| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 76 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-08-2556    อ่าน 1491
 เดดไลน์6เดือนบังคับผู้นำเข้ากระเบื้อง400โรงงานติดฉลากมอก.

นับถอยหลัง 6 เดือนดีเดย์ 15 ม.ค. 57 บังคับใช้ มอก.กระเบื้องเซรามิก หน่วยงานต้นสังกัด "สมอ." เตรียมระดมเจ้าหน้าที่ 200 คนรับมือผู้ผลิต-นำเข้ากระเบื้องทยอยยื่นคิวขอตรวจสอบ มั่นใจออกฉลาก มอก.ทันกำหนด เผยสถิติมีผู้ผลิตและนำเข้ายื่นคำขอตรวจโรงงานแล้ว 16 ราย 152 โรงงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกาศใช้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมภาคบังคับ (มอก.ภาคบังคับ) กับสินค้ากระเบื้องเซรามิก กำลังเป็นประเด็นที่วงการผู้ผลิต ผู้นำเข้าและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกจับตามอง ล่าสุดเมื่อ 19 กรกฎาคม 2556 พระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระเบื้องเซรามิกต้องเป็นไปตามมาตรฐาน พ.ศ. 2556 ถูกประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยจะมีผลบังคับใช้ภายใน 180 วัน หรือในวันที่ 15 มกราคม 2557



ขณะนี้จึงเกิดความกังวลในกลุ่มผู้จำหน่ายกระเบื้องเซรามิกนำเข้าจากต่างประเทศ เนื่องจากจะต้องมีเวลาให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบโรงงานผลิตในต่างประเทศ รวมถึงส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์เข้าแล็บทดสอบ ทำให้เกรงว่าสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) อาจมีจำนวนเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอกับปริมาณงาน ส่งผลให้การตรวจสอบล่าช้าไม่ทันการ

นายอุฤทธิ์ ศรีหนองโคตร เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า สมอ.มั่นใจว่าจะสามารถตรวจสอบ มอก.กระเบื้องเซรามิกให้กับผู้ผลิต ผู้นำเข้าและจำหน่ายได้ทันเวลา ก่อนที่พระราชกฤษฎีกาจะบังคับใช้ต้นปีหน้า แนวทางคือใช้วิธีระดมเจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารมาตรฐานอื่น ๆ ในสังกัด สมอ.เข้ามาช่วยตรวจสอบโรงงานกระเบื้องเซรามิกอีกแรง

"เราสามารถระดมเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นมาช่วยตรวจสอบโรงงานได้สูงสุด 200 คน มั่นใจว่าเพียงพอและทันเวลา ขอให้รีบมายื่นคำขอกับ สมอ."

โดยประเมินว่าจะมีผู้นำเข้ากระเบื้องมายื่นคำขอ 40-50 ราย จำนวน 300-400 โรงงาน โดยช่วงสัปดาห์แรกหลังจากพระราชกฤษฎีกาประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาเมื่อ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้นำเข้ามายื่นคำขอแล้ว 16 ราย ประมาณ 152 โรงงาน หลังตรวจสอบเอกสารคำขอว่าครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว คาดว่าภายใน 2-3 สัปดาห์จะเดินทางไปตรวจสอบโรงงานได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-08-2556 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.