| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 98 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-09-2556    อ่าน 1479
 สำรวจตลาดนัดซื้อขายที่ดิน"ปราณบุรี-หัวหิน"เฟื่องยกแผง นายหน้าท้องถิ่นยกระดับชั้นเรียกลูกค้า

มีคนเคยบอกว่าปัจจุบัน "เมืองหัวหิน" คนที่อาศัยอยู่จริง ๆ ไม่ใช่คนพื้นเพโดยแท้ แต่เป็นนักธุรกิจที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาปักหลักอยู่ที่นี่ หลังทำธุรกิจจนสามารถตั้งตัวได้ เพราะคนหัวหินจริง ๆ แต่ดั้งเดิม ว่ากันว่าแห่ขายที่ดินจนรวยอื้อซ่ากันหมด หลังราคาที่ดินดีดขึ้นเป็นรายวันแถมแบบดีวันดีคืน แล้วก็ไปหาซื้อที่อยู่ใหม่นอกเขตเทศบาลไปทางเขาหินเหล็กไฟ

ปัจจุบันธุรกิจที่ "หัวหิน" ดูเหมือนจะมีหลากหลายประเภท แต่ก็โชคดีไม่ต้องโปรโมตอะไรมากเนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว ทำให้การลงทุนในเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ไม่เคยหยุดนิ่ง ยังมีมนต์ขลังอยู่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดใหม่แทบทุกเดือน

แม้แต่ "นพพร วุฒิกุล" นายกเล็กเมืองหัวหินยังเอ่ยปากว่า คนหัวหินรวยเพราะซื้อขายที่ดินกันเยอะ ราคาที่ดินมีแต่ขึ้นไม่มีลง ถึงขนาดบอกว่ามีเงินแต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ให้มาซื้อที่เก็บไว้ แป๊บเดียวก็กำไร !

"มีคนบอกว่าฝากเงินแบงก์ไม่รวย สู้เอาเงินมาซื้อที่รวยกว่า ราคาขึ้นเร็วกว่าดอกเบี้ยกู้แบงก์เสียอีก"

ส่วนคนท้องถิ่นที่เป็น "แลนด์ลอร์ด" ตัวจริง มีที่ดินในพอร์ตมาก ๆ ระดับ 100-1,000 ไร่ ล้วนเป็นตระกูลท้องถิ่นที่ทำการค้าแต่ดั้งเดิม หรือมีที่ดินเก่าเก็บสะสมไว้อยู่แล้ว ปัจจุบันก็ผันตัวเองเป็นนักธุรกิจอย่างเต็มตัว อาทิ กลุ่มจี้อันตึ๊ง กลุ่มหัวหินทันสมัยที่ทำธุรกิจร้านขายของที่ระลึก ตระกูลสิงหลกะ ตระกูลบุนนาค ฯลฯ

แต่จะว่าไปแล้ว...ธุรกิจซื้อขายที่ดินไม่ได้เฟื่องฟูเฉพาะที่หัวหินเท่านั้น หากแต่ยังขยายอิทธิพลไปยังพื้นที่ใกล้เคียงตามการพัฒนาโครงการอสังหาฯที่ขยับขยายออกไปในพื้นที่เปิดใหม่ เพื่อหนีราคาที่ดินแพงหูฉี่ในเมืองหัวหิน

อย่างที่ "ปราณบุรี" ธุรกิจซื้อขายที่ดินในวันนี้กำลังเติบโตตามอสังหาฯ ที่เห็นชัด ๆคือ "ที.เอ็ม.ฮิลล์ บีชแลนด์" โบรกเกอร์ท้องถิ่นจากเดิมเมื่อ 3-4 ปีก่อน มีสำนักงานเป็นเพิงเล็ก ๆ ติดถนนเลียบหาด ปัจจุบันขยับขยายมาสร้างสำนักงานถาวร แถมจัดแต่งแลนด์สเคปสวยงามบนที่ดิน 300 ตารางวา เฉพาะราคาที่ดินฟังแล้วต้องผงะเพราะไม่เล็กตามไซซ์ ปาเข้าไป 20 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางวาละ 6.6 หมื่นบาท

"3-4 ปีมานี้ ธุรกิจซื้อที่ดินในปราณบุรี รวมถึงหัวหิน-ชะอำบูมมาก เพราะมีดีเวลอปเปอร์และนักธุรกิจจากกรุงเทพฯเข้ามาซื้อที่ดินลงทุนทำโครงการต่อเนื่อง ทั้งคอนโดฯ โรงแรม รีสอร์ต จึงย้ายสำนักงานใหม่" เป็นคำบอกเล่าของพนักงานประจำสำนักงาน

ถามถึงความถี่ที่จะมีคนเคาะประตูถามซื้อที่ดิน "...ก็มีคนมาถามหาที่ดินทุกวัน ราคาที่ดินในปราณบุรีก็มีแต่ขึ้น เพราะหัวหินเต็มแล้วก็ต้องขยายมาทางนี้ อย่างที่ดินฝั่งตรงข้ามทะเลประกาศขายกันไร่ละ 20 ล้านบาท เฉลี่ยขึ้นปีละ 10-20% ตลอด"

แถมไล่เรียงให้ฟังว่า มีนักธุรกิจที่มีชื่อคุ้นหูและมาลงทุนที่ปราณบุรี ตั้งแต่ "เสี่ยตัน-อิชิตัน" ที่เข้ามาลงทุนทำรีสอร์ตริมหาดปราณบุรีสไตล์โมร็อกโก "วิลล่า มาร็อก" เมื่อ 6-7 ปีก่อน ราคาห้องพักคืนละกว่า 6 พัน-1 หมื่นบาท ตอนเขาซื้อที่ดินติดทะเลตั้งแต่ไร่ละไม่กี่สิบล้านบาท จนตอนนี้ราคาดีดขึ้นเป็นไร่ละ 60 ล้านบาท

ขณะที่โบรกเกอร์ส่วนกลางที่เริ่มเข้าไปก็มี "เซ็นจูรี่ 21 เรียลตี้ แอฟฟิลิเอทส์ (ประเทศไทย)" แฟรนไชส์นายหน้าอสังหาฯที่ว่ากันว่าหัวหินเป็นสาขาที่ทำยอดขายติดท็อป 3 ในจำนวน 23 สาขาปัจจุบัน

นับจากนี้เชื่อขนมกินได้เลยว่าจะยังคงมีนักลงทุนหน้าใหม่ ๆ เข้าไปเติมเต็มในตลาดอีกเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 10-09-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.