| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 52 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-08-2556    อ่าน 1560
 รับสร้างบ้านดัมพ์โปรโมชั่นทวงยอด ทำสัญญาแค่4.5ล้านแถมซีวิค9แสน-ลดสูงสุด25%

ครึ่งปีหลังเศรษฐกิจไม่เป็นใจ งานออกบูทสมาคมรับสร้างบ้าน 22-25 ส.ค.นี้ขนโปรโมชั่นลด-แลก-แจก-แถมกระหน่ำกระตุ้นการตัดสินใจผู้บริโภค ช็อกวงการค่าย "แฮปปี้โฮมฯ" ใจป้ำสร้างบ้านหลังละ 4.5 ล้าน แถมฟรีรถฮอนด้า ซีวิค 9.2 แสน "โฟร์พัฒนา-ซีคอน" ขยับล่าลูกค้าหลังใหญ่ขึ้นราคา 5-10 ล้าน "โฮมดีเวลอป" แจก 0% 1 ปี ดึงลูกค้าสร้างบ้านหลังเล็กราคาเริ่ม 3 ล้าน "ดิ เอ็มเพอเร่อร์ฯ" ส่งสัญญาณปรับราคาบ้านเพราะต้นทุนพุ่งไม่หยุด


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจความเคลื่อนไหวการจัดกิจกรรมการตลาดภายในงานโฮม บิลเดอร์ เอ็กซ์โป 2013 จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ระหว่าง 22-25 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์ พบว่า

ปีนี้มีการแข่งขันนำเสนอแคมเปญโปรโมชั่นกันอย่างรุนแรง เพื่อกระตุ้นยอดขาย เนื่องจากมีแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรก ทำให้เวลาที่เหลือในครึ่งปีหลังจำเป็นต้องเร่งสร้างยอดขายให้ได้ตามเป้า

ตะลึงแจกซีวิค 9.2 แสน

นายณรงค์รัตน์ เจียมเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แฮปปี้โฮม บิวเดอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจัดโปรโมชั่นเชิงรุกตั้งใจให้แรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา สำหรับลูกค้าที่จองสร้างบ้านในงาน ราคาหลังละ 4.5 ล้านบาทขึ้น รับฟรีทันทีรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค มูลค่า 9.2 แสนบาท ไม่จำกัดจำนวนหลัง เมื่อคำนวณมูลค่าของแถมจะเทียบเท่ากับสัดส่วนกว่า 20% ของมูลค่าบ้าน



ทั้งนี้ ภายในงานแฮปปี้โฮมฯ ตั้งเป้ามียอดจองสร้างบ้านคิดเป็นมูลค่า 100 ล้านบาท หรือประมาณ 20-25 หลัง ใกล้เคียงกับการจัดงานปีที่ผ่านมา โดยบ้านมีราคาเฉลี่ย 4-5 ล้านบาท

"แคมเปญนี้เราตั้งใจจะสร้างภาพลักษณ์และตอกย้ำกับผู้บริโภคว่า นอกจากจะเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานแล้ว ถึงแม้จะสร้างบ้านหลังขนาดกลาง แต่ก็ยังสามารถได้รับโปรโมชั่นเทียบเท่าสร้างบ้านหลังใหญ่"

นายณรงค์รัตน์ยอมรับด้วยว่า เมื่อประกาศแคมเปญนี้ออกไป ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เข้ามาว่า บริษัทดัมพ์ราคารับสร้างบ้าน แต่ข้อเท็จจริงคือมีการทบทวนแผนการผลิตในไซต์ก่อสร้างและบริหารจัดการต้นทุน โดยสามารถลดความสูญเสียระหว่างการก่อสร้างลงเหลือเพียง 2-3% เทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วไปจะมีความสูญเสีย 7-8% ทำให้ลดคอสต์ลงได้อีก และเป็นเหตุผลที่จัดแคมเปญการตลาดแรง ๆ ได้

บ้านหลังเล็กดัมพ์ 0% 1 ปี

นายบุญลือ วงศ์พรเพ็ญภาพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมดีเวลอป จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ได้จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย นำแบบบ้านของโฮมดีเวลอปจำนวน 25 แบบ ราคากว่า 15-100 ล้านบาท ให้ส่วนลด 8% ตั้งเป้ายอดขายในงาน 2 หลัง คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านบาท มั่นใจว่าในงานจะทำยอดขายได้ตามเป้า เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเจรจา 3-4 ราย รวมมูลค่าบ้านที่จะปลูกสร้างกว่า 100 ล้านบาท ในจำนวนนี้คาดว่าจะปิดยอดขายได้ 2 หลัง มูลค่ารวม 60-70 ล้านบาท

ส่วนบริษัทในเครือ คือ "โฮม สแตนดาร์ด ดีเวลอปเม้นท์" ที่จับตลาดราคา 3-10 ล้านบาท ยอมรับว่าปีนี้กำลังซื้อชะลอตัวลง ยอดขาย 6-7 เดือนแรกทำได้กว่า 50 ล้านบาท จากเป้าที่ควรจะได้ 70-80 ล้านบาท ภายในงานจึงได้จับมือกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดแคมเปญดอกเบี้ย 0% 1 ปี ฟรีค่าธรรมเนียมขอสินเชื่อทุกรายการ ลูกค้าซื้อด้วยเงินสดจะได้รับส่วนลด 5% ตั้งเป้ามียอดจองในงาน 5 หลัง รวมมูลค่า 30 ล้านบาท

โฟร์พัฒนาแจกสวน 2 แสน

นายโอภาส ปัทธวัน กรรมการบริหารและผู้จัดการฝ่ายการตลาด-สถาปัตยกรรม บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้โฟร์พัฒนาจัดโปรฯนำแบบบ้านใหม่ 10 แบบ ราคา 6-10 ล้านบาท มอบส่วนลดในงาน 10% ทันที ส่วนแบบบ้านรุ่นอื่น ๆมอบส่วนลด 5% แถมฟรีจัดสวนมูลค่า 2 แสนบาททุกหลัง ตั้งเป้าน่าจะมียอดจองสร้างบ้านในงาน 10 หลัง รวม ๆ กันประมาณ 80-100 ล้านบาท

"แนวโน้มตลาดครึ่งปีแรกในกลุ่มบ้านราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาทชะลอตัวลง ทำให้ต้องหันมาเน้นบ้านหลังใหญ่ขึ้น ปกติเวลาจัดโปรฯในงานจะให้ส่วนลดสูงสุด 5-7% แต่ปีนี้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว จึงต้องเพิ่มแรงจูงใจให้ส่วนลดเพิ่มถึง 10%"

นายโอภาสกล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีลูกค้าที่อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อทำสัญญาสร้างบ้านไม่ต่ำกว่า 10 ราย มีแนวโน้มสูงที่จะทำสัญญาเร็ว ๆ นี้ เพราะมีการคุยต่อเนื่องมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เหลือเพียงการปรับแบบให้ถูกใจลูกค้าก็พร้อมจะวางเงินจอง

ซีคอน-แลนดี้โฮมลด 20-25%

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่กลุ่มบริษัทซีคอน เปิดเผยว่า กลุ่มซีคอนจัดแคมเปญมอบส่วนลดสูงสุด 20% ทำสัญญารับไอโฟน 5 หรือซัมซุง เอส 4ตั้งเป้ายอดขายในงานปีนี้ 300 ล้านบาท แบ่งเป็นซีคอน 180 ล้านบาท อีก 2 บริษัท ได้แก่ บริษัทบัดเจตโฮม กับคอมแพคโฮมรวมกัน 120 ล้านบาท

ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท แลนดี้โฮม จำกัด เปิดเผยว่า งานปีนี้บริษัทจัดโปรฯมอบส่วนลดสูงสุด 25% ระดับราคาหลังละ 3-10 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 100 ตารางเมตรขึ้นไป ตั้งเป้ามียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ใกล้เคียงกับเป้ายอดขายในงานที่จัดเมื่อปีที่แล้ว

นายสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเปิดตัวแบบบ้านใหม่ 2 แบบด้วยกัน คือ แบบบ้าน Pearl of The Peninsula เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับไฮเอนด์แต่อายุเฉลี่ยลดลง จากเดิมฐานลูกค้าจะเป็นกลุ่ม 45-50 ปี ล่าสุดจะเป็นกลุ่มวัย 35 ปีขึ้นไป และแบบบ้านสไตล์คลาสสิกที่เป็นความชำนาญของบริษัท ราคาเริ่มต้น 40-60 ล้านบาท

"เราไม่ได้จัดโปรโมชั่นเพราะต้นทุนทุกอย่างตึงตัวไปหมด สิ่งที่ผมอยากจะส่งสัญญาณถึงผู้บริโภคก็คือ ราคาสร้างบ้านปีนี้จะไม่สามารถลดลงไปได้อีก ขณะที่แนวโน้มปีหน้าจะต้องปรับราคาขึ้นอีกประมาณ 10% ดังนั้นจังหวะในปีนี้ถ้าตั้งใจจะสร้างบ้านบนที่ดินตัวเองอยู่แล้วก็น่าจะรีบทำ เพราะยังได้ต้นทุนเดิมอยู่" นายสุรัตน์ชัยกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 23-08-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.