ศรีนครินทร์ รามอินทรา และงามวงศ์วาน ปีนี้บริษัทลงทุน 80 ล้านบาท ปรับปรุงสาขางามวงศ์วานบนพื้นที่ 5 ไร่ ให้มีพื้นที่จัดแสดงสินค้า 4 พันตารางเมตร เตรียมลงทุนเพิ่ม 1 พันล้านบาท ขยายสาขาบางนา-ตราด กม.10 มีพื้นที่ 1.7 หมื่นตารางเมตร เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-09-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.