| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-09-2556    อ่าน 1522
 "ปราณบุรี" วันนี้...หายใจรดต้นคอหัวหิน ทุนส่วนกลางแจมอสังหาฯชายทะเล

โตวันโตคืน คำนิยามสำหรับชายหาด "ปราณบุรี" ที่อยู่ห่างจากหัวหินช่วงแยกเขาตะเกียบไปประมาณ 30-45 นาที เพราะที่ดินดิบติดหาดหัวหินแทบไม่เหลือให้พัฒนาโครงการ ทำให้คลื่นการลงทุนแผ่กระเพื่อมขยายออกมาทางปราณบุรีโดยอัตโนมัติเสน่ห์ของชายหาดปราณฯ คือเรื่องความสงบ สวยสูสีกับชายหาดหัวหินและเขาเต่า มีจุดท่องเที่ยวอยู่พอสมควร อาทิ วนอุทยานปราณฯ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติคลองเก่า-คลองคอบ, วัดสิทธิสังฆาราม ฯลฯ จนหลายคนยอมขับรถไกลขึ้นเพื่อมาที่นี่

ปราณบุรีโตเคียงคู่หัวหิน

"สมพงษ์ นิตย์โชติ" เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรี เล่าว่า ชายหาดปราณฯ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติ เท่าที่ทราบมีชาวออสเตรเลียมาอยู่ยาว เพราะสงบ เหมาะกับการพักผ่อนไม่แพ้หัวหิน ประกอบกับที่ดินในหัวหินและเขาเต่าเริ่มเหลือน้อย ทำให้การลงทุนรีสอร์ตขยายเข้ามาที่ปราณฯ เริ่มมีคอนโดฯ เกิดขึ้นบ้าง เช่น โครงการเดอะซีคอนโดมิเนียม ติดทะเล มีข่าวว่าเตรียมขยายเฟส 2, บมจ.ปริญสิริก็มีข่าวสนใจจะพัฒนาคอนโดฯ ฯลฯ

ทั้งนี้ ไพรมแอเรียอย่าง "ถนนเลียบหาดปราณบุรี" แบ่งได้เป็น 2 ช่วง คือ 1) ช่วงตำบลปากน้ำปราณ หากเป็นที่ดินติดทะเล ปัจจุบันราคาขายอยู่แถว ๆ ไร่ละ 40-50 ล้านบาท 2) ช่วงเขากะโหลก ต.สามร้อยยอดติดทะเล ไร่ละ 20 ล้านบาท



ล่าสุด มีข่าวว่ากำลังจะตัดถนนเส้นใหม่ในพื้นที่ ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี คู่ขนานไปกับ ถ.เพชรเกษม ปัจจุบันอยู่ระหว่างสำรวจแนวเส้นทางก่อสร้าง ยิ่งทำให้ภาวะซื้อขายที่ดินละแวกนี้ยิ่งคึกคักขึ้นไปอีก

ทุนส่วนกลางดาหน้าลงทุน

ถามถึงอสังหาฯในโซนปราณบุรีคึกคักอย่างไรนั้น เห็นได้จากป้ายโฆษณาโครงการ "ฟิวเจอร์โฮม แอท ปากน้ำปราณ" อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีเพียง 12 ยูนิต ราคาขาย 2.9 ล้านบาท อยู่ห่างจากถนนเลียบหาด ประมาณ 700 เมตร สอบถามเจ้าหน้าที่โครงการบอกว่า...ขายหมดตั้งแต่ 2-3 วันแรกแล้วครับ !

ขณะที่เส้นถนนเลียบหาด การลงทุนหลัก ๆ "วิลล่า" สลับกับ "รีสอร์ต" แน่นอน กลุ่มทุนส่วนหนึ่งมาจากกรุงเทพฯ เริ่มจากกลุ่ม "ศุภราช รีสอร์ท" เข้ามาทำโครงการ "ปราณรักษ์" เมื่อ 5 ปีก่อน วิลล่าระดับไฮเอนด์ 2-4 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตัวบ้าน เริ่ม 300 ตารางเมตร ราคาเริ่มหลังละ 14 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 เฟส สำหรับเฟสแรก มีบ้านเหลือขาย 4 ยูนิต จากทั้งหมด 20 ยูนิต ส่วนเฟสสอง มีอีก 20 ยูนิต

อีกรายกลุ่ม "สุโขทัย แคปปิตอล" เข้ามาเกลี่ยหน้าดินขึ้นโครงการ "โมดีน่า คอนโดมิเนียม แอนด์ พูลวิลล่า" เมื่อต้นปี"54 มีทั้งหมด 31 ยูนิต แบ่งเป็นคอนโดฯ 27 ยูนิต พูลวิลล่า ยูนิตละ 3.7-26 ล้านบาท ผ่านมาอีกครั้ง เห็นโครงการกำลังก่อสร้างอาคารบีชฟรอนต์ด้านหน้า

ปริญสิริตุนที่ดิน 20 ไร่

กลุ่มทุนเมืองยังมีบริษัทมหาชน "ปริญสิริ"ตุนที่ดินกว่า 20 ไร่ ใกล้อลีนตารีสอร์ท อัพเดตข้อมูลล่าสุดกับ "ชัยรัตน์ โกวิทจินดาชัย" ผู้อำนวยการอาวุโสปริญสิริ บอกว่า...จริง ๆ บริษัทซื้อที่ดินแปลงนี้เกือบ 10 ปีแล้ว เพราะเห็นว่าทำเลดี เดิมมีแผนพัฒนารีสอร์ต แต่เปลี่ยนใจ เก็บไว้ก่อน กระทั่งปีที่ผ่านมา ได้ยื่นขออนุมัติ "อีไอเอ-รายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม" เพื่อทำเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 7 ชั้น แต่ยื่นขอเอาไว้ก่อน คงยังไม่ได้พัฒนาโครงการทันที ตามสูตร...แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติอีไอเอ

"ที่ดินแปลงนี้ เราซื้อได้ถูกครับ ตอนนั้นไร่ละ 1-2 ล้านบาท ปัจจุบันนี้ เท่าที่ทราบ ที่ดินฝั่งติดถนนเลียบหาด ประกาศขายไร่ละ 10-20 ล้านบาท ถึงยังไม่ได้ทำโครงการ ก็จะเก็บไว้ไม่ขายครับ"

ส่วนรีสอร์ตในปราณบุรีมีมากมายตลอดแนวเส้นทางเลียบหาด ทั้งฝั่งติดทะเลและติดถนนเลียบหาด ยาวไปถึงช่วง ต.ปากน้ำปราณ ถึงฝั่ง ต.สามร้อยยอด รวม ๆ แล้วน่าไม่ต่ำกว่า 10-20 แห่ง เช่น เดอะบีชรีสอร์ท ปัตตาเวียรีสอร์ท ตะนาวศรี รีสอร์ท กาสะลองบีช ฯลฯ รวมถึงรีสอร์ต "วิลล่ามาร็อก" ค่าห้องช่วงนีี้เริ่มต้นคืนละ 6.5 พันบาทและ "อาลีบาบา รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล" ของคนดังอย่าง...เสี่ยตัน ภาสกรนที

ความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ เห็นมีที่ดินว่างฝั่งติดถนนเลียบหาด เยื้องโครงการวิลล่ามาร็อก เจ้าของที่จาก กทม.มาดูแปลงที่ดิน สอบถามได้ความว่า ซื้อที่ดินแปลงนี้มา 20 ปีแล้ว เห็นว่าตอนนี้ปราณฯกำลังบูม จึงเตรียมก่อสร้างรีสอร์ต ประมาณ 30 ห้อง

แฟชั่น...ปักป้ายขายที่ดิน

ส่วนความเคลื่อนไหวภาวะการซื้อขายที่ดิน ในเชิงสัญลักษณ์คงต้องดูจาก...ป้ายประกาศขายที่ ซึ่งตามถนนเลียบหาด มีให้เห็นเป็นระยะ ๆ ราคาประกาศตั้งแต่ไร่ละ 10-40 ล้านบาท โดยเฉพาะที่ดินติดหาด ช่วงกลาง ๆ ละแวกวิลล่ามาร็อก บางแปลงราคาโดดไปถึงไร่ละ 60 ล้านบาท

ยกตัวอย่างป้ายขายที่ดินติดถนนเลียบหาด ห่างจากโครงการเอวาซอน 400 เมตร เนื้อที่ 42 ไร่ ประกาศขายยกแปลง 714 ล้านบาท หรือไร่ละ 17 ล้านบาท อีกแปลงอยู่ติดถนนเลียบหาด ฝั่งเขากะโหลก แบ่งจัดสรรขาย 28 แปลง เริ่มต้น 138 ตารางวา ราคาตารางวาละ 2 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม สังเกตว่าชายหาดปราณฯ ในช่วงต้น ๆ และส่วนปลายหาด แถว ๆ เขากะโหลก มีปัญหาถูกน้ำทะเลกัดเซาะ ล่าสุด "กรมโยธาธิการและผังเมือง" จัดสรรงบประมาณ 119.8 ล้านบาท ก่อสร้างเขื่อนป้องกันกัดเซาะชายฝั่งทะเลอ่าวไทย บริเวณหาดปราณบุรี โดยใช้วิธีถมทะเลเพื่อรักษาเสน่ห์ปราณบุรีไว้ตลอดไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-09-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.