| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 68 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-09-2556    อ่าน 1497
 เมืองท่องเที่ยวดันราคาที่ดินกระฉูด "ประจวบ-เพชร"หายใจรดต้นคอกรุงเทพฯขายไร่ละ25-100ล.

เปิด ราคาซื้อขายที่ดินหัวหินและพื้นที่รอยต่อ "ชะอำ-ปราณบุรี" หลังคลื่นลงทุนไหลทะลักเข้าพื้นที่ไม่ขาดสาย ดันราคาซื้อขายแพงเว่อร์จนฉุดไม่อยู่ ทำเลติดหาดขายไร่ละ 100 ล้าน ใจกลางเมือง "ตลาดโต้รุ่ง 2" พุ่งวาละเฉียดล้าน "ไฮสปีดเทรน"ปลุกราคาที่ดินบ่อฝ้ายอัพขึ้นเท่าตัวจากไร่ละ 3 ล้านเป็น 10 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจความเคลื่อนไหวราคาซื้อขายที่ดินในเมืองหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง พบว่าราคาใกล้เคียงกับเมืองหลวง หลังจากปัจจุบันมีทุนส่วนกลางหลั่งไหลเข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น คอนโดมิเนียม โมเดิร์นเทรดค้าวัสดุและช็อปปิ้งพลาซ่า



บ่อฝ้ายราคาอัพเท่าตัว

รวมถึงโครงการเมกะโปรเจ็กต์ในเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ที่รัฐบาลจะสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงจากกรุงเทพฯ-หัวหิน และรถไฟทางคู่ ซึ่งจะมีสถานีจอดที่หัวหิน และจะมีการสร้างเมืองใหม่โดยรอบสถานีรถไฟความเร็วสูง ยิ่งทำให้ราคาที่ดินในปัจจุบันมีการปรับตัวสูงขึ้นมากโดยเฉพาะย่านบ่อฝ้ายที่กรมโยธาธิการและผังเมือง อยากจะให้เป็นจุดจอดสถานีรถไฟความเร็วสูง ควบคู่กับพัฒนาให้เป็นเมืองใหม่รองรับ ปัจจุบันราคาที่ดินขยับจากปีที่แล้วจากไร่ละ 3 ล้านบาทเป็นไร่ละ 10 ล้านบาทติดหาดไร่ละ 100 ล้าน

ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่าราคาซื้อขายที่ดินติดชายหาดในช่วงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงซอยต้น ๆ ราคาตั้งแต่ไร่ละ 80-100 ล้านบาท หรือตารางวาละ 2-2.5 แสนบาท ส่วนที่ดินติดหาดฝั่งชะอำที่เป็นรอยต่อหัวหิน ราคาไร่ละ 60-70 ล้านบาท หรือตารางวาละ 1.5-1.75แสนบาท

ที่ดินแปลงติดถนนเพชรเกษม ราคาไร่ละ 15-30 ล้านบาท หรือตารางวาละ 3.75-7.5 หมื่นบาท ส่วนที่ดินอยู่ถัดเข้าไปในซอยหัวหิน เช่น ซอยหัวหินซอย 70 เข้าซอย 700 เมตร ที่ดิน 17 ไร่ประกาศขายไร่ละ 4 ล้านบาท, ซอยหัวหิน 102 ตรงข้ามกับโรงแรมสายลมเข้าซอยไปลึกไม่ถึง 1 กิโลเมตร ราคาไร่ละ 10 ล้านบาท หรือตารางวาละ 2.5 หมื่นบาท ย่านอื่น ๆ เช่น ใกล้เพลินวาน ไร่ละไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท, ตลาดโต้รุ่ง 2 ใจกลางเมืองหัวหินขายตารางวาละ 8.5 แสนบาท

ขณะที่โซนบนเขาหินเหล็กไฟ ภาวะราคาที่ดินมีตั้งแต่ไร่ละ 5-12 ล้านบาท ช่วงบนเขาไร่ละ 5-8 ล้านบาท ช่วงเชิงเขาไร่ละ 8-12 ล้านบาท เช่น ที่ดินที่ประกาศขายอยู่บนเขา บนถนนช่องประดู่ เนื้อที่ 6 ไร่ครึ่ง ประกาศขายราคาไร่ละ 6 ล้านบาท

ชะอำ-ปราณฯไร่ละล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในส่วนของพื้นที่ใกล้เคียงแถวชะอำ จ.เพชรบุรี ติดถนนเพชรเกษม (ฝั่งไม่ติดหาด) ราคาที่ดินไร่ละ 15-25 ล้านบาท ติดถนนเพชรเกษมฝั่งตรงข้ามหาด 5 ไร่ครึ่ง ขายไร่ละ 18 ล้านบาท

ด้านโซนปราณบุรี ราคาที่ดินฝั่งตรงข้ามหาด (มีถนนเลียบหาดคั่น) ราคาไร่ละ 5-8 ล้านบาท ปรับขึ้นจากปี 2555 เฉลี่ยไร่ละ 1 ล้านบาท เช่น ประกาศขายที่ดิน 3 ไร่ครึ่ง ไร่ละ 5 ล้านบาท หรือยกแปลง 17.5 ล้านบาท, ที่ดินด้านหลังเขากะโหลกกว่า 10 ไร่ แบ่งแปลงจัดสรรตารางวาละ 2 หมื่นบาท หรือไร่ละ 8 ล้านบาท

ยอดโอนที่ดินเพิ่ม 20-30%

สอดคล้องกับแหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์สาขาหัวหิน เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันราคาซื้อขายที่ดินในเมืองหัวหินเกินความจริงไปมากแล้ว และมีการซื้อขายมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการส่วนกลางที่มาลงทุนพัฒนาคอนโดมิเนียม ทำให้ตอนนี้ที่ดินในเมืองหัวหินเริ่มหายาก โดยเฉพาะที่ดินติดหาดเริ่มหมดแล้ว เหลือเพียงไม่กี่แปลงอยู่ในโซนเขาเต่ามีประมาณ 5-6 แปลง ราคาขายก็ขยับขึ้นเร็วมาก ล่าสุดเฉลี่ยไร่ละ 40 ล้านบาท

"ปีนี้มีคนมาจดทะเบียนโอนที่ดินเพิ่มขึ้น 20-30% เฉลี่ยวันละ 60-100 ราย โครงการลงทุน 2 ล้านล้านของรัฐบาลก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คึกคักขึ้น"

ถนนตัดใหม่บูม "วังก์พง"

แหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอปราณบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันราคาที่ดินย่านปราณบุรีแพงขึ้นหลังการพัฒนาใหม่ ๆ เริ่มล้นมาจากเขตเมืองหัวหิน โดยเฉพาะบริเวณปากน้ำปราณที่คึกคักมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นทำเลติดชายหาดทะเล ล่าสุดมีบริษัทปริญสิริมาซื้อที่ดินติดถนนเลียบหาดกว่า 30 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดฯ

สำหรับราคาซื้อขายที่ดินปัจจุบัน ติดชายหาดเฉลี่ยตารางวาละ 1 แสนบาท หรือไร่ละ 40-50 ล้านบาท ทำเลสามร้อยยอดติดหาดราคาซื้อขายไร่ละ 20 ล้านบาท

"การซื้อขายที่ดินอัพราคาขึ้นมามากก็จะมีแถวตำบลวังก์พง ราคาขึ้นเฉียดไร่ละ 1 ล้านบาท จากเดิมไม่กี่แสนบาท เพราะจะมีการตัดถนนบายพาสเส้นใหม่พาดผ่านพื้นที่ย่านนี้ ทำให้เป็นทำเลที่มีศักยภาพมากขึ้น"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 10-09-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.