| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 113 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-09-2556    อ่าน 1487
 ผุดมอเตอร์เวย์"บึงกาฬ"บูมอีสานเหนือจดใต้ ทล.รื้อแผนลงทุนใหม่ อุดรฯแจ็กพอตสร้างถนน3ชั้นแก้จราจร

กรมทางหลวงยกเครื่องแผนแม่บทมอเตอร์เวย์ใหม่ ขีดแนวเพิ่มกว่า 2,000 กม.จาก 4,000 เป็น 6,000 กม. ลงทุนกว่า 1.3 ล้านล้าน เชื่อมการเดินทางหัวเมืองภูมิภาค-ประตูการค้า-หนุนโครงข่ายโลจิสติกส์ เปิดพื้นที่ใหม่อีสานเหนือ-ใต้ 400 กม. บูมจังหวัดน้องใหม่ "บึงกาฬ-สุรินทร์" ด้านแขวงการทางอุดรฯ ชงโปรเจ็กต์แก้รถติดในเมืองอุดร รองรับเมืองโตไม่หยุด ขุดอุโมงค์ทางลอด-สะพานข้ามทะลวงคอขวด "4 แยกหมอไพโรจน์" ทุ่มอีก 4,000 ล้าน ผุดวงแหวนรอบที่ 2 ควบคู่ขยาย 4 เลนถนนเลี่ยงเมืองด้านใต้ครบลูป

แหล่งข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กรมกำลังเร่งทบทวนแผนแม่บทโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ใหม่ เพื่อให้โครงข่ายเชื่อมการเดินทางระหว่างภูมิภาค ส่งเสริมการขนส่งสินค้าในประเทศและประตูการค้าที่ด่านชายแดนรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน หลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558


มอเตอร์เวย์เพิ่ม 2 พัน กม.

"แผนแม่บทใหม่จะปรับแนวให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เชื่อมถึงกันมากขึ้น พร้อมกับเพิ่มเส้นทางใหม่ 20 เส้นทาง ระยะทางเพิ่มอีก 2,215 กม.จากเดิม 4,400 กม. เป็น 6,615 กม. ส่วนเงินลงทุนคาดว่าเพิ่มขึ้นแน่นอน โดยค่าก่อสร้างเฉลี่ยอยู่ที่ 200 ล้านบาท/กม. คาดว่าเงินลงทุนใหม่จะอยู่ที่ประมาณ 1.3 ล้านล้านบาท"

สำหรับแนวใหม่ที่เพิ่มขึ้น (ดูตารางประกอบ) เช่น สายบึงกาฬ-สุรินทร์ (M5) ที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อให้เชื่อมด่านการค้าชายแดนระหว่างด่านบึงกาฬกับด่านช่องจอม และเชื่อมการเดินทางระหว่างอีสานเหนือและอีสานใต้ ระยะทาง 470 กม. อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดโครงการ แนวเส้นทางจะเริ่มต้นที่ด่านบึงกาฬ ตัดผ่านพื้นที่ จ.บึงกาฬ สกลนคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มาสิ้นสุดที่ด่านช่องจอม จ.สุรินทร์

นอกจากนี้ก็มีสายตาก-มุกดาหาร (M2) ระยะทาง 706 กม. สายนครสวรรค์-อุบลราชธานี (M4) ระยะทาง 516 กม. สายกาญจบุรี-สระแก้ว (M6) ระยะทาง 371 กม.จะปรับแนวช่วงวงแหวนตะวันออกไปด่านอรัญประเทศใหม่ เป็นต้น

ถ. 3 ชั้นแก้รถติดอุดรฯ

นายชาตรี นิลผาย ผู้อำนวยการแขวงการทางอุดรธานี เปิดเผยว่า สภาพปัจจุบันตัวเมือง จ.อุดรธานีมีการเจริญเติบโตมาก ปัญหาขณะนี้เขตในเมืองกำลังเผชิญกับวิกฤตจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนเช้า-เย็น จึงมีแผนจะเสนอโครงการจากรัฐบาลเพื่อมาก่อสร้างแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ มีทั้งโครงการอยู่ในบัญชีเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท และงบประมาณประจำปี โดยโครงการที่จะนำมาแก้ปัญหาระยะเร่งด่วนใน 5 ปี ขณะนี้ทางแขวงอยู่ระหว่างขยายช่องจราจรถนนวงแหวนรอบเมืองทางด้านใต้ ระยะทางประมาณ 9 กม. จาก 2 ช่องจราจรเป็นถนน 4 ช่องจราจรให้เต็มโครงข่าย วงเงิน 222 ล้านบาท คาดว่าแล้วเสร็จปี 2558 สอดรับกับนโยบายให้เป็นโครงข่ายรองรับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เนื่องจากเส้นทางนี้จะเชื่อมการเดินทางและการขนส่งสินค้าในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ หนองคาย ขอนแก่น และหนองบัวลำภู ให้คล่องตัวมากขึ้น

อีกโครงการที่ต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว คือ ก่อสร้างสะพานข้ามแยกและอุโมงค์ทางลอดบริเวณสี่แยกหมอไพโรจน์ ระยะทางประมาณ 1 กม. คาดว่าจะใช้เงินก่อสร้างประมาณ 1,000 ล้านบาท จุดนี้ตามรูปแบบโครงการจะเป็นจุดที่มีการก่อสร้างอยู่ 3 ชั้น คือ มีอุโมงค์ทางลอดอยู่ใต้ผิวถนน มีสะพานข้ามแยกสร้างอยู่ด้านบน นอกจากนี้จะมีงานก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ 3 แห่ง ค่าก่อสร้างแห่งละประมาณ 250 ล้านบาท

"งบฯก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดและสะพานข้ามทางรถไฟนี้บรรจุอยู่ใน 2 ล้านล้านบาท หากได้รับการอนุมัติจะเร่งดำเนินการได้ทันที"

ผุดถนนวงแหวนรอบ 2

ส่วนแผนระยะกลาง ผู้อำนวยการแขวงการทางอุดรธานีกล่าวว่า จะก่อสร้างถนนวงแหวนรอบที่ 2 ขนาด 4 ช่องจราจร ค่าก่อสร้าง 4,000 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าเวนคืน ระยะทาง 95 กม. เพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองและปัญหาการจราจรที่มีมากขึ้นในอนาคต ปัจจุบันอยู่ระหว่างของบประมาณจากกรมทางหลวง 40 ล้านบาท เพื่อดำเนินการศึกษาและออกแบบโครงการ

สำหรับโครงการนี้นอกจากจะช่วยเรื่องการเดินทางแล้ว ยังช่วยในเรื่องการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของ จ.อุดรฯ และพื้นที่ใกล้เคียงในกลุ่มจังหวัดอีสานตอนบนด้วย

แนวเส้นทางการออกแบบขีดเป็นวงกลมรอบเมือง ห่างจากวงแหวนปัจจุบันประมาณ 12-15 กม. มีจุดเชื่อมกับถนนเดิมอยู่ 8 จุด คือ 1.บนถนนสาย 2 (อุดรธานี-ขอนแก่น) กม.ที่ 442+104 บ.ชัยพร ต.โนนสูง อ.เมือง 2.บนทางหลวงหมายเลข 2313 (อุดรธานี-หนองแสง) กม.ที่ 6+400 บ.โสกน้ำขาว ต.หนองไฮ อ.เมือง

3.บนถนนสาย 210 (อุดรธานี-หนองบัวลำภู) กม.ที่ 8+071 บ.เตาอิฐ ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง 4.บนถนนสาย 2263 (อุดรธานี-กุดจับ) กม.ที่ 10+300 บ.หนองโอน ต.เชียงพิณ อ.เมือง 5.ถนนสาย 2021 บ.ดงไร่-บ้านผือ กม.ที่ 5+50 บ.หัวบึง ต.บ้านขาว อ.เมือง ตามแนวทางถนน 2021 6.บนถนนสาย 2 บ้านดงไร่ ต.นาข่าอ.เมือง 7.ถนนสาย 2410 (อุดรธานี-พิบูลย์รักษ์) กม.ที่ 10+900 บ.สามพร้าว ต.สามพร้าว อ.เมือง และ 8.ถนนสาย 22 (อุดรธานี-สกลนคร) กม.ที่ 13+700 เลยทางแยกบ้านจำปา ต.หนองนาคำ อ.เมือง และไปบรรจบกับจุดแรกที่ ต.โนนสูง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-09-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.