| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 66 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-08-2556    อ่าน 1556
 หลายชีวิต...เดอะซีรีส์ "ทุนการเมือง" ขยายอาณาจักร รุกอสังหาฯ...สร้างดาวดวงใหม่

แม้ภาพรวมเศรษฐกิจขณะนี้อยู่ในช่วงผันผวน หรือบางคน ว่าเป็นช่วงขาลง แต่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงดึงดูดกลุ่มทุนหน้าใหม่ ๆ เข้ามาในวงการ ที่น่าสังเกตคือมี "กลุ่มทุนการเมือง" ที่เคลื่อนไหวเข้ามาลงทุนอสังหาฯทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดต่อเนื่อง

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ส่งทายาทลุย

รายที่เปิดตัวล่าสุด คือ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" อดีตรองนายกรัฐมนตรีพร้อมครอบครัว ได้มาให้กำลังใจลูกคนเล็กวัยเบญจเพส "พราว-พราวพุธ ลิปตพัลลภ" ในงานเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ "วานา นาวา หัวหิน" ประกอบด้วย สวนน้ำ โรงแรม 400 ยูนิต คอนโดมิเนียม 400 ยูนิต บนที่ดินกว่า 35 ไร่ ลงทุนในนาม "พราว เรียล เอสเตท" มูลค่าลงทุนกว่า 2-3 พันล้านบาท โดยใช้ A49 บริษัทสถาปนิกชั้นนำเป็นคนออกแบบอาคาร



บรรยากาศในงาน "พราวพุธ" เอ็มดีคนรุ่นใหม่ประกาศชัดเจน นับจากนี้จะรุกธุรกิจอสังหาฯเต็มตัว โดยมีแผนเปิดโครงการอสังหาฯ แบบมิกซ์ยูสอีก 2-3 โครงการ รออีกไม่เกิน 2 เดือนนับจากนี้จะมีงานแถลงข่าว ท่ามกลางกระแสข่าว "เสี่ยปี๊-ธงชัย บุศราพันธ์" อดีตเอ็มดี บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ เข้ามาเป็นหุ้นส่วนในบริษัทพัฒนาที่ดินที่ตั้งขึ้นใหม่ "พราวด์ สุขุมวิท"

ขณะที่ฐานธุรกิจครอบครัวลิปตพัลลภ ทำรับเหมาก่อสร้างในนาม "ประยูรวิศว์" มากว่า 50 ปี หนึ่งในผู้รับเหมางานภาครัฐรายใหญ่ จากนั้นแตกไลน์ลงทุนโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล แอนด์ รีสอร์ท หัวหิน และปีที่ผ่านมาร่วมทุนกับกลุ่มเดอะมอลล์ลงทุนศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน

"เลาหพงศ์ชนะ" ขึ้นคอนโดฯ

ถัดมาคือ "ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ"อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ สังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน หยิบที่ดินมรดกทำเลติดถนนพระราม 4 เนื้อที่ 3 ไร่ครึ่ง จากทั้งหมด 11 ไร่ ลงทุนโครงการคอนโดฯไฮไรส์ "เดอะ พอร์ทเทรท พระราม 4" มูลค่าโครงการกว่า 2.3 พันล้านบาท ในนามบริษัทกรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์รูปแบบมี 2 อาคาร แบ่งเป็นอาคารชุด 31 ชั้น มี 374 ยูนิต แบบ 1-2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอนดูเพล็กซ์ และเพนต์เฮาส์ พื้นที่ใช้สอย 34.4-321 ตารางเมตร อาคารคลับเฮาส์ 5 ชั้น เช็กความเคลื่อนไหวล่าสุดปรากฏว่าเลื่อนดีเดย์วันเปิดจองจากช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเป็น 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อปรับห้องตัวอย่างให้ลงตัว แก้ไขสเป็กวัสดุให้ดีขึ้น ขายราคาเริ่มต้น ตร.ม.ละกว่า 1.2 แสนบาท

ทายาทชินวัตร "เอม-อิ๊ง" ลุยอสังหาฯ

ในกลุ่มทายาทอดีตนักการเมือง ต้องมีชื่อ "เอม-พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์" และ "อิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร" บุตรสาวอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ได้รุกธุรกิจอสังหาฯภายใต้บริษัท "เรนด์ ดีเวลลอปเม้นท์"

ก่อนหน้านี้เปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมเรนด์ สุขุมวิท 23 จำนวน 50 ยูนิต ระดับราคาตารางเมตรละกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดมีที่ดินในเขาใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ "อิ๊ง-แพทองธาร" เคยให้สัมภาษณ์จะแบ่งที่ดินเฟสแรกประมาณ 10 ไร่ จากทั้งหมด 30 ไร่ พัฒนาเป็นบูติคโฮเต็ล-วิลล่ากับที่ดิน 2 ไร่เศษ ติดสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต คาดว่าจะพัฒนาเป็นโรงแรม 5 ดาวใจกลางเมือง

ทายาท "พร้อมพัฒน์" บุกอสังหาฯ-ค้าปลีก

ส่วน "สันติ พร้อมพัฒน์" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปั้นธุรกิจให้ทายาท "พัฒนา พร้อมพัฒน์" ดูแลโครงการค้าส่งค้าปลีก "วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน" บนที่ดินกว่า 10 ไร่ ในนามบริษัทโอเวอร์ซี คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับเครือญาติ

การพัฒนาแบ่งเป็น 2 เฟส มูลค่าลงทุนรวม 5.5 พันล้านบาท เฟสแรกเป็นตึกสูง 20 ชั้น พื้นที่กว่า 6 หมื่นตารางเมตร จำนวนกว่า 1 พันร้านค้า และโรงแรม ส่วนเฟส 2 จะมีพื้นที่กว่า 2.5 หมื่นตารางเมตร

"ประชา มาลีนนท์" กุมบังเหียนเอ็นพาร์ค

ส่วนอีกราย "ประชา มาลีนนท์" เคยนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและมหาดไทย ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อช่วงต้นปีนี้ได้เข้าซื้อหุ้น 24.5% ใน บมจ.แนเชอรัล พาร์ค และทยอยเคลียร์ปัญหาหนี้สิ้นเดิม โดยปีนี้มีแผนจะนำที่ดินย่านบางกระเจ้ามาพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน จะตัดแบ่งที่ดินย่านบางกระเจ้า 30 ไร่ จากทั้งหมด 300 ไร่ ขายให้กับกลุ่มนักลงทุนยุโรปในราคา 500 ล้านบาท พัฒนาโครงการอสังหาฯเชิงท่องเที่ยวและสุขภาพลักษณะคล้ายชีวาศรม

นอกจากนี้ มีแผนนำที่ดิน 2 ไร่ครึ่งย่านรามอินทรา พัฒนาเป็นคอนโดฯ 8 ชั้น มูลค่าโครงการ 400-500 ล้านบาท ราคาขายตารางเมตรละ 5-6 หมื่นบาท ส่วนที่ดินโรงภาษีร้อยชักสามที่ประมูลได้จากกรมธนารักษ์ยังอยู่ระหว่างรอผู้เช่าเดิมย้ายออก เรียกว่าถึงแม้เศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร แต่ธุรกิจอสังหาฯก็ยังคงหอมหวานเป็นที่สนใจของนักการเมือง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-08-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.