| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-08-2556    อ่าน 1541
 ค่ายบุญถาวรรีโมเดลโชว์รูมต้นแบบ เทพันล้าน ปั้นแบรนด์ชุดครัว เมกะเอเย่นต์กระเบื้อง-สุขภัณฑ์

"บุญถาวร" ทุ่มงบฯ 400 ล้าน พลิกโฉมสาขาพระราม 2 เป็นโชว์รูมต้นแบบรีโนเวตโชว์รูมเก่า-สร้างสาขาใหม่ในอนาคต วางแผนรุกต่างจังหวัดลงทุน 1 พันล้าน ปักธง 2 สาขาใหม่ "เชียงใหม่-ภูเก็ต" วางกลยุทธ์สร้างแบรนด์-เร่งยอดขายชุดครัว "คิชเช่น สตูดิโอ" วางเป้าปีนี้ 1.8 พันล้าน ตั้งเป้าเป็นชุดครัวแบรนด์แรกที่ผู้บริโภคต้องนึกถึงภายใน 3 ปีนับจากนี้

นายสมพงษ์ ดาวพิเศษ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท บุญถาวร เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ทิศทางการลงทุนของบุญถาวรจะมุ่งขยายสาขาออกต่างจังหวัด ตามทิศทางการขยายตัวของเศรษฐกิจ ควบคู่กับการปรับปรุงโชว์รูมเดิมให้ทันสมัยและเพิ่มยอดขายสินค้าชุดครัว โดยวางแผนขยายสาขาที่จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และสร้างคลังสินค้าที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ระหว่างหาที่ดินที่เหมาะสม



เท 400 ล้านปรับสาขาพระราม 2

นายชนัส ชูชาติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์ห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ครัวและวัสดุตกแต่งบ้าน เปิดเผยว่า บริษัทปรับปรุงโชว์รูมสาขาพระราม 2 ครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี ด้วยงบฯลงทุน 400 ล้านบาท นับเป็นการพลิกโฉมโชว์รูมให้ทันสมัยรองรับกำลังซื้อที่ขยายตัว และจะใช้เป็นต้นแบบปรับโฉมโชว์รูมสาขาอื่น ๆ ต่อไป

ขณะเดียวกันได้วางแผนเพิ่มยอดขายและสร้างแบรนด์สินค้าชุดครัวภายใต้ชื่อ "คิชเช่น สตูดิโอ" (Kitchen Studio) ให้เป็นแบรนด์แรกที่ผู้บริโภคนึกถึง

สำหรับการปรับโฉมโชว์รูมพระราม 2 จากเดิมมีโชว์รูม 2 ฝั่ง คือ ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ เป็นตลาดนัดกระเบื้อง, ฝั่งขาเข้าเป็นโชว์รูมแสดงสินค้า ล่าสุดได้ยุบรวมเหลือฝั่งขาออกเพียงแห่งเดียว โดยปรับพื้นที่ตลาดนัดกระเบื้องเป็นโชว์รูมสไตล์โมเดิร์น พร้อมกับขยายเนื้อที่เพิ่มจากเดิม 5 ไร่ เป็น 15 ไร่ เพราะจากการวิจัยพฤติกรรมลูกค้าพบว่า นิยมใช้บริการสาขาฝั่งขาออกมากกว่า เนื่องจากคนที่เดินทางมาจากถนนกาญจนาภิเษกไม่ต้องกลับรถ

สำหรับโชว์รูมโฉมใหม่เป็นอาคาร 2 ชั้น พื้นที่ 2 หมื่นตารางเมตร ชั้นล่างแบ่งสินค้าเป็น 2 โซน คือ 1)โซนกระเบื้องและเซรามิก 2)สินค้าประเภท ดี.ไอ.วาย. ถือว่าเป็นโซน ดี.ไอ.วาย. ที่ใหญ่ที่สุดในเครือบุญถาวร ชั้นบนจัดแสดงสินค้าประเภทกระเบื้องจากยุโรป สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ชุดครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ ลักษณะเป็น "ช็อปอินเดอะช็อป" หรือช็อปสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ภายในโชว์รูม

ส่วนผังอาคารถูกออกแบบให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมมีทางเดินหลักเชื่อมถึงกัน ช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกรวดเร็ว สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีเวลาจำกัด

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายสาขาพระราม 2 เพิ่มขึ้นจากเฉลี่ยเดือนละ 60 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถทำรายได้เทียบเท่ากับสาขาในตัวเมืองอย่างสาขารัชดาภิเษก ที่มียอดขายเฉลี่ยเดือนละกว่า 200 ล้านบาท กับสาขาเกษตร-นวมินทร์ ที่มียอดขายเฉลี่ยเกือบ 200 ล้านบาท/เดือน

รุก ตจว.ปักธงเชียงใหม่-ภูเก็ต

นายชนัสเปิดเผยถึงแผนขยายสาขาและปรับปรุงโชว์รูมว่า จะเปิดสาขาใหม่อีก 2 แห่ง คือ สาขาเชียงใหม่ และภูเก็ต ใช้งบฯลงทุนรวมประมาณ 1 พันล้านบาท

ความคืบหน้ากำลังก่อสร้างโชว์รูมสาขาเชียงใหม่ บนที่ดินเฟสแรก 15-20 ไร่ จากทั้งหมด 60 ไร่ บริเวณถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง จะแล้วเสร็จปี 2557 ที่ดินที่เหลืออาจก่อสร้างเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์

ขณะที่โชว์รูมสาขาภูเก็ต มีที่ดินกว่า 20 ไร่ อยู่ระหว่างการออกแบบ ทั้ง 2 แห่งจะใช้สาขาพระราม 2 เป็นโมเดลต้นแบบ มีพื้นที่โชว์รูมสาขาละ 1.5-2 หมื่นตารางเมตร ซึ่งเป็นไซซ์ที่กำลังเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีแผนสร้างคลังสินค้าที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ดัน คิชเช่น สตูดิโอŽ ปั๊มยอด

นายชนัสกล่าวอีกว่า ปีนี้กลุ่มบุญถาวรตั้งเป้ายอดขาย 1.3 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 15% โครงสร้างยอดขายมาจากกลุ่มสินค้ากระเบื้องเซรามิก 50% สุขภัณฑ์ห้องน้ำ 20% ชุดครัว 15% สินค้ากลุ่ม ดี.ไอ.วาย. 13% และเฟอร์นิเจอร์ 2%

แนวทางการเติบโตจะเน้นสร้างแบรนด์และเพิ่มยอดขายกลุ่มสินค้าชุดครัว คิชเช่น สตูดิโอ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีกำไรขั้นต้นดีมาก เฉลี่ย 25% กลยุทธ์คือตั้งแต่ปีที่ผ่านมาได้แยกช็อปคิชเช่น สตูดิโอ เพื่อสร้างการจดจำ จากเดิมเป็นสินค้าหมวดหนึ่งภายในโชว์รูม

ล่าสุดได้ปรับเพิ่มเป้ายอดขายกลุ่มสินค้าชุดครัวจาก 1.5 พันล้านบาท เป็น 1.8 พันล้านบาท แผนธุรกิจปี 2557 ตั้งเป้ายอดขาย 2 พันล้าน

ปัจจุบันบุญถาวรมีสินค้าชุดครัว 5 แบรนด์ จับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ได้แก่ 1)แบรนด์ SMART เป็นครัวไม้ระบบน็อกดาวน์ ราคาเริ่มต้น 2 หมื่นบาท

2)แบรนด์ KITCHEN EXPRESS ครัวไม้มีดีไซน์ ราคาชุดละ 7 หมื่น-1 แสนบาท

3)แบรนด์ KVIK ครัวไม้น็อกดาวน์นำเข้า ราคาชุดละ 1 แสนบาท 4)ครัวปูน 360 องศา ราคาชุดละ 1.5 แสนบาท และ 5)แอบโซลูท ชุดครัวนำเข้าอุปกรณ์จากประเทศเยอรมนีมาประกอบ ราคาชุดละ 2 แสน-1 ล้านบาท

ส่วนการสร้างแบรนด์ ปีนี้ตั้งงบฯสร้างแบรนด์คิชเช่น สตูดิโอ ทั้งปีกว่า 60 ล้านบาท เน้นประชาสัมพันธ์โดยอาศัยการเลือกดาราชั้นนำ "ชาคริต แย้มนาม" เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เป้าหมายคือเป็นแบรนด์แรกที่ผู้บริโภคนึกถึงภายใน 2-3 ปีนับจากนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-08-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.