| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 70 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-08-2556    อ่าน 1571
 "พระราม 2"...ได้เวลาบูมคอนโดฯ จัดสรรบิ๊กแบรนด์ชิงไหวชิงพริบแย่งลูกค้า

ทำเลถนนพระรามที่ 2 แต่ไหนแต่ไรถูกมองว่าเป็นย่านอยู่อาศัยกรุงเทพฯรอบนอก โครงการที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ยังเป็นบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ โดยมี 2 ศูนย์การค้าบิ๊กเนมอย่าง "เซ็นทรัล-บิ๊กซี พระราม 2" เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่คนในย่านนี้คุ้นเคย มีจุดขึ้นลงทางด่วนเฉลิมมหานครเชื่อมการเดินทางเข้าใจกลางเมืองเป็นแม่เหล็ก

แต่เมืองที่ขยายตัวออกสู่รอบนอก บวกกับปลายปี"54 ถนนพระรามที่ 2 ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ไม่มาก โดยท่วมเป็นจุด ๆ ตามซอยต่าง ๆ ทำให้ราคาที่ดินโซนนี้ปรับขึ้นเร็ว สำหรับที่ดินติดถนนพระรามที่ 2 ช่วงต้น ๆ ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 1-3 จากที่เคยประกาศขายตารางวาละ 7-8 หมื่นบาท ปัจจุบันปรับขึ้นเป็นตารางวาละ 1 แสน-1 แสนต้น ๆ

ห้องชุดล้านต้น ๆ เกิดเพียบ

ทริปนี้ตั้งต้นที่ถนนสุขสวัสดิ์ และตัดตอนเล็งทำเลที่ช่วงต้นถนนพระรามที่ 2 ไปสิ้นสุดแถว ๆ ห้างโลตัสพระราม 2 ที่ถือเป็น "ไพรมแอเรีย" ของถนนเส้นนี้ บริเวณถนนสุขสวัสดิ์ พบว่ามีคอนโดฯอยู่ 2 โครงการ คือ "ลุมพินีเพลส สุขสวัสดิ์-พระราม 2" ใกล้ซอยสุขสวัสดิ์ 2 ของ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เจ้าของสโลแกน...ชุมชนน่าอยู่ เป็นตึกสูง 32 ชั้น กว่า 700 ยูนิต ห้องชุดไซซ์เริ่มต้น 26 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.23 ล้านบาท เพิ่งเปิดขายเมื่อต้นปีนี้ ไม่นานก็ถูกจองเกลี้ยง !



อีกโครงการคือ "อิซซี่ คอนโด" ใกล้ซอยสุขสวัสดิ์ 17 ของ บจ.ซี.ไอ.เอ็น.เอสเตท ในเครือ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ เป็นอาคารรูปตัว U สูง 24 ชั้น 892 ยูนิต เปิดพรีเซลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา (2 กุมภาพันธ์) ล่าสุดมีห้องชุดเหลือขาย 20% มีห้องให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน 25 ตารางเมตร ราคาสตาร์ตที่ 1.8 ล้านบาท ถ้าจองตั้งแต่ชั้น 20 ขึ้นไป อยู่ระหว่างจัดโปรโมชั่นรับทองคำ 1 บาท ส่วนลด 5 พันบาท ผ่อนเงินจอง+ทำสัญญาผ่านบัตรเครดิต 0% 4 เดือน

"พุทธบูชา" ทำเลบ้านจัดสรร

จากถนนสุขสวัสดิ์ ย้อนกลับมาตั้งต้นที่หัวถนนพระรามที่ 2 สังเกตเห็นที่ดินล้อมรั้วกำลังก่อสร้างบ้าน ปรากฏว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวของ บจ.วี.เอ็ม.พี.ซี. ผู้ประกอบการท้องถิ่น ก่อนหน้านี้มีข่าวแพลมว่าจะสร้างเป็นบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ติดถนนพระรามที่ 2 ช่วงต้น ราคาหลังละ 20 ล้านบาท

จุดถัดมาคือซอยดังของโซน "พระราม 2 ซอย 29" หรือ "ซอยวัดพุทธบูชา" เป็นซอยที่ทั้งลึกและชุมชนอยู่อาศัยหนาแน่นเพราะเป็นซอยดั้งเดิมในพื้นที่ การเดินทางก็สะดวกสามารถทะลุไปถนนประชาอุทิศ ซอยวัดยายร่ม ซอยท่าข้าม และเส้นทางอื่น ๆ ได้อีก

สิ่งที่คอนเฟิร์มคือ เมื่อแล่นรถเข้าไปแค่ 1-2 กิโลเมตร ก็พบมีบ้านจัดสรรให้เห็นหลายโครงการ อาทิ โครงการพาร์คแกลอรี่ ทาวน์โฮม 3 ชั้นที่เปิดขายมานานแล้ว, โครงการแอสเทร่าเรสซิเดนซ์ บ้านเดี่ยว 3 ชั้นครึ่ง สไตล์โมเดิร์น 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ที่ดิน 62 ตารางวา 365 ตารางเมตร มีบ้านเหลือขาย 2 ยูนิต จากทั้งหมด 10 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 16 ล้านบาท, โครงการรอยัลราชาวดี พุทธบูชา ของ บจ.เอส.แอล.เอสเตท บ้านเดี่ยวระดับบนเปิดตัวมาตั้งแต่ปี"48, โครงการบ้านสวนริมคลอง บางมด เป็นต้น

แล่นรถลึกเข้าไปประมาณ 3-4 กิโลเมตร จนทะลุมาถึงพระราม 2 ซอย 33 หรือซอยวัดยายร่ม มีโครงการสไตล์โมเดิร์นของ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดตัวเมื่อกันยายนปีที่ผ่านมา เป็นทาวน์โฮม

3 ชั้น 286 ยูนิต ล่าสุดมียอดขายแล้ว 60% ที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร หน้าโครงการมีป้ายโฆษณาจั่วหัว...โปรโมชั่น ลดแรง Shock Price ราคาเดียว 3.59 ล้านบาท ตอนนี้มีเหลือ 2 ยูนิต จากที่นำมาจัดโปรฯ 6 ยูนิต

คอนโดฯ "เดอะนิช VS ออริจินส์"

จากซอยวัดพุทธบูชา แล่นรถออกมาถนนใหญ่พระรามที่ 2 บรรยากาศโครงการอสังหาริมทรัพย์ในวันนี้ มีเรื่องน่าตื่นเต้น...ถนนพระรามที่ 2 มีคอนโดฯเกิดขึ้นแล้ว ! เริ่มจากไซต์งานของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดตัว "เดอะนิช ไอดี พระราม 2" ทำเลติดถนนใหญ่ คอนโดฯ 8 ชั้น 7 ตึก รวมกว่า 1 พันยูนิต แบ่งเป็น 3 เฟส ปัจจุบันเปิดขายเฟสแรกมี 3 ตึก ตึกละกว่า 200 ยูนิต

ข้อมูลล่าสุด ตึกแรกปิดการขายแล้ว ตึกที่สองขายแล้ว 30-40% ปัจจุบันห้อง 30 ตารางเมตร ราคาแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท แล่นรถไปอีกไม่ถึง 1 กิโลเมตร ฝั่งตรงข้ามมีโครงการคอนโดฯ "ออริจินส์ บางมด-พระราม 2" ของ บจ.โอริน พร็อพเพอร์ตี้ เจ้าของเดียวกับคอนโดฯ ออริจินส์ พระราม 2 ขึ้นป้ายแบบกึ่ง ๆ ประชันคู่แข่งด้วยคำเตะตา..."ห้องใหญ่ เฟอร์นิเจอร์ครบ" เป็นตึกสูง 19 ชั้น 367 ยูนิต ราคาช่วงเปิดตัวห้อง 28 ตารางเมตร เริ่มต้น 1.2 ล้านบาท กำลังซื้อแถบนี้ถือว่าดีพอสมควร เพราะเปิดตัวได้ 3-4 เดือน กวาดยอดขายแล้วกว่า 80%

ทาวน์โฮม "แสนสิริ VS เอสซีฯ"

จุดต่อมาคือบริเวณ "ซอยท่าข้าม" ติดกับโฮมโปร พระราม 2 มีบ้านจัดสรรแบรนด์ดังกระจุกตัวอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น "แสนสิริ-แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์-ปริญสิริ" โดยเฉพาะแสนสิริ มีอย่างน้อย 4 โครงการด้วยกัน และแน่นอนว่าอยู่ระหว่างจัดแคมเปญ อาทิ ทาวน์อเวนิว ไทม์ ท่าข้าม 16 โครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น เริ่มต้น 4.25 ล้าน กำลังจัดโปรฯ ฟรีค่าโอน แอร์ เฟอร์นิเจอร์ทั้งหลัง, ฮาบิเทีย ชายน์ ท่าข้าม-พระราม 2 บ้านแฝด 2 ชั้น เริ่มต้น 4.19 ล้านบาท จัดโปรฯจอง 5 พัน ผ่อน 4 พันบาทต่อเดือน

ขณะที่ค่ายปริญสิริไม่ยอมน้อยหน้า ส่งโครงการเข้าประกวดคือ "ซีรีน พระราม 2-ท่าข้าม" บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 5.59 ล้านบาท จัดโปรฯอยู่ฟรี 1 ปี ฯลฯ

บนถนนพระรามที่ 2 ช่วงก่อนถึงห้างโลตัส พระราม 2 บริเวณถนนบางขุนเทียน มีโครงการสมาร์ทคอนโด พระราม 2 ของค่ายปริญสิริ เป็นคอนโดฯราคา 1 ล้านต้น ๆ ล่าสุดมีห้องชุดเหลือขายกว่า 100 ยูนิต โครงการนี้ต้องบอกว่าจัดหนัก...อยู่ฟรี 24 เดือน

ส่วนจุดสุดท้ายคือ "พระราม 2 ซอย 50" ข้างโรงเบียร์ฮอลแลนด์ สามารถทะลุไปด้านหลังห้างเซ็นทรัลพระราม 2 ได้ แทบไม่น่าเชื่อว่าซอยนี้มีทั้งบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ของผู้เล่นหลัก 3 ราย คือ "แสนสิริ-เอสซี แอสเสทฯ-ควอลิตี้ เฮ้าส์" รวมกันอย่างน้อย 6-7 โครงการ

แน่นอนต้องมีชื่อโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น "ทาวน์อเวนิว โคโคส" ราคาเริ่มต้น 4.45 ล้านบาท ตอนนี้มีโปรฯ บัตรกำนัลเงินสดเอสบีเฟอร์นิเจอร์มูลค่า 1.8 แสนบาท

ฟรีแอร์ สัญญาณกันขโมย ถังน้ำ ปั๊มน้ำ และ "ทาวน์อเวนิว ฟอร์เต้" ที่เข้าซอยไปลึกกว่า ราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท

จัดแคมเปญฟรีค่าโอน+แอร์ทั้งหลัง ทั้ง 2 โครงการเป็นของค่ายแสนสิริ ประชันกับ "วิสต้า ปาร์ค พระราม 2" ทาวน์โฮม 3 ชั้น ของค่ายเอสซี แอสเสทฯ ในละแวกใกล้เคียง จัดยูนิตโปรโมชั่นสู้ จากราคา 4.99 ล้านบาท ลดเหลือ 4.59 ล้านบาท จองซื้อวันนี้แถมสัญญาณกันขโมย จัดสวนทั้งหลัง ปั๊มน้ำ ถังสำรองน้ำ โทรศัพท์บ้าน ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา คูปองใช้บริการสโมสร

นอกจากนี้ยังมีโครงการคาซ่าลีเจนด์ พระราม 2, คาซ่าซิตี้ พระราม 2 และคาซ่าวิลล์ พระราม 2 ของค่ายควอลิตี้ เฮ้าส์

เรียกว่าแข่งขันกันดุเดือดแบบไม่มีใครยอมใคร สำหรับทำเลถนนพระรามที่ 2
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-08-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.