| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-09-2556    อ่าน 1553
 เซอร์เวย์ "เขาหินเหล็กไฟ" ไพรมแอเรียใหม่เมืองหัวหิน ฝรั่งจับจอง ผุดบ้านหรูขายพรึ่บพรั่บ



อสังหาริมทรัพย์หัวหินไม่ได้มีแค่คอนโดมิเนียมติดทะเลหรือซีวิวในโซนหลักอย่างหัวหิน เขาตะเกียบ เขาเต่า หากแต่การพัฒนากำลังขยับขยายไปทางฝั่งตะวันตกบนทำเล "เขาหินเหล็กไฟ" รัศมีห่างจากตัวเมืองประมาณ 2-3 กิโลเมตร

ที่นี่นอกจากเป็นถิ่นหมู่บ้านฝรั่ง ยังมีคนหัวหินขนานแท้บางส่วนเริ่มย้ายฐานไปอยู่อาศัยบนเขา หลังตัดสินใจขายที่ดินในเมือง เพราะทนความเย้ายวนของราคาที่ดินที่ขึ้นเอา ๆ ไม่ไหว

ล่าสุด "กรมโยธาธิการและผังเมือง" กำลังจะปรับปรุงร่างผังเมืองรวมเมืองหัวหินฉบับใหม่ เตรียมขยายพื้นที่ควบคุมผังเมืองมาทาง "ต.เขาหินเหล็กไฟ" ครอบคลุมพื้นที่ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีก 97 ตารางกิโลเมตร จากปัจจุบันมีอยู่แล้ว 87 ตารางกิโลเมตร เพื่อจัดระเบียบเมืองไว้แต่เนิ่น ๆ รับมือกับการเติบโตที่แผ่อิทธิพลมาโซนนี้มากขึ้น ป้องกันไม่ให้เติบโตอย่างไร้ทิศทาง

หมู่บ้านฝรั่งกลุ่มสแกนฯ

เสน่ห์...เขาหินเหล็กไฟอยู่ตรงไหน จากคำบอกเล่าของคนในพื้นที่และประเมินด้วยสายตาจากการลงพื้นที่จริง อย่างแรกคือบรรยากาศบนเขาไม่พลุกพล่าน แถมยังมีความเป็นธรรมชาติให้ดื่มด่ำได้เต็มปอด จึงไม่แปลกที่ทำเลนี้จะเป็นที่นิยมชมชอบของชาวต่างชาติ จนได้ชื่อว่าเป็น "หมู่บ้านฝรั่ง" โดยเฉพาะกลุ่มสแกนดิเนเวีย ทั้งสวีเดน นอร์เวย์ ฟินแลนด์ มาปักหลักใช้ชีวิตบั้นปลายหลังเกษียณแต่งงานอยู่กินกับภรรยาคนไทยให้เห็นมานักต่อนัก

ขณะที่การเดินทางก็ไม่ยากลำบาก สามารถเข้าออกได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนเลียบทางรถไฟเข้า-ออกทางซอยหัวหิน 88 ช่วงตัวเมืองหัวหิน หรือเข้าทางซอยหัวหิน 112 ก็ได้

สำหรับการลงทุนโซนนี้ นอกจาก 2 ตระกูลดังทุนหนาจากกรุงเทพฯ "ภิรมย์ภักดี" เจ้าของเบียร์สิงห์ และ "ศรีวัฒนประภา" เจ้าของคิงเพาเวอร์ ที่ซุ่มซื้อที่ดินเก็บไว้รอพัฒนาดักอนาคต ยังมีกลุ่มทุนต่างชาติที่ผันตัวเองจากคนอยู่อาศัยมาเป็นดีเวลอปเปอร์ ลงทุนพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรขาย

กลุ่มที่ไม่ธรรมดาและน่าจะเป็นขาใหญ่ในโซนนี้ต้องนับรวมโครงการ "ออร์คิด ปาล์ม โฮมส์" เป็นของผู้ประกอบการชาวอังกฤษร่วมทุนกับคนไทย เปิดตัวมาแล้ว 5 โครงการ แบรนด์ "ออร์คิด ปาล์มฯ 1-5" โดยโครงการที่ 3-4-5 ตั้งอยู่ติด ๆ กัน

สภาพแวดล้อมโครงการภายนอก ไม่บอกไม่รู้ว่าเป็นหมู่บ้านฝรั่ง เพราะไม่ต่างจากบ้านจัดสรรทั่วไป แต่บ้านส่วนใหญ่ปลูกสร้างเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว บางยูนิตมีสระว่ายน้ำในตัว

สอบถามข้อมูลจาก "Grahame Beecham" ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและขายประจำโครงการต้องตกใจ ! ที่เซลออฟฟิศด้านหน้า โครงการออร์คิด ปาล์มฯ 5 ปิดการขายเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่ยูนิตเดียว ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มสแกนฯ

ล่าสุด เตรียมขึ้นโครงการใหม่ "เดอะ วิลล์" บ้านเดี่ยว จำนวน 42 ยูนิต บนที่ดิน 27 ไร่ ตรงข้ามสนามกอล์ฟบันยัน ขณะที่ละแวกโครงการออร์คิด ปาล์มฯ ยังมีหมู่บ้านจัดสรรอีก 2 แห่ง คือโครงการ GOLD และ Huahin Hillside Hamlet 3 สันนิษฐานได้ว่าน่าจะเป็นหมู่บ้านฝรั่ง ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว คล้าย ๆ กับโครงการออร์คิด ปาล์ม โฮมส์

สอบถามข้อมูลจากโครงการ Huahin Hillside Hamlet 3 มีบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 28 ยูนิต ที่ดิน 125-175 ตารางวา ราคาเริ่มต้นกว่า 7-10 ล้านบาท เปิดขายมา 1-2 ปี ก็ถูกซื้อเกลี้ยง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง เช่น ฮอลแลนด์ นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ ฯลฯ มีทั้งซื้ออยู่เองในนามภรรยาคนไทย และเช่าอยู่

ส่วนลูกค้าคนไทยมีติดปลายนวมแค่ 2 หลัง ล่าสุดมีที่ดินแปลงข้าง ๆ วางแผนเตรียมเปิดโครงการใหม่เร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ มีโครงการ "หัวหิน ฮอไรซอน" ของ "บี พลัส เอ็นเตอร์ไพร์ส" บริษัทอสังหาฯ จากกรุงเทพฯ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 70 หลัง ล่าสุดเหลือขาย 3 หลังสุดท้าย ที่ดิน 110-130 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 170-230 ตารางเมตร ราคาหลังละ 6.9-7.4 ล้านบาท และที่ดินเปล่าเหลืออีก 2 แปลงสุดท้าย 162-184 ตารางวา ราคาตารางวาละ 3 หมื่นบาท ลูกค้าส่วนใหญ่ 80% ชาวต่างชาติจากสแกนฯ ยุโรป อังกฤษ อีก 20% เป็นคนไทย

ขายยกตึกอพาร์ตเมนต์หรู 135 ล.

อีกหนึ่งโครงการอสังหาฯที่น่าสนใจบนเขาลูกนี้ ยังรวมถึงโครงการ "เดอะพีค" อพาร์ตเมนต์หรูระดับลักเซอรี่ อยู่ริมถนนเขาหินเหล็กไฟ ในละแวกใกล้เคียงศาลจังหวัดหัวหิน

ที่เตะตาคือ...ขึ้นป้ายใหญ่เบ้อเริ่มประกาศขายโครงการแบบยกตึก พื้นที่รวม 4,280 ตารางเมตร อยากได้ต้องจ่าย 135 ล้านบาทขาดตัว

รายละเอียดโครงการเป็นตึก 5 ชั้น มีทั้งหมดแค่ 9 ยูนิต ชั้น 1-4 มีชั้นละ 2 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 235-250 ตารางเมตร ส่วนชั้น 5 บนสุดเป็นเพนต์เฮาส์มี 1 ยูนิตเต็มฟลอร์บวกสระว่ายน้ำ พื้นที่ใช้สอยรวม 450 ตารางเมตร เจ้าของโครงการสร้างเสร็จได้เกือบ 1 ปี สภาพภายนอกยังดูไม่ทรุดโทรมมากนัก

ที่ดินไร่ละ 5-12 ล้าน

ถึงแม้อยู่ห่างจากตัวเมือง แต่บนเขาหินเหล็กไฟก็มีป้ายประกาศขายที่ดินให้เห็นหนาตาพอสมควร ราคาที่ดินเทียบกับทำเลที่อยู่บนเขาและอยู่ถัดออกมาจากตัวเมืองถือว่าค่อนข้างสูง เพราะไล่ระดับตั้งแต่ไร่ละ 5-12 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางวาละ 1.25-3 หมื่นบาท สูสีกับราคาที่ดินในย่านเมืองนนท์ซึ่งอยู่ติดกับกรุงเทพฯทีเดียว

บนเขาลูกนี้ยังพบว่าเศรษฐีติดอันดับ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของดิวตี้ฟรีคิงเพาเวอร์ ได้เข้ามากว้านซื้อที่ดินหลายร้อยไร่ ติดถนนช่องประดู่ หน้ากว้างติดถนนยาวสุดลูกหูลูกตาและก่อสร้างเป็นคอกม้า ภายในมีม้าเลี้ยงไว้หลายสิบตัว แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่คอยดูแลม้าอยู่ภายในคอก

เชิงเขาดงอพาร์ตเมนต์

ละแวกทางลงเขาเป็นย่านชุมชนไปจนถึงถนนเลียบคันคลอง มีทั้งโรงเรียนเทศบาล ศาลจังหวัดหัวหิน โครงการตึกแถวที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง อพาร์ตเมนต์เรียงรายอยู่ติดกันเป็นช่วง ๆ ค่าเช่าอพาร์ตเมนต์มีตั้งแต่เฉลี่ยเดือนละ 3-6 พันบาท

"ยุ้ย-ธนพร โฆษิตชัยวัฒน์" เอ็มดี "โฆษิตชัยวัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้" ในกลุ่มจี้อันตึ๊ง กลุ่มทุนธุรกิจท้องถิ่นเก่าแก่ในหัวหิน บอกว่า เนื่องจากเศรษฐกิจในหัวหินบูม 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงมีปรากฏการณ์คนต่างถิ่นเข้ามาทำงานในหัวหินเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มองหาอพาร์ตเมนต์หรือบ้านเช่าอยู่

"เราก็สนใจศึกษาลู่ทางการลงทุนทำอพาร์ตเมนต์ เพราะมีที่ดินอยู่ประมาณ 10 ไร่ แต่คงยังไม่ได้ลงมือทำเร็ว ๆ นี้"

และนี่คือภาพความเคลื่อนไหวการลงทุนอสังหาฯบนเขาหินเหล็กไฟ หนึ่งในทำเลที่กำลังมาแรงในหัวหินยุคนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-09-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.