| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-09-2556    อ่าน 1541
 แผนที่ความสุข "หัวหิน ซ.1-เขาตะเกียบ" ตามรอยอสังหาฯ-แหล่งเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์



"หัวหิน" วันนี้มีดีเกินกว่าคำว่า...เมืองท่องเที่ยวชายทะเล เพราะถูกเติมเต็มด้วยอสังหาฯเชิงไลฟ์สไตล์ จนหลายคนต้องควักเงินซื้อคอนโดมิเนียมไว้ซักห้อง ยิ่ง 1-2 ปีที่ผ่านมาดีเวลอปเปอร์ทำห้องชุดไซซ์เล็กกดราคาเหลือยูนิตละกว่า 1-2 ล้าน ปรากฏว่าตักตวงยอดขายกันสนั่นเมือง !

คอนโดฯแบรนด์ดังยึดหาด

ทีมข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" จัดทริปลงพื้นที่เมืองหัวหิน ตัดตอนถนนเพชรเกษมตั้งแต่ "หัวหินซอย 1" ถึง "เขาตะเกียบ" ที่มีทั้งคอนโดฯที่มีทั้งแบรนด์ใหญ่-แบรนด์เล็กติดทะเล-ไม่ติดทะเล ราคาตั้งแต่ตารางเมตรละกว่า 5 หมื่น-1.3 แสนบาท และอสังหาฯเชิงไลฟ์สไตล์

เริ่มต้นที่หัวหินซอย 1 เห็นโครงการ "โอกาส" คอนโดฯติดทะเลของค่ายแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดตัวเมื่อ 3 ปีก่อนเป็นคอนโดฯแรก ๆ ช่วงต้นหัวหินที่ตั้งราคาตารางเมตรละ 1 แสนบาท ใกล้ ๆ กันมีโครงการ "เดอะทรัสต์ คอนโด" ปากซอยหัวหิน 5 คอนโดฯแท่งแรกในหัวหินของเครือควอลิตี้ เฮ้าส์ โลเกชั่นไม่ติดหาดเลย ทำราคาดึงดูดเริ่มยูนิตละ 1 ล้านต้น ๆ แต่งครบฟูลลีเฟอร์นิช ละแวกใกล้เคียงเห็นสำนักงานขายโครงการหินน้ำคอนโดฯเพื่อนักลงทุน เคาะราคาตารางเมตรละ 4.6 หมื่นบาท อยู่ข้าง ๆ "หิน น้ำ ทราย สวย" อีกหนึ่งโรงแรมเก่าแก่ของหัวหิน

ต่อด้วย "เดอะเครสท์ ซานโตร่า" หัวหินซอย 7 คอนโดฯติดทะเลค่าย "เอสซีแอสเสท คอร์ปอเรชั่น" ราคาไฮเอนด์ทะลุ 1 แสนต้น ๆ ต่อตารางเมตร เพราะลืมตาขึ้นมาก็เห็น "หาดส่วนตัว" อยู่ใกล้แค่เอื้อม ส่วนสถาปัตยกรรมก็กิ๊บเก๋ ใช้ธีมสี "ฟ้า-ขาว"ทั้งโครงการ

เทรนด์ใหม่อสังหาฯเชิงไลฟ์สไตล์

แล่นรถไปสักระยะเริ่มเข้าสู่ย่านชุมชน แลนด์มาร์กบริเวณนี้ต้องยกให้ "เพลินวาน" โปรเจ็กต์อสังหาฯท่องเที่ยว สไตล์เรโทร-ย้อนยุค ฝีมือของ "ภัทราสหวัฒน์"ที่ใคร ๆ ก็ต้องมาสักครั้ง เยื้อง ๆ กันมีคอนโดฯ"บลูร็อก" หัวหิน ในซอยหัวหิน 29 กำลังนำห้องชุดไซซ์ใหญ่จัดโปรฯ แต่งครบ ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท

ส่วนคนที่มีแพลนรีโนเวตคอนโดฯในหัวหิน บริเวณนี้มีทั้งโชว์รูมกระเบื้อง-สุขภัณฑ์ "บุญถาวร" ที่ว่ากันว่า เป็นหนึ่งในโชว์รูมวัสดุที่สวยติดอันดับต้น ๆ

ถัดมามีศูนย์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" และโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ "ชิก รีพับลิก" บนชั้น 2 ศูนย์การค้าเพียวพลาซ่า

จากนั้นเข้าสู่ย่านตัวเมือง ถ้าจะแวะหาอาหารแนะนำตลาดฉัตรไชย ช่วงซอย 70-72 เมนูอร่อย อาทิ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหน้าวัง ร้านขนมไทยคุณเปี๊ยก ฯลฯ

ละแวกนี้ยังมีตลาดนัดเปิดใหม่ "รฤก" ซอยหัวหิน 51 จังหวะไปบังเอิญเจอเจ้าของโครงการ "พี่วรรณา โชคสุชาติ"

"เริ่มแรกแค่อยากจะอนุรักษ์บ้านเก่าอายุร่วม 100 ปีที่ติดมากับที่ดิน และตั้งชื่อว่า...รฤก หัวหิน แปลว่า อดีต ปรากฏว่ามีคนมาขอเช่าที่ขายของเยอะ เลยเปิดเป็นตลาดนัด ส่วนบ้านเก่าชั้นล่างให้เช่าขายกาแฟ ชั้นบนเปิดเป็นแกลเลอรี่ภาพถ่าย" คำอธิบายจากพี่วรรณา

มุ่งหน้าต่อไปช่วงซอยหัวหินตั้งแต่ 70-80 ขึ้นไป ถือว่านี่คือทำเล "ไข่แดง" เพราะมีทั้ง "โฮมโปร หัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ" ที่กำลังขยายที่จอดรถเพิ่ม มีโรงแรม 4-5 ดาว อาทิ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลฯ, โรงแรมแมริออท ฯลฯ

คอนโดฯไฮเอนด์ที่เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเล อาทิ บ้านไข่มุก, มาราเกรซ, บ้านแสนสราญ ฯลฯ ทำเลเดียวกันอนาคตจะมีศูนย์การค้า "บลูพอร์ต" โรงแรมและคอนโดฯที่ใกล้จะลงมือก่อสร้างเร็ว ๆ นี้

เขาตะเกียบ...ดงคอนโดฯ

จากจุดนี้แล่นรถมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนเขาตะเกียบไม่เกิน 5 นาที เจอะเจอตลาดนัดช่วงสุดสัปดาห์ "ซิคาด้า" แหล่งรวมวัยรุ่นและสินค้าแบบแฮนด์เมดและสตรีตแบรนด์

ทำเลแถวนี้คือ...ดงคอนโดฯ ที่อยู่ห่างซิคาด้าไม่กี่อึดใจ ต้องมีชื่อ "อมารี เรสซิเดนซ์

หัวหิน" คอนโดฯราคาตารางเมตรละ 1.3 แสนบาทของค่ายอมารี เอสเทซ และ "มายรีสอร์ท หัวหิน" กำลังจัดโปรฯห้องชุด 64 ตารางเมตร เริ่มต้น 4.49 ล้านบาท

ขณะที่คอนโดฯส่วนใหญ่เป็นโครงการเปิดตัวนานแล้ว อาทิ บ้านสรวลริมทราย บ้านแสนสุข บ้านทิวคลื่น บ้านลอนทราย ฯลฯ ส่วนโครงการใหม่เป็นของ อาทิ ซัมเมอร์ บ้านอิ่มเอม ฯลฯ

ลึกเข้าไปเจอทางแยกซ้าย-ขวา มุ่งหน้าฝั่งซ้ายไปสุดทางก่อนขึ้นเขาตะเกียบ มีป้ายประกาศขายที่ดิน 20 ไร่

สอบถามเจ้าของที่ดินบอกว่า ตั้งราคาไว้ไร่ละ 50 ล้านบาท พร้อมแจ้งสรรพคุณว่าขึ้นคอนโดฯได้ราว 10 ชั้น

แบบว่า...ถ้าใครสนใจ ขายยกแปลงมูลค่า 1,000 ล้านบาทขาดตัว !

ส่วนฝั่งขวาแล่นรถไปสุดทางจะชนรั้วสนามกอล์ฟทหาร ระหว่างทางมีคอนโดฯหลายแท่ง โครงการซีเครซ เดอะบรีซ บ้านวิววิมาน และเดอะแซงทัวรี่ ราคายูนิตละ 2 ล้านบาทบวกลบ

ข้อดีถ้าได้เป็นเจ้าของโซนนี้คือได้อยู่คอนโดฯริมสนามกอล์ฟบวกวิวทะเลแบบ...ทู-อิน-วัน

ขอบคุณภาพประกอบ www.siamfishing.com
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 06-09-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.