| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 99 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-09-2556    อ่าน 1696
 "หัวหิน" เมืองพาราไดส์ อสังหาฯ กระจุ๋มกระจิ๋ม...เกิดใหม่ตลอดเวลา

"หัวหิน" เมืองที่มีเสน่ห์ เพราะได้ทั้งเรื่องความสงบ หาดสวยทรายขาว เป็นเมืองที่มีสีสันจากอสังหาริมทรัพย์เชิงท่องเที่ยวใหม่ ๆ หลากหลายที่ผุดขึ้นรายล้อม มีทั้งกำลังฮิตและฮิตมานาน เช่น ตลาดซิคาด้า ตลาดน้ำหัวหิน ตลาดน้ำสามพันนาม เพลินวาน ตลาดนัดแห่งใหม่ในย่านตัวเมือง "รฤก" ฯลฯ

ล่าสุดพรมแดนความสุขขยายพื้นที่ไปถึงฝั่งชะอำ อย่างโครงการสวนสนุก "ซานโตรินี" ไลฟ์สไตล์มอลล์ "เวเนเซีย" และฟาร์มแกะ "Swiss Sheep FARM" ที่สำคัญเป็นเมืองที่มีอาชญากรรมน้อย

จนเปรียบได้กับสวรรค์ของนักท่องเที่ยวโฟกัสที่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในหัวหินช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เข้าสู่ช่วง "บูม" มาแล้ว 2 รอบ โดยรอบแรกเมื่อปลายปี 2547 เป็นยุค "เฟื่อง" ตามการเติบโตของ อสังหาฯจากเมืองกรุง กระทั่งมาเข้าสู่ช่วง "ฟุบ" เมื่อปี"50 จากวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ที่อเมริกา-ยุโรปเกิดวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ อาจกล่าวได้ว่าแทบไม่ระคาย เพราะ 2 ปีที่ผ่านมา "หัวหิน" กลายเป็นพระเอกอีกครั้งหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปลายปี"54 ทำให้เกิดดีมานด์คอนโดมิเนียมหลังที่ 2 ไว้เป็นที่หลบภัยธรรมชาติ กระแสนิยมที่พักตากอากาศไซซ์เล็กแบบซิตี้คอนโดฯ พื้นที่ใช้สอย 20-30 ตร.ม.พุ่งพรวดพราด



แสนสิริปักธง 22 โครงการ

สถิติช่วง 20 ปี "แสนสิริ" คือบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ที่เปิดโครงการในหัวหินมากที่สุด พัฒนามาแล้ว 22 โครงการ กว่า 4,000-5,000 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 30,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้ 80-90% เป็นโครงการฝั่งหัวหิน อีก 10-20% อยู่ฝั่งชะอำ

ถ้านับเฉพาะ 2 ปีมานี้ เปิดคอนโดฯแบบใส่เกียร์ห้าในหัวหิน-ชะอำถึง 11 โครงการ รวม 3,814 ยูนิต มูลค่ารวม 10,260 ล้านบาท แบ่งป็นหัวหิน 9 โครงการ อาทิ

เชโลน่าเขาเต่า บ้านคุ้นเคย ซัมเมอร์ บ้านคู่เคียง ออทัมน์หัวหิน บ้านอิ่มเอม บ้านแสนงามหัวหิน บ้านเพียงเพลิน และบ้านเคียงฟ้า ฯลฯ และ มี 2 โครงการอยู่ในฝั่งชะอำ คือ บ้านทิวลม และเรน

"พี่ช้าง-อุทัย อุทัยแสงสุข" ผู้บริหารโครงการแนวสูงของแสนสิริ บอกว่า โครงการแรกของแสนสิริในหัวหินคือ

"บ้านไข่มุก" คอนโดฯติดทะเล ช่วงเปิดตัวขาย ตร.ม.ละ 3 หมื่นบาท

ปัจจุบันราคารีเซลในตลาดปรับขึ้น 5-6 เท่า เป็น ตร.ม.ละ 1.7-1.8 แสนบาท ถือว่าสูงที่สุดในเมืองหัวหิน และสูงกว่าคอนโดฯติดทะเลโครงการใหม่ ๆ เพราะทำเลติดหาดใจกลางเมืองหัวหินแบบนี้ไม่มีที่ดินเหลืออีกแล้ว

อสังหาฯหัวหินไม่เคยหลับ

ปัจจุบันที่ดินริมทะเลในโซนไพรมแอเรีย นับจากตลาดหัวหิน-เขาตะเกียบเริ่มเต็มแล้ว จึงขยายตัวมาฝั่งตรงข้ามถนนเพชรเกษมที่ไม่ติดหาด รวมทั้งขยายออกสองทิศทางไปยัง "เขาเต่า-ชะอำ"

"อนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ" รองเอ็มดี "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" โบรกเกอร์อสังหาฯในเครือแสนสิริ ระบุว่า อสังหาฯ หัวหิน-ชะอำในปี"55 มีซัพพลายเสนอขาย 14,145 ยูนิต ขายได้ 8,200 ยูนิต เท่ากับคงเหลือซัพพลายคงค้างมาถึงปี"56 จำนวน 5,945 ยูนิต

ขณะที่ปี"56 มีซัพพลายใหม่เข้าสู่ตลาดอีก 3,388 ยูนิต รวมเป็น 9,486 ยูนิต โดย 7 เดือนแรกมียอดขาย 3,964 ยูนิต เท่ากับปัจจุบันมีซัพพลายคงค้างเหลือ 5,522 ยูนิต โดยคอนโดฯติดทะเลในย่านไพรมแอเรียของหัวหินที่เปิดตัวล่าสุด คือ มาราเกรซหัวหิน เมื่อ 3-4 ปีก่อน ราคาขายเฉลี่ย ตร.ม.ละ 9 หมื่น-1 แสนต้น ๆ

หัวห"นขย"ยตัวฝั่งเหนือ-ใต้

จากการสำรวจพบว่า โครงการอสังหาฯที่เปิดตัวในหัวหินช่วง 2 ปีมานี้ ขยายตัวจากโซนริมทะเลใจกลางหัวหินซึ่งแทบไม่มีที่ดินเหลือให้พัฒนา ค่อนมาทางเขาตะเกียบ หัวหินตอนใต้ เขาเต่า และหัวหินตอนเหนือช่วงซอยต้น ๆ เช่น ซอย 5 ซอย 7 ฯลฯ เริ่มมีคอนโดฯ ไซซ์ 20-30 ตร.ม.เกิดขึ้นโดยคอนโดฯที่เปิดตัวในช่วงเขาตะเกียบ หัวหินตอนใต้ เขาเต่า อาทิ โครงการมายรีสอร์ท หัวหิน, SEA CRAZE หัวหิน, เดอะบรีซ หัวหิน, วิววิมาน, เดอะแซงทัวรี่, คอนโดฯวันเวลา เขาเต่า ฯลฯ

ขณะเดียวกันการพัฒนาคอนโดฯก็ขยับมาทางฝั่งหัวหินตอนต้น มีทั้งทำเลริมหาดและใกล้หาด โดย 2 ปีก่อนค่ายเอสซี แอสเสทฯ เปิดตัวคอนโดฯติดทะเล "เดอะเครสท์ ซานโตรา" ในซอยหัวหิน 7 จำนวน 171 ยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 4-40 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,250 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 1.3 แสนบาท/ตร.ม.

ค่ายเดอะคอนฟิเด้นซ์ในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ เปิดตัวเดอะทรัสต์ คอนโดฯ หัวหิน ซอย 5 จำนวน 671 ยูนิต ราคาเริ่ม 1 ล้านต้น ๆ พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 20 ตร.ม., "เอดี รีสอร์ท หัวหิน" กลุ่มทุนจากพัทยา มาเปิดตัวคอนโดฯราคายูนิตละ 9 แสน-1 ล้านบาทบวกลบ

"บลูร็อค หัวหิน" คอนโดฯสไตล์โมร็อกโก เปิดตัวราคาล้านต้น ๆ ยังไม่นับรวมโครงการฝั่งชะอำ และรอยต่อหัวหิน-ชะอำ อาทิ โครงการมิราเคิล หัวหิน ของกลุ่มทุนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจากจีน, ทิวทะเล ของกลุ่มชาญอิสสระร่วมทุนกับกลุ่มสหพัฒน์ ฯลฯ

ยุคทองอสังหาฯโรงแรม-รีสอร์ต

ขณะที่ความเคลื่อนไหวโรงแรม-รีสอร์ต ปี 2549 ถือเป็นปีสุดท้ายของหัวหินที่มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยขึ้นถึงจุดสูงสุด 82% และเริ่มไต่ระดับดีขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จนเริ่มเห็นการลงทุนใหม่ ก่อนหน้านี้มีความเคลื่อนไหวตระกูล "สิริวัฒนภักดี" เทกโอเวอร์โรงแรมแมริออท หัวหิน

"พราวพุธ ลิปตพัลลภ" ทายาทธุรกิจ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" เจ้าของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัลหัวหิน แอนด์ รีสอร์ท ฉายภาพว่า ปัจจุบันหัวหินมีโรงแรมขึ้นทะเบียนประมาณ 13,000 ห้อง ในจำนวนนี้เป็นโรงแรม 5 ดาว 20% ราคาห้องพักเฉลี่ยคืนละ 4,800 บาท ขณะที่อัตราเข้าพักในหัวหินเฉลี่ยมากกว่า 78% เข้าใกล้ปี"49

"โรงแรมอินเตอร์คอนฯ หัวหิน ถือเป็นโรงแรม 5 ดาวที่มีราคาห้องสูงสุด ปี"51 ที่เราเปิดราคาห้องพักเริ่มที่ 5,000 บาท ปลายปี"56 คาดว่าจะขยับเป็น 5,800-5,900 บาท"

สมกับเป็นหัวหินเมืองพาราไดส์ที่ไม่เคยหลับใหลเลยจริง ๆ !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-09-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.